Bao bì sản phẩm không chỉ vỏ bọc bên ngoài mà còn là công cụ tiếp thị mạnh mẽ, đảm nhiệm vai trò đại sứ truyền tải thông điệp thương hiệu. Tuy nhiên các xu hướng thiết kế bao bì đang ngày càng đổi mới liên tục. Đặc biệt trải qua đại dịch COVID-19, hành vi của người tiêu dùng không còn như trước đó. Liệu trong năm 2021 này, xu hướng nào sẽ chiếm lĩnh các kệ hàng? Cùng Adina Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nội dung bài viết

#1. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm kín khít

Năm 2020 đã chứng kiến sự thay đổi lối sống và hành vi mua hàng hơn bao giờ hết. Trong đó, kinh doanh online đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Người mua coi trọng bao bì sản phẩm kín khít để ngăn chặn các yếu tố gây hại từ bên ngoài, đặc biệt là hạn chế tối đa khả năng tiếp xúc với virus. Theo phỏng đoán của các chuyên gia trong ngành, xu hướng thiết kế bao bì này vẫn tiếp tục thịnh hành đến hết năm. Các doanh nghiệp vẫn sẽ ưu tiên các kiểu bao bì đủ cứng cáp, bảo vệ sản phẩm nguyên vẹn khi gửi tới tay người dùng.

Thiết kế bao bì kín khít của nhà thiết kế bao bì cộng đồng Esol Biz (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì kín khít của nhà thiết kế bao bì cộng đồng Esol Biz (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì đồ ăn (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì đồ ăn (Nguồn: Internet)
Bao bì giày Nike bên trong kín khít (Nguồn: Internet)
Bao bì giày Nike bên trong kín khít (Nguồn: Internet)
Hộp đựng giày Nike bên ngoài (Nguồn: Internet)
Hộp đựng giày Nike bên ngoài (Nguồn: Internet)

#2. Xu hướng sử dụng vật liệu đóng gói xốp khi thiết kế bao bì

Đại dịch hoành hành ảnh hưởng lớn tới mọi lĩnh vực kinh doanh. Với thiết kế bao bì sản phẩm, chức năng thiết thực được cân nhắc đưa lên trên hết. Trong đó,vật liệu đóng gói bằng xốp (xốp cứng hoặc bao bì mycelium) được đánh giá tối ưu hơn cả. Bởi khả năng bám sống của virus trên vật liệu này gần như bằng 0, giảm khả năng di chuyển và lây lan của chúng. Bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của cộng đồng.

Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm từ xốp (Nguồn: Internet)
Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm từ xốp (Nguồn: Internet)
Bao bì socola (Nguồn: Internet)
Bao bì socola (Nguồn: Internet)
Hộp đựng sản phẩm bằng xốp cứng (Nguồn: Internet)
Hộp đựng sản phẩm bằng xốp cứng (Nguồn: Internet)

#3. Xu hướng sáng tạo bao bì sản phẩm nhẹ nhàng

Thực tế cho thấy, xu hướng thiết kế bao bì cùng tông màu nhẹ nhàng đang tạo được sự chú ý, cuốn hút với phần lớn người tiêu dùng trong bất kỳ nhóm sản phẩm nào. Sự dịu nhẹ của bao bì tạo độ tin tưởng, giúp khách hàng an tâm hơn về thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm bên trong.

Xu hướng sáng tạo bao bì sản phẩm nhẹ nhàng (Nguồn: Internet)
Xu hướng sáng tạo bao bì sản phẩm nhẹ nhàng (Nguồn: Internet)
Các mẫu bao bì sản phẩm dùng gam màu nhẹ nhàng (Nguồn: Internet)
Các mẫu bao bì sản phẩm dùng gam màu nhẹ nhàng (Nguồn: Internet)
Bao bì mỹ phẩm Ladies (Nguồn: Internet)
Bao bì mỹ phẩm Ladies (Nguồn: Internet)

#4. Thiết kế bao bì sản phẩm bền vững

Bên cạnh dịch bệnh, ô nhiễm môi trường cũng là một khía cạnh đáng lo ngại, nhất là tình trạng rác thải nhựa đang nhức nhối. Để giảm thiểu hiện tượng này, xu hướng thiết kế bao bì bền vững bằng vật liệu tự nhiên có khả năng tái chế 100% chính là giải pháp thông minh. 

Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sữa có thể tái chế (Nguồn: Internet)
Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm sữa có thể tái chế (Nguồn: Internet)
Mẫu bao bì cafe bền vững (Nguồn: Internet)
Mẫu bao bì cafe bền vững (Nguồn: Internet)
Bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường (Nguồn: Internet)
Bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường (Nguồn: Internet)

#5. Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm với kiểu chữ rõ ràng

Mua sắm nhanh chóng, thuận tiện, hạn chế tiếp xúc đông người là khuyến cáo của Chính phủ rất nhiều quốc gia. Trên đà thay đổi này, xu hướng thiết kế bao bì với kiểu chữ rõ ràng, dễ đọc từ xa trở nên phổ biến. Khi kiểu chữ chiếm vị trí trung tâm, người tiêu dùng dễ dàng hình dung sản phẩm của bạn. Hãy cùng ngó qua hình ảnh bao bì dưới đây nhé!

