HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Thiết kế bao bì luôn là công cụ tiếp thị và bán hàng mạnh mẽ của các doanh nghiệp. Một thiết kế đặc sắc với thông điệp ý nghĩa hấp dẫn mọi ánh nhìn. Tuy nhiên mỗi năm, xu hướng sáng tạo bao bì lại thay đổi. Vậy xu hướng thiết kế bao bì 2023 là gì? Cùng điểm danh ngay danh sách xu hướng sáng tạo bao bì trong bài viết sau nhé!
Nội dung bài viết
- #1. Thiết kế bao bì như một bức tranh sáng tạo
- #2. Xu hướng thiết kế bao bì 2023 dạng chữ viết
- #3. Bao bì có tính kết nối cao – Xu hướng sáng tạo hữu dụng
- #4. Kể chuyện – Xu hướng thiết kế bao bì 2023 sáng tạo
- #5. Xu hướng thiết kế bao bì 2023 dạng trong suốt
- #6. Bao bì hài hước – Xu hướng sáng tạo mới lạ
- #7. Đồ họa phẳng – Xu hướng thiết kế bao bì 2023 nổi bật
#1. Thiết kế bao bì như một bức tranh sáng tạo
Với sức cạnh tranh gắt như hiện, các thương hiệu dần có xu hướng thể hiện sự sáng tạo để giúp sản phẩm của họ nổi bật trên các kệ hàng. Từ việc phác họa những tác phẩm nghệ thuật trên túi xách, cho tới việc sử dụng không gian âm hoặc biến thiết kế bao bì thành những món đồ cổ điển. Tất cả đều nhằm tạo bức tranh sáng tạo nổi bật:
Sử dụng không gian âm trên bao bì
Không cần màu sắc rực rỡ, xu hướng thiết kế bao bì 2023 với không gian âm được dự báo sẽ trở thành xu hướng ưa chuộng của nhiều nhãn hàng. Tông màu đen trắng cơ bản đơn giản, dễ nhớ, giúp người dùng nhận diện ngay thương hiệu trên thị trường. Chiếc túi đựng cafe gọn gàng, tối giản dưới đây của Toro Matcha là ví dụ điển hình. Một thiết kế tối giản với sự tương phản ấn tượng tạo sức hút lớn so với thiết kế lộn xộn, rực rỡ sắc màu mà các thương hiệu truyền thống vẫn thường vận dụng.
Dùng màu sắc đồng nhất, độc đáo
Một sự đổi mới của xu hướng thiết kế bao bì 2023 là việc phối hợp màu sắc đồng nhất bao phủ toàn bộ bao bì. Thay vì việc phải mất thời gian, tốn sức để phối màu, dùng màu đơn là lựa chọn thông minh của nhiều nhãn hàng.
Xu hướng thiết kế bao bì 2023 dạng Vintage
Thiết kế bao bì Vintage cũng là một ý tưởng tuyệt vời của năm 2023. Xu hướng này mang tới màu sắc cổ điển, lạ lẫm, gợi sự thoáng đãng, dễ nhìn.
Sáng tạo tác phẩm nghệ thuật trên bao bì
Phác họa một câu chuyện ý nghĩa, bức hình sáng tạo trên bao bì cũng đang dần trở thành xu hướng “hot”. Bỏ qua những chi tiết đồ họa đơn giản, bạn có thể sáng tạo những bức tranh mang tính nghệ thuật như mẫu thiết kế bên dưới.
#2. Xu hướng thiết kế bao bì 2023 dạng chữ viết
Đừng quá bận tâm tới hình khối mà quên đi sức mạnh của chữ viết. Đây chắc chắn là một tiếc nuối của bạn. Rất nhiều nhãn hàng đã vận dụng thành công “uy lực” của dạng bao bì với đồ họa chữ viết để biểu thị, truyền đạt những thông điệp thương hiệu ý nghĩa, những ưu điểm nổi bật của chất lượng sản phẩm.
#3. Bao bì có tính kết nối cao – Xu hướng sáng tạo hữu dụng
Với sự phát triển của công nghệ, các thiết kế bao bì cũng dần mang tính kết nối cao. Mở đầu là xu hướng sáng tạo với mã QR. Mỗi mã QR được tuần tự hóa tương tự như giống vân tay, cho phép người dùng xác thực thông tin cần thiết, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp truyền đạt nội dung mong muốn qua từng sản phẩm. Cụ thể lợi ích của mã QR bao gồm:
- Xác minh chất lượng thật giả của sản phẩm, ngăn chặn hàng kém chất lượng
- Hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm
- Truyền tải thông điệp tiếp thị theo chiến lược kinh doanh của thương hiệu
- Hỗ trợ doanh nghiệp thu thập dữ liệu về nhân khẩu học, phục vụ công cụ nghiên cứu thị trường cạnh tranh.
#4. Kể chuyện – Xu hướng thiết kế bao bì 2023 sáng tạo
Ứng dụng nghệ thuật kể chuyện trên các thiết kế bao bì đang dần trở thành xu hướng sáng tạo phổ biến. Dự báo trong năm 2023, đây vẫn là một hướng sáng tạo được ưa chuộng. Các thương hiệu dần bắt đầu kể những câu chuyện ý nghĩa riêng trên từng bao bì. Mỗi bao bì là một câu chuyện độc đáo, truyền tải thông điệp riêng.
#5. Xu hướng thiết kế bao bì 2023 dạng trong suốt
Ở bên trên, bài viết đã phân tích sức hấp dẫn của bao bì đơn giản. Thế nhưng bên cạnh đó, xu hướng thiết kế bao bì 2023 dạng trong suốt tự giúp “PR” sản phẩm. Trong năm 2023, bao bì trong suốt được dự báo sẽ là từ khóa được các thương hiệu sử dụng để ứng dụng quảng bá sản phẩm một cách chân thức, nhất là trong ngành thực phẩm sạch.
#6. Bao bì hài hước – Xu hướng sáng tạo mới lạ
Bên cạnh bao bì kể chuyện, thiết kế bao bì hài hước cũng là phương pháp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Nhìn vào những chi tiết hài hước trên bao bì, khách hàng chắc chắn sẽ có được những giây phút thoải mái, đáng nhớ.
#7. Đồ họa phẳng – Xu hướng thiết kế bao bì 2023 nổi bật
Trong năm 2022, đồ họa phẳng trên bao bì đã được phát triển mạnh mẽ. Dự báo đây vẫn là xu hướng nổi bật cho các thiết kế bao bì năm 2023. Trên thực tế có thể thấy rằng, đồ họa phẳng đang đạt tới đỉnh cao phát triển. Xu hướng này có thể bổ trợ các thiết kế tối giản với những hình minh họa mang tính linh hoạt. Nó có thể dễ dàng ứng dụng trên nhiều chất liệu đóng gói khác nhau như nilon, bìa, hộp giấy,…
ĐỌC TIẾP:
Như vậy Adina Việt Nam đã tổng hợp tới bạn những xu hướng thiết kế bao bì 2023 ấn tượng. Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích nhé!