HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Thiết kế logo rượu thành công đòi hỏi có sự nghiên cứu chuyên sâu và giải pháp sáng tạo độc đáo, phù hợp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu thiết kế logo ngành hàng này ra sao thì hãy theo dõi ngay thông tin bài viết sau. Adina Việt Nam sẽ bật mí tới bạn những ý tưởng cuốn hút, ấn tượng nhất!
Nội dung bài viết
Thiết kế logo rượu không khó như bạn nghĩ
Về cơ bản, thiết kế logo rượu không hề khó khi bạn áp dụng những kinh nghiệm hữu ích dưới đây:
Xác định rõ được thương hiệu
Đây là bước làm đầu tiên trong quá trình thiết kế logo rượu. Bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng sản phẩm rượu hướng tới là ai? Đàn ông, phụ nữ, doanh nhân, các cặp đôi,…Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có hướng tiếp cận và gu thẩm mỹ khác nhau, logo rượu cần đáp ứng thị hiếu và phù hợp với đối tượng hướng tới. Song song, hãy nghiên cứu rõ thông điệp thương hiệu muốn truyền tải qua sản phẩm là gì? Bạn muốn thể hiện sự ngọt ngào, lãng mạn hay sự đẳng cấp, sang trọng.
Biểu tượng cho logo rượu
Đối với những sản phẩm rượu thuộc phân khúc cao cấp, hãy ghi nhớ công thức “Less is more”, tức càng đơn giản càng tốt. Không cần thiết kế rườm rà quá nhiều chi tiết, hãy sử dụng đường nét đơn giản, tinh tế nhất. Một số gợi ý về biểu tượng tốt cho logo rượu như:
- Cách điệu biểu tượng rượu: Giọt rượu, hình chai rượu, thùng gỗ, ly rượu
- Hình ảnh trái cây: Một số loại rượu mang hương vị trái cây, bạn có thể lồng ghép hình ảnh trái cây thơm ngon trên logo như mơ, nho, táo, mận,…
- Hình ảnh con vật: Mèo, sư tử, cá sấu, báo,….
- Ký tự số đếm hoặc số La Mã
- Họa tiết phong cách quý tộc, châu Âu, Nhật Bản,…

Màu sắc phù hợp với logo rượu
Những tông màu sử dụng cho logo rượu cần mang sắc thái đẳng cấp, sang trọng. Do đó bạn nên chọn những tông màu như vàng ánh kim, đỏ mận, trắng, đen hoặc vàng nghệ.
Những ý tưởng thiết kế logo rượu cuốn hút, ấn tượng
Trên thị trường, rất nhiều thương hiệu cùng kinh doanh một mặt hàng. Do đó để phân biệt với đối thủ cạnh tranh, bạn cần sáng tạo mẫu biểu trưng nhận diện theo phong cách riêng. Dưới đây là một vài ý tưởng thiết kế logo cuốn hút bạn nên biết:
Logo rượu truyền thống, thanh lịch
Đối với dòng rượu vang cao cấp, một logo truyền thống giúp tăng thêm độ uy tín và giá trị của sản phẩm thương hiệu, ngay cả khi công ty bạn mới thành lập. Bạn có thể áp dụng một số đặc trưng của logo rượu truyền thống như:
- Dùng kiểu chữ lồng
- Sử dụng biểu tượng khung/ lá chắn
- Áp dụng không gian âm
- Tận dụng sức mạnh kiểu chữ serif.
Hãy xem qua những ví dụ minh họa dưới đây để hiểu rõ hơn phong cách thiết kế này nhé:







Logo cổ điển
Phong cách thiết kế logo rượu cổ điển gợi nhớ về những hoài niệm, dấu ấn xưa cũ của ngành công nghiệp rượu. Hình ảnh minh họa có thể tùy biến linh hoạt, thường được phác họa theo kiểu vẽ tay, tô bóng đường nét và tinh chỉnh tỉ mỉ. Dưới đây là một số mẫu logo ấn tượng theo phong cách cổ điển.







Thiết kế logo rượu với hình ảnh chùm nho
Đây là ý tưởng hay ho dành riêng cho những thương hiệu rượu vang nho. Nếu bạn muốn truyền tải hương vị rượu thơm ngon tới khách hàng thì việc tận dụng sức mạnh từ hình ảnh nguyên liệu chiết xuất là rất cần thiết. Nó sẽ giúp khách hàng định vị rõ sản phẩm của bạn thuộc loại rượu nào, hương vị ra sao. Từ đây khách hàng dễ dàng tin tưởng và trung thành với thương hiệu lâu năm. Đồng thời tránh tình trạng nhầm lẫn với đối thủ cạnh tranh.






Ý tưởng logo rượu vui tươi
Đối với những nhãn hiệu hướng tới thị trường mục tiêu là các bạn trẻ thì họ không thích các thiết kế quá trang trọng. Thay vào đó, sử dụng mẫu logo phi truyền thống với ý tưởng mới lạ, vui tươi chính là giải pháp tuyệt vời. Đặc điểm logo dạng này chủ yếu là biểu trưng dạng linh vật, hình ảnh động vật với tông màu sáng, cách chơi chữ trực quan.





Thiết kế logo rượu hiện đại
Những mẫu logo rượu hiện đại ngày càng được ưa chuộng bởi sự đơn giản, hợp xu hướng. Cùng xem qua những thiết kế sau nhé!




Trên đây là những ý tưởng thiết kế logo rượu vang đặc sắc bạn có thể tham khảo. Hãy liên hệ ngay Adina Việt Nam hôm nay để nhận tư vấn thiết kế logo miễn phí, chi tiết theo yêu cầu.