HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Các phong cách thiết kế logo luôn mở rộng mỗi ngày. Trong đó logo Minimalism là lựa chọn rất nhiều doanh nghiệp yêu thích. Mặc dù đã xuất hiện từ lâu nhưng dạng biểu tượng này chưa bao giờ “lỗi thời”. Cùng Adina Việt Nam “cắt nghĩa” logo Minimalism ở bài viết bên dưới nhé!
Nội dung bài viết
Logo Minimalism là gì?
Logo Minimalism là tên gọi tiếng Anh của logo tối giản. Đây là một phong cách thiết kế logo có nguồn gốc từ những năm 60 của thế kỷ XX. Thiết kế logo hướng tới sự đơn giản trong nét vẽ, màu sắc và font chữ, lược bỏ những chi tiết rườm rà, phức tạp. Rất nhiều nhãn hàng lớn đã áp dụng thành công phong cách trong logo nhận diện của mình. Điển hình trong số đó phải nhắc tới những ông lớn như Nike, Donald, Amazon, Pepsi,…
Tại sao logo Minimalism được ưa chuộng?
Phong cách thiết kế logo Minimalism đã xuất hiện hơn 1 thế kỷ nhưng vẫn luôn được ưa chuộng bởi những điểm cộng sau:
Logo dễ nhận diện, thu hút ánh nhìn
Không thể phủ nhận, những thiết kế đơn giản càng nổi bật trước đám đông, càng tạo được điểm nhấn thu hút người nhìn. Không cần quá cầu kỳ đường nét hay màu sắc pha trộn, logo Minimalist vẫn thể hiện rõ trọn vẹn thông điệp thương hiệu. Ngay từ điểm chạm đầu tiên, khách hàng đã muốn khám phá, ngắm nhìn thương hiệu.
Biểu tượng thể hiện chính xác thông điệp thương hiệu
Những chi tiết tối giản trên logo Minimalism giúp người nhìn dành trọn vẹn tất cả sự chú ý tới các chi tiết chính. Người nhìn sẽ không bị phân tâm vào những chi tiết khác. Khi áp dụng phong cách thiết kế biểu tượng này, bạn đã thành công một phần khi đưa tín hiệu nhận diện vào tâm trí người xem. Với một hình ảnh duy nhất dễ nhớ dễ nhìn, logo đã truyền tải rõ nét thông điệp thương hiệu.

Tiết kiệm thời gian thiết kế và ứng dụng
Việc hạn chế tối đa sắc màu, họa tiết và các đường nét dư thừa,….thiết kế logo Minimalist có ưu điểm giúp tiết kiệm thời gian thiết kế và ứng dụng. Bạn sẽ chỉ cần tập trung vào những chi tiết chính cần thể hiện trên logo. Quá trình ứng dụng biểu tượng trong các nền tảng cũng rất thuận tiện.
Đặc điểm của logo Minimalism
Càng ít càng tốt
Như bài viết đã phân tích, trong thiết kế logo, biểu tượng Minimalism cần tối giản các chi tiết cầu kỳ, lược bỏ màu sắc rối mắt. Mục đích nhằm mang tới thiết kế hoàn hảo, tối ưu khoảng trống nghệ thuật. Logo đủ để thể hiện ý tưởng, đủ để thu hút người và truyền tải thông điệp thương hiệu.
Hạn chế phối màu
Hạn chế việc kết hợp các gam màu là đặc trưng nhận diện của phong cách thiết kế logo Minimalism. Trong phong cách này, không nên sử dụng vượt quá 4 màu trên cùng một biểu tượng. Cần phối màu sao cho thực sự tối giản, có điểm nhấn rõ nét. Ví dụ điển hình cho phong cách sáng tạo này là logo của Google. Dù có nhiều màu sắc nhưng số lượng game màu “ông lớn” vận dụng vẫn không vượt quá 4 màu. Bên cạnh đó, màu nền logo Minimalism nên sử dụng tông nhẹ nhàng. Chỉ nên nhấn nhá với 1-2 gam màu nổi bật là đủ.

