HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Có một sự thật rằng, khi khách hàng bước chân vào siêu thị, các thương hiệu chỉ có một cơ duy nhất để tạo dựng ấn tượng đầu tiên tới họ. Và thiết kế bao bì đẹp sẽ là một phần quan trọng trong giai đoạn đầu tiên của trải nghiệm người tiêu dùng.
Có lẽ bạn cũng đã từng nghe đến câu nói rằng chúng ta không nên đánh giá một cuốn sách qua trang bìa. Tuy nhiên điều này không đúng trong mọi trường hợp. Đặc biệt là với sản phẩm kinh doanh trên thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
Giờ là lúc bạn cần quan tâm hơn vào giá trị sản phẩm của mình. Thiết kế bao bì đẹp sẽ cho phép bạn kết hợp các yếu tố hình ảnh với nội dung để kể câu chuyện thương hiệu một cách hấp dẫn. Một thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng sẽ giúp bạn tăng gấp đôi cơ hội để thu hút và giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua nhanh chóng.
Để thiết kế bao bì đẹp, nên hay không nên làm là gì? Cùng Adina tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Nội dung bài viết
NÊN:
#1 Hãy chú ý đến các chi tiết nhỏ nếu muốn thiết kế bao bì đẹp
Bao bì sản phẩm là một công cụ để truyển tải câu chuyện thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo mọi chi tiết trên đó thể hiện ý nghĩa, giá trị của sản phẩm.
Logo, slogan và ảnh sản phẩm là yếu tố cốt lõi khi thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Nhưng cũng đừng quên các chi tiết nhỏ hơn như hướng dẫn mở gói, tư vấn sử dụng sản phẩm nhé.
Thiết kế bao bì đẹp sẽ bao gồm các yếu tố trực quan đóng vai trò thu hút sự chú ý. Bạn có thể thay đổi yếu tố thiết kế ở các chi tiết nhỏ như: xé ở đây, lưu trữ ở nơi khô thoáng, làm lạnh sau khi mở,… bằng những điều thú vị hơn để thiết kế bao bì sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.
Nghiên cứu tất cả các cách mà người tiêu dùng có thể tương tác với sản phẩm và tìm cách nâng cao trải nghệm đó, ngay cả trong những chi tiết nhỏ nhất!
#2 So sánh thiết kế bao bì sản phẩm của mình với đối thủ cạnh tranh
Bạn cần xem xét thiết kế của sản phẩm trông như thế nào khi đứng giữa vô vàn các sản phẩm cùng loại. Cho dù thiết kế bao bì đẹp đến đâu mà vẫn không có sự khác biệt thì rất khó để tăng cạnh tranh với các loại sản phẩm đã có sẵn trên thị trường.
Cách tốt nhất để phát hiện được điểm độc đáo có thể đặt trong thiết kế bao bì sản phẩm của bạn là hãy thử loanh quanh một vòng cửa hàng hay siêu thị. Liệt kê các danh mục sản phẩm đứng cùng sản phẩm của bạn và tìm ra những khoảng trống có thể mang lại cơ hội cho chiến lược thiết kế bao bì sản phẩm.
Bạn có thể chọn cách đột phá trong màu sắc, font chữ, biểu tượng, hình dáng bao bì…. Mang đến cho khách hàng điều gì đó khác biệt một cách hấp dẫn sẽ giúp bạn tăng cơ hội thu hút sự chú ý của họ và quyết định mua hàng nhanh hơn.
#3 Đậm nét nhưng phải rõ ràng
Khi tiến vào siêu thị, tạp hóa, người tiêu dùng sẽ dễ bị thu hút bởi bao bì. Khi đó họ sẽ lấy sản phẩm ra khỏi kệ hàng để xem kĩ hơn. Khi họ đã cầm sản phẩm trên tay, tức là sản phẩm của bạn đã “lọt vào tầm ngắm’’ và có thể được đặt vào giỏ hàng. Lúc này thông điệp rõ ràng và hấp dẫn sẽ phát huy tác dụng mạnh mẽ.
Sử dụng màu sắc tương phản cao, font chữ lớn sẽ giúp bao bì của bạn nổi bật và thu hút được sự chú ý. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn màu sắc bổ sung cho nhau và font chữ đủ lớn để đọc. Sử dụng các nguyên tắc phân cấp thông tin để tạo bố cục thiết kế gọn gàng, tránh bị lộn xộn và gây nhầm lẫn.
Cũng đừng quên đảm bảo rằng bao bì của bạn hiển thị nổi bật thông tin mà người tiêu dùng quan tâm nhất nhé.
#4 Tạo trải nghiệm “thật’’ cho khách hàng
Người tiêu dùng sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi họ có thể trải nghiệm sản phẩm theo một cách nào đó trước khi quyết định mua hàng. Thực tế, họ sẽ trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm mà họ có thể chạm vào so với những mặt hàng được đóng kín hoàn toàn trong bao bì.
Giống như bao bì sản phẩm của người Nhật, kích thước sản phẩm và kích thước hình ảnh minh họa trên bao bì bằng nhau, tạo ra cho người dùng cảm giác chân thật, tin tưởng vào món hàng họ đang chọn.
