Quảng cáo ngoài trời OOH (Out of Home) là một trong những hình thức quảng cáo truyền thống, có từ rất lâu và vẫn được đánh giá có hiệu quả trong việc marketing cho các thương hiệu. Dưới đây, Adina sẽ chia sẻ tới các bạn các loại hình thức quảng cáo ngoài trời OOH phổ biến nhất hiện nay!

Cùng bắt đầu nhé!

Nội dung bài viết

1. Quảng cáo ngoài trời OOH là gì?

Quảng cáo ngoài trời OOH (Out – of – Home) là một hình thức quảng cáo diễn ra bên ngoài không gian nhà ở hoặc nơi làm việc của người tiêu dùng. Đây là loại quảng cáo mà người tiêu dùng thường xuyên tiếp xúc khi họ ra khỏi nhà, ví dụ như khi đi học, đi làm hoặc tham gia các hoạt động xã hội. 

Quảng cáo ngoài trời OOH bao gồm nhiều phương tiện và định dạng khác nhau, từ những biển quảng cáo lớn đến các poster nhỏ trong các khu vực công cộng. 

Đặc điểm của Quảng cáo ngoài trời OOH

  • Tiếp cận rộng rãi

OOH có khả năng tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng một cách tiếp tục, đặc biệt ở những nơi đông đúc như thành phố lớn, đường cao tốc, trung tâm mua sắm, sân bay hay các khu vực công cộng khác.

  • Tính ổn định

Quảng cáo OOH thường có mặt trong thời gian dài, từ vài tuần đến vài tháng. Do đó, nó cũng giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và ghi nhớ thông điệp của người tiêu dùng. 

XEM TIẾP

  • Tính trực quan

Các quảng cáo OOH thường có kích thước lớn, hình ảnh và màu sắc bắt mắt, dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường.

  • Không thể bỏ qua

Khác với các loại hình thức quảng cáo khác (như truyền hình hay internet) mà người tiêu dùng có thể bỏ qua hoặc chặn nhưng quảng cáo OOH là một phần của không gian công cộng và không thể bị bỏ qua một cách dễ dàng.

Quảng cáo ngoài trời OOH phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Quảng cáo ngoài trời OOH là một công cụ quảng bá mạnh mẽ, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau. Đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp có mục tiêu tăng cường nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn. 

Các doanh nghiệp mà quảng cáo ngoài trời OOH có thể mang lại hiệu quả cao:

Doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG – Fast Moving Consumer Goods)

Các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng hàng ngày hay sản phẩm chăm sóc cá nhân thường xuyên sử dụng quảng cáo ngoài trời OOH. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều biển quảng cáo về bột giặt, bia, nước giải khát, thực phẩm bổ sung hay dầu gội đầu,…. 

OOH sẽ giúp khách hàng nhận biết về thương hiệu và gợi nhắc nhu cầu tiêu dùng nhanh. Quảng cáo ở các khu vực đông người qua lại như siêu thị, chợ, hoặc trung tâm thương mại giúp thúc đẩy quyết định mua sắm tức thời.

Doanh nghiệp thương mại điện tử và bán lẻ

Hình thức quảng cáo ngoài trời OOH phổ biến hiện nay
Hình thức quảng cáo ngoài trời OOH phổ biến hiện nay

Các sản phẩm trong ngành này sẽ đa dạng, phong phú hơn, bao gồm cả quần áo, đồ điện tử, đồ gia dụng, dịch vụ giao hàng. Doanh nghiệp trong ngành này sẽ sử dụng quảng cáo ngoài trời OOH để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các cửa hàng trực tuyến hoặc trực tiếp bằng cách tạo ra sự nhận biết thương hiệu rộng rãi. 

Ngành công nghiệp ô tô

Những quảng cáo ngoài trời OOH của ngành công nghiệp ô tô sẽ thường được bắt gặp tại các trục đường chính, xa lộ và các khu vực giao thông đông đúc, có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu – là những người đang di chuyển, giúp tạo ra sự quan tâm đến các dòng xe mới hoặc các dịch vụ hậu mãi. 

Ngành bất động sản

Với ngành bất động sản, quảng cáo ngoài trời OOH có thể giúp quảng bá các dự án bất động sản mới tại các khu vực tiềm năng, thu hút sự chú ý của người đi đường và những người đang tìm kiếm nơi ở hoặc đầu tư bất động sản.

Ngành thời trang và làm đẹp

Một ngành mà chúng ta cũng thường bắt gặp rất nhiều các loại quảng cáo ngoài trời OOH, đó là ngành thời trang và làm đẹp. Quảng cáo OOH tại các khu vực mua sắm, trung tâm thương mại hoặc khu vực thời trang có thể thu hút người tiêu dùng đến các cửa hàng hoặc trang web thương mại điện tử. 

2. Các hình thức quảng cáo ngoài trời OOH phổ biến hiện nay

Billboard (Biển quảng cáo lớn)

 

 

Các biển quảng cáo lớn thường được đặt tại các vị trí đắc địa như đường cao tốc, ngã tư, trung tâm thành phố. Bởi chúng có diện tích lớn, dễ thu hút sự chú ý và phù hợp với các chiến dịch quảng cáo diện rộng.