Sử dụng khoảng cách hợp lý
Khác biệt so với phong cách thiết kế retro hoặc vintage, phong cách này ưu tiên sự linh hoạt, phối hợp hoàn hảo trong từng nét thiết kế, từng con chữ. Từ đây giúp các nhà thiết kế thể hiện và truyền tải chính xác thông điệp thương hiệu. Căn cứ theo kích thước logo, các nhà thiết kế sẽ tùy chỉnh khoảng cách giữa các đường nét sao cho hợp lý nhất.
Hình ảnh tối giản
Hình ảnh trong logo Minimalism không cần quá nhiều đường nét, cầu kỳ. Logo cũng không quá góc cạnh, màu mè hay sống động. Thay vào đó, những hình dáng đơn giản, đường nét thiết kế hài hòa luôn là lựa chọn ưu tiên số một. Tuy nhiên sự đơn giản này không được phép đơn điệu, vẫn phải truyền tải đầy đủ ý nghĩa thông điệp thương hiệu.
Cách xây dựng thương hiệu với logo Minimalism
Để xây dựng thương hiệu với dạng logo này, bạn có thể thử triển khai theo các gợi ý dưới đây:
Giữ cho logo luôn bằng phẳng
Logo Minimalism vứt bỏ tất cả hình dạng 3D hoặc hiệu ứng chuyển đổi màu hiện đại. Tất cả chỉ tập trung duy nhất vào dạng biểu tượng phẳng.
Gắn logo với màu đơn sắc
Bạn có thể chọn màu đơn sắc trong logo Minimalism. Hãy thử nghiệm logo với một màu nhưng kết hợp các sắc thái khác nhau để xem tông nào ấn tượng nhất.
Loại bỏ các chi tiết dư thừa ra khỏi logo
Việc cân nhắc lược bỏ bất kỳ chi tiết, tính năng bổ sung dư thừa trên logo rất cần thiết. Điều này sẽ giúp thiết kế logo trở nên tối giản hơn, chỉ tập làm nổi bật nét thiết kế chính. Từ đây giúp người xem không bị phân tâm bởi những đường nét phụ.

Chọn font chữ cá tính
Để mẫu logo theo phong cách Minimalism không bị nhàm chán, nên sử dụng font chữ cá tính tạo điểm nhấn cho thiết kế. Hãy đảm bảo font chữ lựa chọn làm nổi bật thông điệp thương hiệu mong muốn mà vẫn giữ đặc trưng nhận diện. Song song, cần cân đối khoảng cách giữa các chữ cái để mọi thứ trở nên dễ đọc, dễ hiểu hơn.
Hãy thử ứng dụng không gian âm trong logo
Sử dụng không gian âm trong thiết kế logo dạng Minimalism là ý tưởng tuyệt vời. Vận dụng việc tạo ra một hình ảnh trong khoảng trắng giữa hai đối tượng khác nhau, bạn chắc chắn sẽ sáng tạo thành công mẫu logo bắt mắt. Hãy nhìn vào logo Martini House bên dưới, hình ảnh ngôi nhà được cách điệu tinh tế bằng cách ứng dụng không gian âm giữa chiếc cốc đựng muối và một ly rượu.
5+ mẫu logo Minimalism ấn tượng nhất thời đại
Công nghệ
Công nghệ là nhóm ngành điển hình sử dụng các mẫu logo tối giản. Biểu trưng các công ty công nghệ đều toát lên rõ uy tín, sạch sẽ và dễ ứng dụng. Trước khi chọn màu sắc logo, hãy thử xem xét đối thủ cạnh tranh xem họ sử dụng bảng màu nào. Đồng thời nghiên cứu các giá trị cốt lõi của thương hiệu. Từ đây lựa chọn gam màu phù hợp nhất.

Bất động sản
Có hàng trăm hàng ngàn công ty bất động sản trong ngành. Mỗi đơn vị đều đang cố gắng tạo sức hút lớn với khách hàng. Một thiết kế tối giản nhất định cần tạo sự độc đáo, ấn tượng, giúp các doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông.

Nhiếp ảnh
Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng logo nhiếp ảnh tối giản, cuốn hút. Hãy đầu tư logo để khi khách hàng nhìn vào biểu tượng sẽ tin tưởng hơn vào chuyên môn, kinh nghiệm công ty.

F&B
Với ngành F&B, bạn có thể dễ dàng tạo ra mẫu logo với thiết kế tối ưu. Khách hàng của bạn sẽ nhanh chóng nhận diện lĩnh vực hoạt động thông qua biểu tượng.
>>> XEM THÊM: Top 10+ mẫu logo công ty truyền thông quảng cáo sáng tạo
Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn khám phá chi tiết logo Minimalism. Hy vọng với những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế này. Nếu cần giải đáp bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng để lại thông tin bên dưới để được hỗ trợ chi tiết!