HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Để tạo dựng ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách hàng, tất cả doanh nghiệp đều cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu riêng. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng thành công trên chặng đường này. Vậy một bộ nhận diện chuyên nghiệp cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Mời bạn cùng tìm hiểu với Adina Việt Nam nhé!
Nội dung bài viết
Tiêu chuẩn chung đánh giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Dưới đây là những tiêu chuẩn chung đánh giá mức độ chuyên nghiệp, hiệu quả của một bộ nhận diện thương hiệu:
Tính độc đáo, khác biệt
Sự độc đáo, khác biệt được coi là yếu tố then chốt tác động trực tiếp tới khả năng thành công của một doanh nghiệp. Một bộ nhận diện mờ nhạt, không có điểm nhấn khác biệt rất dễ bị “nhấn chìm” trong hàng tá thương hiệu cùng ngành. Ngược lại, nếu có điểm độc đáo riêng, hình ảnh thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ nổi bật và chiếm trọn lòng tin yêu của khách hàng.
Vậy sự độc đáo, ấn tượng của một bộ nhận diện thương hiệu thể hiện ở đâu? Rất đơn giản, sự khác biệt này có thể bắt nguồn từ bất kỳ thành phần nào hợp thành bộ nhận diện. Trong đó bao gồm:
- Tên thương hiệu, slogan
- Logo trong nhận diện lõi
- Thế mạnh doanh nghiệp sở hữu
- Văn hóa doanh nghiệp
- Hình ảnh nhận diện
- Màu sắc thiết kế
- Ngôn ngữ thiết kế.
Đảm bảo tính nhận diện cao
Tính nhận diện của thương hiệu ở đây được hiểu bao gồm cả hai khía cạnh:
- Nhận diện bản sắc thương hiệu:
Bộ nhận diện cần chú trọng làm nổi bật tiếng nói, cá tính, văn hóa chung của doanh nghiệp. Những yếu tố này được thể hiện qua việc lựa chọn màu sắc, đường nét, đồ họa, hình ảnh và nội dung các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu.
- Nhận diện ngành nghề doanh nghiệp hoạt động:
Hệ thống nhận diện phải thể hiện rõ đặc trưng ngành nghề của doanh nghiệp để khách hàng dễ nắm bắt sản phẩm/ dịch vụ đơn vị cung ứng. Chẳng hạn công ty bạn là doanh nghiệp xây dựng, hiển nhiên bộ nhận diện không thể thiết kế theo phong cách mềm mại, nhẹ nhàng. Thay vào đó là sự khỏe khoắn, cứng rắn với những nét đồ họa góc cạnh, hình ảnh máy móc thiết bị xây dựng,…
Sự nhất quán trong toàn bộ nhận diện
Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm rất nhiều hạng mục, chi tiết mời bạn xem trong video dưới đây.
Để khách hàng dễ nhận diện thương hiệu, tất cả hạng mục này đều cần thiết kế đảm bảo tính nhất quán và đồng bộ. Đồng thời, sự nhất quán này cũng giúp hình ảnh thương hiệu trở nên gần gũi, gia tăng uy tín với khách hàng.
Bộ nhận diện cần lan tỏa rộng rãi trên thị trường
Để khách hàng nhanh chóng biết và in sâu hình ảnh thương hiệu của bạn, bắt buộc bộ nhận diện phải có tính lan tỏa rộng rãi. Hình ảnh thương hiệu cần xuất hiện trên tất cả phương diện như: Internet, báo chí, quảng cáo, banner, radio,…Sự lan tỏa càng nhiều càng giúp doanh nghiệp thành công và phát triển vững mạnh hơn.
Bộ nhận diện phải dễ ứng dụng vào thực tế
Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cần dễ thi công, áp dụng thực tế. Từ thiết kế logo tới hệ thống biển bảng, poster, standee,…đều cần thiết kế chuẩn chỉ, đảm bảo đúng kích thước, hình dạng, thuận tiện cho quá trình lắp đặt.
Tiêu chuẩn chi tiết đánh giá từng hạng mục trong bộ nhận diện thương hiệu
Tham khảo yêu cầu chung trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là chưa đủ. Mời bạn cùng Adina Việt Nam tiếp tục tìm hiểu chi tiết về những tiêu chuẩn chi tiết trong thiết kế từng hạng mục của tài liệu này nhé!
Tiêu chuẩn đánh giá nhận diện lõi:
- Tên thương hiệu: Dễ đọc, dễ nhớ, mang tính nhận diện doanh nghiệp, sản phẩm tốt, có khả năng bảo hộ cao.
- Slogan: Đọc vần, giàu ý nghĩa, ngắn gọn, dễ nhớ.
- Thiết kế logo: Biểu tượng độc đáo, sáng tạo, không trùng lặp, phối màu khoa học.
Tiêu chuẩn đánh giá bộ nhận diện văn phòng
Tất cả các ấn phẩm trong bộ nhận diện văn phòng như: Namecard, kẹp file, thẻ nhân viên,…đều cần thiết kế tuân thủ những tiêu chuẩn sau:
- Rõ ràng, đồng bộ
- Tránh sự cầu kỳ, quá rực rỡ sắc màu
- Hạn chế tập trung vào tiểu tiết dư thừa
- Font chữ dễ đọc, dễ nhìn, không dùng từ dễ gây hiểu nhầm.
Thiết kế tài liệu truyền thông, quảng cáo
- Website: Giao diện thân thiện, tính năng dễ sử dụng, tốc độ tải trang nhanh, chứa đựng thông tin hữu ích, nên sử dụng màu sắc chủ đạo tách ra từ màu logo để tăng tính nhận diện.
- Profile, brochure: Nội dung ngắn gọn, súc tích, làm nổi bật những ưu thế của doanh nghiệp, hình ảnh chuẩn nhận diện, sắc nét.
- Biển bảng: Ấn tượng, đặc sắc, truyền tải thông điệp ý nghĩa, đồ họa phong phú.
- Bao bì sản phẩm: Bắt mắt, chuyên nghiệp, trình bày đầy đủ thông tin về sản phẩm và “giữ chân” khách hàng.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Adina Việt Nam
Trên đây là những tiêu chuẩn cơ bản và chi tiết dùng để đánh giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, quý khách vui lòng liên hệ với Adina Việt Nam theo thông tin bên dưới nhé!
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/