Digital Billboard (Biển quảng cáo kỹ thuật số)

Biển quảng cáo sử dụng màn hình LED hoặc LCD để hiện thị nội dung động, có thể thay đổi theo thời gian thực. Nội dung hiển thị linh hoạt, dễ thay đổi và tạo được sự chú ý mạnh mẽ thông qua hình ảnh động và video. Biển quảng cáo lớn thường được sử dụng trong quảng cáo sự kiện hay chương trình khuyến mãi.

Transit Advertising (Quảng cáo trên phương tiện giao thông)

Hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện trên hoặc trong các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi, tàu điện ngầm,… Ưu điểm của loại hình quảng cáo này là tiếp cận được số đông người tiêu dùng khi họ di chuyển, đặc biệt trong các đô thị lớn với lưu lượng người cao. 

Các thương hiệu thường dán quảng cáo trên thân xe, poster bên trong xe hoặc màn hình kỹ thuật số trên phương tiện.

Street Furniture (Quảng cáo trên cơ sở vật chất đô thị)

Đây là những quảng cáo được đặt trên các cấu trúc đô thị như bến xe buýt, trạm chờ, ghế công viên hay cột điện. Qunagr cáo trên cơ sở vật chất đô thị có thể tiếp cận gần gũi với người tiêu dùng trong không gian cộng đồng, thường xuyên xuất hiện trong tầm nhìn hàng ngày. Ví dụ như: áp phích, biển, quảng cáo tại bến xe buýt, cột đèn giao thông,…

Poster (Áp phích)

Áp phích có kích thước nhỏ hơn so với billboard, thường được đặt ở những nơi đông đúc như khu thương mại, nhà ga, trạm xe buýt. Sử dụng poster sẽ hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp ngắn gọn, dễ tiếp cận với người đi bộ hoặc người di chuyển với tốc độ chậm.

Wallscapes (Quảng cáo trên mặt tiền tòa nhà)

Đây là quảng cáo cỡ lớn được dán hoặc sơn trực tiếp lên mặt tiền của các tòa nhà lớn hoặc bức tường trống trong thành phố. Wallscapes sẽ tạo ra ấn tượng mạnh mẽ trong môi trường đô thị và khiến người tiêu dùng khó có thể bỏ qua. Chúng thường được sử dụng bởi các thương hiệu lớn muốn gây ấn tượng mạnh trong thời gian ngắn.

Guerrilla Marketing (Quảng cáo du kích)

Tiếp đến là một hình thức quảng cáo sáng tạo, thường sử dụng các yếu tố bất ngờ hoặc không truyền thống để gây sự chú ý trong không gian công cộng. Đây là hình thức quảng cáo khá tiết kiệm chi phí, thường tạo ra buzz trong cộng đồng. 

Mobile Billboard (Biển quảng cáo di động)

Quảng cáo này được đặt trên các phương tiện di chuyển như xe tải, xe buýt, hoặc sử dụng xe máy, xe đạp chạy vòng quanh các khu vực đông đúc.

Point of Sale Display (Quảng cáo tại điểm bán hàng)

Đây là loại quảng cáo được đặt tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm, gần khu vực mà người tiêu dùng quyết định mua sắm. Bạn có thể thấy những quảng cáo này như banner, standee hay màn hình kỹ thuật số tại quầy thanh toán.

Event-based OOH (Quảng cáo tại sự kiện)

Event – based OOH là một hình thức quảng cáo ngoài trời tập trung vào việc tiếp cận người tiêu dùng trong các sự kiện đặc biệt như hội chợ, triển lãm, lễ hội, sự kiện thể thao, buổi hòa nhạc hay bất kỳ sự kiện lớn nhỏ nào. Hình thức quảng cáo này tận dụng cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khán giả tham gia sự kiện, giúp thương hiệu kết nối sâu sắc hơn với khách hàng trong bối cảnh cụ thể và có khả năng tăng cường trải nghiệm thương hiệu. 

Bạn có thể thấy phổ biến trong các hội chợ triển lãm, sự kiện thể thao hay lễ hội âm nhạc….

Interactive OOH (Quảng cáo tương tác)

Loại hình quảng cáo này sẽ sử dụng công nghệ và thiết kế sáng tạo để cho phép người tiêu dùng tương tác trực tiếp với quảng cáo. Thay vì chỉ truyền tải thông điệp một chiều như các hình thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo tương tác khuyến khích người tiêu dùng tham gia, chơi hoặc tương tác với nội dung, tạo ra trải nghiệm sâu sắc và đáng nhớ hơn.

Bạn có thể thấy thấy các quảng cáo tương tác (Interactive OOH) ở các màn hình cảm ứng tại trung tâm thương mại hay ở các trạm chờ xe buýt thông minh, hay biển quảng cáo tương tác với cảm biến chuyển động….

Kết luận

Các hình thức quảng cáo ngoài trời OOH đang ngày càng đa dạng và sáng tạo hơn, đáp ứng nhu cầu tiếp cận người tiêu dùng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng khách hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức OOH phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu.

Adina tự hào là đơn vị thiết kế uy tín hàng đầu, đồng hàng cùng các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nếu bạn cần tạo dựng một bộ nhận diện thương hiệu với đầy đủ các hình thức quảng cáo ngoài trời OOH, liên hệ ngay với Adina để nhận tư vấn cụ thể nhé!

Call Now Button