HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Cửa hàng online trên các sàn thương mại điện tử là nơi diễn ra hoạt động mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Để cửa hàng thương mại điện tử trở nên nổi bật hơn, bắt buộc phải có một logo thương mại điện tử riêng biệt. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết bí quyết để thiết kế logo thương mại điện tử ấn tượng, độc đáo.
Nội dung bài viết
Lợi ích khi thiết kế logo thương mại điện tử
Các cửa hàng thương mại điện tử ngày càng phổ biến và trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Những năm gần đây, các cửa hàng thương mại điện tử “mọc lên như nấm sau mưa”. Vì thế, mức độ cạnh tranh giữa các cửa hàng vô cùng lớn. Để có thể gây được ấn tượng tốt với người dùng, cửa hàng của bạn cần có sự khác biệt.
Logo thương mại điện tử sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt, đồng thời giúp cửa hàng nâng cao độ uy tín. Có thể nói, logo được xem là bộ mặt của cửa hàng trực tuyến. Nó có thể giúp thương hiệu của bạn kết nối với khách hàng một cách tình cảm, tự nhiên nhất. Qua đó, một logo thương mại điện tử chỉnh chu, độc đáo còn giúp cửa hàng lấy được niềm tin của quý khách hàng. Niềm tin sẽ giúp tạo nên lòng trung thành của quý khách hàng đối với thương hiệu, cửa hàng trực tuyến.
Bên cạnh đó, logo thương mại điện tử còn xuất hiện trên sản phẩm, danh thiếp,…Qua đó, sẽ giúp quý khách hàng nhận biết cửa hàng thương mại điện tử của bạn giữa hàng trăm đối thủ cạnh tranh. Từ đó, giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu, người dùng nhớ và biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.
4 bí quyết cơ bản để thiết kế logo thương mại điện tử ấn tượng
Sự sáng tạo, độc đáo
Đây được xem là bí quyết đầu tiên giúp tạo nên logo thương mại điện tử ấn tượng. Để tạo nên logo ấn tượng, thu hút người xem thì cần vận dụng sự sáng tạo vào khâu thiết kế. Đặc biệt là khâu lên ý tưởng, tìm hình ảnh biểu tượng xuất hiện trong logo.
Hãy sáng tạo từ cái nhỏ nhất, thay đổi bố cục khác biệt so với đối thủ cạnh tranh để tạo nên một tuyệt phẩm. Sự sáng tạo sẽ giúp các thương hiệu tạo nên những mẫu thiết kế mới lạ, ấn tượng, không gò bó theo bất kỳ khuôn khổ nào. Để có một logo thương mại điện tử ấn tượng, các cửa hàng cần vận dụng tối đa sự sáng tạo ngay từ khâu bắt đầu.
Yếu tố đơn giản
Trong những năm gần đây, các mẫu logo thương mại điện tử đều đề cao sự tối giản. Đi thẳng vào vấn đề một cách gọn gàng, giúp quý khách hàng hiểu được thông điệp của logo ngay từ cái nhìn đầu tiên là mục đích nhiều thương hiệu hướng đến. Không cần hình ảnh biểu tượng quá cầu kỳ. Chỉ cần hình ảnh đơn giản, phông chữ phù hợp sẽ giúp quý khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.
Tỉ lệ logo phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau
Logo thương mại điện tử của bạn sẽ được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. Mỗi nền tảng có tỉ lệ, kích thước logo khác nhau. Vì thế, các cửa hàng cần lưu ý vấn đề này, lựa chọn tỉ lệ logo phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau. Đặc biệt, nếu thiết kế logo có quá nhiều chi tiết rườm rà, các chi tiết sẽ mất hoàn toàn khi phóng to hoặc thu nhỏ.
Định dạng tệp phù hợp với các nền tảng
Loại tệp biểu trưng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong khâu thiết kế logo thương mại điện tử. Tuy nhiên, vấn đề này thường rất hay bị lãng quên. Khi thiết kế, nên để định dạng tệp logo là một vectơ. Đồ họa vectơ có thể giúp dễ dàng thay đổi kích thước mà không ảnh hưởng đến các hình ảnh biểu tượng của logo. Đặc biệt là chất lượng hình ảnh, hình ảnh luôn được giữ nguyên chất lượng khi tăng giảm kích thước logo.
Mẹo thiết kế logo thương mại điện tử dễ dàng hơn
Hiểu đối tượng mục tiêu của thương hiệu nhắm đến
Logo thương mại điện tử phải phản ánh rõ thương hiệu và hướng đến đối tượng mục tiêu. Nếu đối tượng mục tiêu của thương hiệu là những bạn học sinh, sinh viên nên lựa chọn các hình ảnh biểu tượng trẻ trung, năng động. Đặc biệt, nếu đối tượng mục tiêu là doanh nhân thành đạt, logo cần có sự tối giản, sự thanh lịch nhất định.
Có sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh
Thương mại điện tử là một không gian siêu cạnh tranh, để có thể thành công trong môi trường này cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Hơn thế nữa, trước khi thiết kế logo, cần biết đối thủ cạnh tranh đang làm gì để làm những thứ khác biệt so với họ.
Không nên sao chép hay làm bất cứ điều gì giống đối thủ cạnh tranh khi thiết kế logo. Làm những thứ khác biệt so với đối thủ cạnh tranh sẽ giúp thương hiệu trở nên độc đáo, khác biệt. Qua đó, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn giữa hàng trăm đối thủ cạnh tranh.
Chọn màu phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu
Logo thương mại điện tử của bạn sẽ được đăng tải ở mọi nơi như website, cửa hàng thương mại điện tử, sản phẩm,…Vì thế, để tăng độ nhận diện nên lựa chọn màu sắc logo phù hợp với màu của bộ nhận diện thương hiệu. Màu sắc logo cần có sự thống nhất với màu sắc bộ nhận diện. Qua đó, người nhìn sẽ dễ dàng nhận ra nhờ vào màu sắc đặc trưng.
Xem xét và sắp xếp bố cục phù hợp, thuận mắt người xem
Bố cục thiết kế là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu, nó quyết định đến hơn 50% sự thành công của logo thương mại điện tử. Bố cục của logo cân được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, có sự đối xứng hoàn hảo. Ngoài ra, khi xem xét và sắp xếp bố cục, nên lựa chọn bố cục thuận mắt người xem nhất. Tránh sử dụng các bố cục rườm rà, quá dàn trải gây khó chịu cho người xem.
XEM THÊM: Tổng hợp 8 mẫu logo xuất nhập khẩu hàng đầu Việt Nam
Việc thiết kế logo thương mại điện tử cho cửa hàng trực tuyến vô cùng quan trọng. Như vậy Adina Việt Nam đã chia sẻ chi tiết bí quyết và các mẹo để thiết kế logo ấn tượng, độc đáo. Hy vọng bạn có thể nắm rõ những bí quyết trên và áp dụng vào thực tế để tạo ra một logo độc đáo, ấn tượng cho cửa hàng thương mại điện tử của bản thân.