HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Bạn muốn có một logo thu hút sự chú ý của mọi người và gây ấn tượng. Việc sử dụng biểu tượng lặp lại trong thiết kế logo có thể giúp bạn làm điều này. Nó có vẻ rất cơ bản, nhưng sử dụng sự lặp lại có thể tạo ra thiết kế thống nhất trực quan và tính thẩm mỹ hấp dẫn. Cùng Adina Việt Nam khám phá chi tiết dạng biểu tượng này nhé!
Nội dung bài viết
Biểu tượng lặp lại trong thiết kế logo là gì?
Nói một cách dễ hiểu nhất thì lặp lại biểu tượng là việc sử dụng lại các yếu tố giống hoặc tương tự nhau trong toàn bộ thiết kế của logo. Mục tiêu cuối cùng của việc biểu tượng lặp lại trong thiết kế logo là tạo ấn tượng lâu dài cho đối tượng khách hàng của bạn. Khi nói đến thiết kế logo, việc lặp lại như thế có thể tạo ra sự khác biệt lớn nếu được áp dụng đúng cách.
Sử dụng yếu tố nhất quán khi thiết kế biểu tượng lặp lại
Lặp lại màu sắc, phông chữ, từ ngữ hoặc hình dạng có thể giúp gắn kết toàn bộ thương hiệu của bạn với nhau. Về cơ bản, hình ảnh thương hiệu là ấn tượng của đối tượng mục tiêu về doanh nghiệp của bạn. Nó cũng sẽ giúp khách hàng tiềm năng xác định thương hiệu của bạn và tiếp tục quay lại.
Không có sự rối loạn dù lặp lại biểu tượng
Áp dụng biểu tượng lặp lại trong thiết kế logo không có nghĩa là logo của bạn phải có nhiều yếu tố lộn xộn với nhau. Trên thực tế, việc lặp lại biểu tượng một yếu tố mang lại chiều sâu và kích thước cho thiết kế của bạn, khiến nó có thể thu hút nhiều ánh nhìn hơn.
Vì sao nên sử dụng biểu tượng lặp lại trong thiết kế logo?
Bạn có thể nghĩ rằng việc sử dụng lặp đi lặp lại các yếu tố giống nhau sẽ khiến một logo trở nên nhàm chán hoặc tẻ nhạt, nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại:
- Giàu tính thẩm mỹ (Aesthetic): Các biểu tượng lặp lại trong thiết kế logo có thể được sử dụng để nhấn mạnh các khu vực nhất định và làm cho hình ảnh trông đẹp hơn
- Tính nhất quán (Consistency): Càng nhìn thấy thứ gì đó lâu thì chúng ta càng trở nên quen thuộc với nó, điều này làm tăng doanh số cũng như lòng trung thành của khách hàng.
- Hợp nhất thương hiệu (Brand unity): Bất cứ nơi nào bạn đặt logo của mình (trang web, hình đại diện trên mạng xã hội,…), các biểu tượng lặp lại sẽ cho người tiêu dùng thấy rằng những nơi này đều đến từ cùng một doanh nghiệp – đây chính là bản chất rõ ràng nhất của nhận dạng 1 thương hiệu.
>>> XEM THÊM: Thiết kế logo Minimalism – Sự tối giản trong từng nét đồ họa
Các cách để áp dụng biểu tượng lặp lại trong thiết kế logo
Sự lặp lại không chỉ là về hình dạng và màu sắc nhất quán trong thiết kế logo. Bạn có thể sử dụng các yếu tố khác nhau để thêm chiều sâu và tính sáng tạo cho thiết kế của mình. Dưới đây là các cách để sử dụng sự lặp lại để tạo ra một biểu trưng hấp dẫn, cân đối và dễ nhớ hơn:
Chọn màu sắc biểu tượng lặp lại trong thiết kế logo
Lựa chọn màu sắc phù hợp cho logo của bạn không chỉ hấp dẫn về mặt thẩm mỹ mà nó còn có tác dụng lớn hơn. Sự kết hợp màu sắc phù hợp có thể tạo ra một kết nối trực quan giữa đối tượng mục tiêu và các giá trị kinh doanh của bạn.

Màu sắc cũng có thể thêm chiều sâu cho logo của bạn bằng cách sử dụng các dải chuyển màu và biến đổi. Đó là, bạn có thể thay đổi màu sắc hoặc sử dụng phổ màu.
Chuyển động
Sử dụng các hình dạng tương tự khác nhau về kích thước và khoảng cách để tạo ra chuyển động trong logo của bạn.
T – Mobile và BlackBerry đã kết hợp thành công tính nhất quán với chuyển động. Cả hai công ty đều muốn khách hàng biết rằng họ có thể được tin cậy, vì vậy các yếu tố thiết kế lặp đi lặp lại hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, họ cũng muốn chứng tỏ rằng họ đang tiến về phía trước với công nghệ hiện đại, và khoảng cách giữa các hình dạng lặp lại đã truyền tải điều này.
Trong logo của CISCO, Spotify và SoundCloud, bạn có thể thấy các yếu tố rất giống nhau lặp lại, nhưng các yếu tố không giống nhau. Thay đổi kích thước giúp thêm chuyển động động mà các thương hiệu dựa trên âm thanh mà họ muốn ám chỉ. Hãy nghĩ về nó: Các logo tĩnh không phù hợp với thương hiệu của bất kỳ công ty nào trong số này.

Hình khối
Khi bạn sử dụng các hình dạng trong logo của mình, thật dễ dàng bao gồm các biểu tượng lặp lại. Nếu bạn nhìn vào logo của IBM, Audi, NBC, Microsoft, Adidas và Mastercard, bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi logo đều sử dụng các hình dạng hình học lặp lại.
Logo của Mastercard bao gồm một hình tròn được sử dụng hai lần, trong khi hình giọt nước của NBC được sử dụng sáu lần. Điều này có nghĩa là bạn có thể nghĩ về số lần lặp lại bạn muốn sử dụng trong logo của mình.

Phông chữ – Mẹo ứng dụng biểu tượng trong thiết kế logo quan trọng
Bạn cũng có thể lật, xoay và chồng lên các chữ cái của logo để tạo ra các lần lặp lại. Các logo thời trang thường sử dụng logo tập trung vào tên công ty , vì vậy họ thường sử dụng các phông chữ lặp lại.
Trong một số trường hợp, chẳng hạn như Gucci, các chữ cái đầu được sử dụng trong wordmark hoàn toàn khác với phông chữ của logo. Nhưng nếu bạn nhìn vào chữ “F” trong logo Fendi, thì phông chữ có cùng trọng lượng và kích thước với logo.
Bạn có thể sử dụng phông chữ giống như biểu trưng của mình trong dòng giới thiệu. Giả sử bạn muốn dòng giới thiệu của mình trở thành trọng tâm phụ của biểu trưng. Bạn có thể làm điều này với trọng lượng phông chữ nhẹ hơn.

Bây giờ bạn đã hiểu khái niệm về biểu tượng lặp lại trong thiết kế logo bạn sẽ có thể áp dụng nó cho logo của riêng mình. Tuy nhiên, nếu bạn bao gồm sự lặp lại trong logo của mình, hãy đảm bảo rằng nó thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và để lại ấn tượng lâu dài. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng quên liên hệ với Adina Việt Nam ngay nhé!