HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo không hề đơn giản. Bởi logo là biểu tượng nhận diện, là bộ mặt của mỗi thương hiệu, doanh nghiệp. Nó sẽ thay thương hiệu chạm mặt với đối tác, khách hàng. Vậy làm sao để có được ý tưởng sáng phù hợp, chuyên nghiệp nhất? Cùng Adina Việt Nam khám phá ngay những mẹo hữu ích bên dưới nhé!
Nội dung bài viết
Bắt nguồn từ bản sắc thương hiệu
Mọi kế hoạch trong hạng mục thiết kế thương hiệu đều cần xuất phát từ bản sắc hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Logo nhận diện cũng không ngoại lệ. Để có được biểu tượng phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh thương hiệu, hãy trả lời chi tiết những nghi vấn sau:
- Tính cách thương hiệu bạn là gì?
- Thương hiệu bạn nổi bật ở đặc điểm nào?
- Bạn muốn logo của mình truyền tải thông điệp nào, hình ảnh nào?
- Bạn cần khẳng định điều gì qua logo?

Tốt nhất bạn nên lập danh sách liệt kê các tính từ mô tả thương hiệu của bạn hoặc những tính từ định hướng người nhìn về doanh nghiệp. Nếu có thể, đừng ngần ngại tạo ra một câu chuyện thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của mình để lấy làm căn cứ sáng tạo logo.
Khi hiểu rõ những vấn đề then chốt trên, việc bắt tay tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo sẽ cụ thể, đúng hướng hơn.
Tìm hiểu thị hiếu khách hàng tiềm năng
Logo tiếp cận khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Vì thế, sự đón nhận và yêu thích của công chúng, khách hàng tiềm năng vô cùng quan trọng. Điều này tương đương trước khi lên ý tưởng sáng tạo, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ tâm lý khách hàng. Hãy xem xét:
- Khách hàng ấn tượng với dạng logo nào? Dạng chữ cách điệu, biểu tượng hay logo kết hợp chữ và biểu tượng?
- Kiểu phông chữ, màu sắc nào được ưa chuộng hơn cả?
Việc đặt bản thân vào khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tìm được hướng đi đúng đắn hơn. Thành phẩm hoàn thiện chắc chắn nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng tiềm năng.
Phác thảo biểu tượng phù hợp với nhận diện thương hiệu
Thiết kế logo sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn đã lựa chọn được hình ảnh biểu tượng nhận diện. Bởi biểu tượng này sẽ mang tính cách thương hiệu, truyền tải thông điệp ý nghĩa tới khách hàng. Nếu chưa sở hữu sẵn yếu tố này, hãy cố gắng phác thảo biểu tượng chi tiết. Bạn có thể tìm kiếm “idea” qua:
- Trang công cụ tìm kiếm
- Từ giá trị cốt lõi thương hiệu tìm ra biểu tượng tương ứng
- Căn cứ vào sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp….
Tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân để tìm ý tưởng thiết kế logo
Nếu suy nghĩ một mình khiến bạn rối bời hay bí ý tưởng thì hãy thử thảo luận theo nhóm xem sao nhé. Mỗi thành viên trong nhóm có thể hỗ trợ bạn bằng cách đưa quan điểm khác nhau, kèm theo ý tưởng mới lạ.
Tuy nhiên hướng giải quyết này đôi khi cũng gây nhiều trở ngại. Hãy quan niệm những ý kiến đóng góp của mọi người là tính chất tham khảo. Bạn đừng ỷ lại, quá phụ thuộc vào đồng đội mà lãng quên ý tưởng của bản thân. Hãy tỉnh táo để lựa chọn ý tưởng thiết kế phù hợp nhất với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp bạn nhé!

Xem xét một cách “thông minh” logo các doanh nghiệp cùng ngành
Trước khi thiết kế logo, nhiều người có thói quen tham khảo biểu tượng nhận diện của đối thủ. Đây là một cách định hướng thiết kế nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cần đủ sáng suốt để không biến thương hiệu của mình trở thành “cái bóng” của đối thủ.
Sẽ thật tồi tệ biết bao khi ý tưởng này cứ “găm sâu” vào tâm trí, khiến bạn phác thảo logo có nét tương đồng với đối thủ. Như vậy khách hàng sẽ khó phân biệt bạn với đối thủ. Hãy lưu ý tới vấn đề này nhé!

Hãy để não bộ “nghỉ ngơi, thư giãn”
Khi tìm ý tưởng thiết kế logo, đừng nên gò bó hay ép mình phải nghĩ ngay ra ý tưởng trong thời gian ngắn. Điều này chỉ khiến bạn cảm thấy áp lực, khó sáng tạo. Thay vào đó, hãy dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Bạn có thể tới quán cafe nào đó ngồi, hoặc ra công viên ngắm cảnh. Những hành động này sẽ giúp não bộ và tinh thần bạn thoải mái hơn. Từ đây những ý tưởng sáng tạo cũng mới lạ và rộng mở hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được ý tưởng phù hợp với nhận diện thương hiệu của mình.
Trên đây là những cách sáng tạo ý tưởng thiết kế logo độc đáo mà Adina Việt Nam muốn chia sẻ với bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây nhé!
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/