Bạn có thể sử dụng hình ảnh của người đang dùng sản phẩm, chính hình ảnh này có thể giúp khách hàng liên tưởng bản thân với sản phẩm và cách họ sẽ sử dụng chúng trong cuộc sống của mình. Hay khi bạn mua một bộ bát đĩa, bạn có thể cảm nhận được chất liệu sứ và độ dày của bát, như thế bạn có thể hình dung rõ hơn trải nghiệm sở hữu như thế nào.
Tất nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để thử nghiệm trước khi mua. Bạn có thể sáng tạo hơn với cửa sổ, các chi tiết trong suốt để người mua hàng có thể nhìn thấy sản phẩm khi họ không thể tự mình cảm nhận được.
#5 Thống nhất nhận diện thương hiệu với các sản phẩm
Bao bì sản phẩm là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn và tạo ra sự nhận diện thương hiệu. Hãy sử dụng logo, màu sắc và font chữ thương hiệu của bạn một cách nhất quán trên tất cả các bao bì sản phẩm.
Bạn cũng cần đảm bảo rằng thiết kế bao bì sản phẩm của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu. Ví dụ như: nếu bạn đang nhắm đến đối tượng trẻ em, bạn nên sử dụng màu sắc tươi sáng, hình ảnh vui nhộn. Hoặc nếu bạn hướng tới khách hàng cao cấp, hãy sử dụng thiết kế thanh lịch, tối giản và tinh tế hơn.
Hãy nhớ rằng bao bì sản phẩm chính là công cụ tiếp thị mạnh mẽ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh. Bằng cách đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm chất lượng, bạn có thể tạo ra ấn tượng lâu dài với khách hàng và xây dựng thương hiệu thành công.
KHÔNG NÊN:
#6 Đặt quá nhiều chi tiết vào một thiết kế bao bì
Cố gắng đưa tất cả ý tưởng của chúng ta vào một thiết kế duy nhất sẽ dẫn đến “thảm họa”. Thiết kế bao bì đẹp, hiệu quả sẽ không bị quá lộn xộn với nhiều hình ảnh, văn bản và màu sắc có thể khiến khách hàng choáng ngợp và khó tập trung vào sản phẩm.
Yếu tố chính của bao bì là thông tin về sản phẩm. Tuy nhiên, thiết kế bao bì lộn xộn có thể khiến thông điệp bị lu mờ bởi quá nhiều chi tiết không cần thiết. Điều này dẫn đến việc khách hàng không thể hiểu rõ về sản phẩm và chẳng còn động lực mua hàng.
Xét về khía cạnh tâm lý, khi mua sản phẩm với thiết kế bao bì như vậy, bạn cũng sẽ cảm thấy không uy tín phải không nào?
#7 Dừng lại ở điểm bán hàng
Hành trình của người mua không kết thúc ở quầy thanh toán. Nếu bạn đã thuyết phục được người mua quyết định trải nghiệm sản phẩm của mình.
Thay vì chỉ là vật chứa đựng thụ động, hãy biến bao bì thành công cụ tương tác thu hút khách hàng. Sử dụng công nghệ in ấn hiện đại, QR code hoặc các trò chơi nhỏ để khuyến khích khách hàng khám phá thêm về sản phẩm và thương hiệu. Những trải nghiệm này không chỉ tạo sự thú vị mà còn giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.
Với xu hướng bền vững, bạn cũng nên cân nhắc với việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. Một thiết kế bao bì đẹp và có thể tái sử dụng hoặc tái chế sẽ giúp thể hiện cam kết của thương hiệu với môi trường. Điều này cũng giúp thương hiệu tạo dựng được hình ảnh uy tín và đẹp hơn trong mắt người tiêu dùng đó nhé.
Đọc thêm: 4 Lợi Ích Thiết Kế Bao Bì Hộp Giấy Với Doanh Nghiệp
#8 Bỏ qua người tiêu dùng online
Mua hàng online đang ngày càng chiếm ưu thế, khách hàng có thể mua bất cứ cái gì chỉ cần vài cái chạm. Bởi vậy, bạn cũng nên quan tâm và dầu tư những mẫu thiết kế bao bì đẹp, phù hợp với cả những người tiêu dùng trực tuyến và quá trình vận chuyển.
Những người mua hàng online lần đầu sẽ không thực sự nhìn thấy sản phẩm của bạn cho đến khi sản phẩm được giao đến tay họ. Vậy cố gắng tận dụng bao bì để tăng thêm giá trị và giúp người tiêu dùng cảm thấy tự tin vào quyết định mua hàng của mình. Khi đó họ có thể quay lại với bạn thêm vài lần và cũng có thể là khách hàng trung thành bởi sự chỉn chu từ bao bì đến sản phẩm của bạn đó.
Kết luận
Một thiết kế bao bì đẹp và hiệu quả luôn bắt nguồn từ việc nghiên cứu insight khách hàng. Thiết kế bao bì đẹp sẽ yêu cầu có sự đầu tư chỉn chu, từ khâu lên ý tưởng, thiết kế và in ấn. Do đó, hãy tìm một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để đồng hành cùng bạn và tìm ra các giải pháp thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp. Adina là một trong những đơn vị thiết kế bao bì sản phẩm hàng đầu với gần 10 năm kinh nghiệm. Adina luôn sẵn sàng cùng bạn nâng tầm thương hiệu với những thiết kế bao bì đẹp và ấn tượng!