Thiết kế bao bì sản phẩm bởi nhà thiết kế Muxalex (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì sản phẩm bởi nhà thiết kế Muxalex (Nguồn: Internet)
Bao bì sản phẩm dạng túi bắt mắt (Nguồn: Internet)
Bao bì sản phẩm dạng túi bắt mắt (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì thuốc dễ đọc (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì thuốc dễ đọc (Nguồn: Internet)

#6. Xu hướng bao bì sản phẩm mang màu sắc trung tính, tự nhiên

Xu hướng bao bì thiết kế trung thực, mô tả sản phẩm thực tế, tự nhiên nhất đang được ưu ái hơn cả trên các kệ hàng. Trong đó tông màu đất cùng sắc thái nhạt chính là lựa chọn của rất nhiều nhà sản xuất. Dưới đây là một vài mẫu thiết kế đặc trưng cho xu hướng gần gũi này:

XEM TIẾP

Bao bì sản phẩm mang màu sắc trung tính (Nguồn: Internet)
Bao bì sản phẩm mang màu sắc trung tính (Nguồn: Internet)
Bao bì tự nhiên, gần gũi (Nguồn: Internet)
Bao bì tự nhiên, gần gũi (Nguồn: Internet)
Mẫu thiết kế bao bì tinh tế (Nguồn: Internet)
Mẫu thiết kế bao bì tinh tế (Nguồn: Internet)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 20+ ý tưởng thiết kế bao bì đẹp, sáng tạo

#7. Thiết kế bao bì sản phẩm theo xu hướng minh họa phẳng

Sử dụng đồ họa phẳng trên các bao bì sản phẩm luôn là ý tưởng thiết kế thịnh hành dài lâu với thời gian. Trong xu hướng này, các hình khối thường được đơn giản hóa, kết hợp với đó là khối màu nổi bật. Tất cả hòa quyện nhuần nhuyễn tạo nên một bao bì sắc nét và ấn tượng. 

Bao bì sản phẩm sử dụng đồ họa phẳng (Nguồn: Internet)
Bao bì sản phẩm sử dụng đồ họa phẳng (Nguồn: Internet)
Bao bì đồ ăn (Nguồn: Internet)
Bao bì đồ ăn (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì minh họa ấn tượng (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì minh họa ấn tượng (Nguồn: Internet)
Bao bì sặc sỡ màu sắc (Nguồn: Internet)
Bao bì sặc sỡ màu sắc (Nguồn: Internet)

#8. Xu hướng sáng tạo bao bì sản phẩm giàu cảm xúc

Bao bì bắt mắt thôi là chưa đủ, thiết kế của bạn cần phải truyền tải được cả cảm xúc, thông điệp gửi gắm tới người tiêu dùng. Sản phẩm dành cho phái nữ ưu tiên đựng trong những bao bì mềm mại, quyến rũ. Còn những sản phẩm của đấng mày râu nên thiết kế theo hướng mạnh mẽ, nam tính. Những ví dụ ngay sau đây sẽ giúp bạn hình dung dễ dàng hơn xu hướng sáng tạo này.

Bao bì nước trái cây (Nguồn: Internet)
Bao bì nước trái cây (Nguồn: Internet)
Bao bì đồ uống (Nguồn: Internet)
Bao bì đồ uống (Nguồn: Internet)
Bao bì cà phê chồn (Nguồn: Adina Việt Nam)
Bao bì cà phê chồn (Nguồn: Adina Việt Nam)

#9. Thiết kế bao bì sản phẩm với đồ họa đậm nét

Nếu bạn muốn sản phẩm của mình trở nên đột phá, sáng tạo hơn thì không thể bỏ qua xu hướng thiết kế với những mảng đồ họa đậm nét. Với lối thiết kế này, bao bì của bạn sẽ trở nên phá cách, nổi bật trên kệ. Tuy nhiên để thành công, bao bì cũng cần tuân thủ theo đúng nhận diện chung của doanh nghiệp. 

Bao bì đồ họa đậm nét (Nguồn: Internet)
Bao bì đồ họa đậm nét (Nguồn: Internet)
Bao bì đẹp mắt (Nguồn: Internet)
Bao bì đẹp mắt (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì sản phẩm với gam màu đậm (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì sản phẩm với gam màu đậm (Nguồn: Internet)

#10. Tích hợp công nghệ thông minh trên bao bì sản phẩm

Thời đại công nghệ số, không hề ngạc nhiên khi các thiết kế bao bì đang dần được tích hợp những công nghệ hiện đại. Đặc biệt, quy trình mua hàng, check xuất xứ sản phẩm sẽ trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn, mang tới những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng. 

Thiết kế bao bì sản phẩm thông minh (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì sản phẩm thông minh (Nguồn: Internet)
Bao bì tiện ích (Nguồn: Internet)
Bao bì tiện ích (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì rượu (Nguồn: Internet)
Thiết kế bao bì rượu (Nguồn: Internet)

Những dự báo xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm bên trên đều được đưa ra bởi các chuyên gia thiết kế giàu kinh nghiệm trên toàn thế giới. Chắc hẳn sau khi tham khảo bài viết, bạn đã xác định được xu hướng phù hợp riêng với sản phẩm của mình rồi nhỉ. Hãy chia sẻ với Adina Việt Nam nhé, biết đâu chúng tôi sẽ giúp bạn có được thành phẩm như ý!

Call Now Button