HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Tiêu chuẩn thiết kế logo là những quy tắc, nguyên tắc hướng dẫn hoàn thiện biểu tượng nhận diện chuyên nghiệp, chuẩn nhận diện. Vậy bạn đã biết điều gì quan trọng để logo của mình trở nên ấn tượng, nổi bật trước đám đông chưa? Nếu chưa tìm được lời giải đáp thì hãy tham khảo ngay thông tin cập nhật trong bài viết sau của Adina Việt Nam nhé!
Nội dung bài viết
Bộ tiêu chuẩn thiết kế logo chuyên nghiệp bạn nên biết
Nhìn khách quan, rất nhiều logo tưởng chừng đơn giản nhưng đằng sau đó là cả quá trình nghiên cứu, lên ý tưởng, phác họa phức tạp. Đặc biệt, các thiết kế logo chuyên nghiệp cần đáp ứng toàn bộ nội dung tiêu chuẩn sau:
Tiêu chuẩn 1: Logo cần có khả năng giao tiếp
Đây là tiêu chuẩn thiết kế logo chuyên nghiệp đầu tiên bạn nên biết. Tính giao tiếp của logo nằm ở khả năng truyền tải câu chuyện, cảm xúc hoặc thông điệp thương hiệu tới công chúng mục tiêu. Ý nghĩa logo cần thể hiện giá trị, sản phẩm, điểm đặc biệt vượt trội của các nhãn hàng.
Tiêu chuẩn 2: Logo liên quan tới thương hiệu
Tiêu chuẩn thiết kế logo tiếp theo là sự liên quan. Ở đây, tính liên quan của logo được biểu hiện ở điểm biểu tượng có thể liên quan tới sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp hoặc ẩn chứa thông điệp, cá tính thương hiệu bên trong.
Có thể về mặt hình thức, bạn bắt gặp những logo không liên quan tới sản phẩm, dịch vụ thương hiệu như logo của Amazon chẳng hạn. Tuy nhiên về mặt ý nghĩa, biểu tượng mũi tên kéo dài từ A-Z của logo này lại trực tiếp khẳng định dịch vụ chất lượng của Amazon, luôn sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng từ A-Z.
Tiêu chuẩn 3: Logo ấn tượng, sáng tạo 100%
Khi thiết kế bất kỳ logo của ngành hàng nào, hãy đảm bảo ý tưởng sáng tạo độc quyền 100%. Bởi logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, nó sẽ mang thương hiệu tiếp xúc với khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, logo phải được đăng ký bản quyền logo để tránh sự xâm phạm, copy dẫn tới ảnh hưởng “xấu” về mặt hình ảnh.
Với kinh nghiệm thực chiến trên 7 năm cùng 3000+ dự án hoàn thiện, Adina Việt Nam khuyên bạn hãy bỏ qua ngay ý tưởng đầu tiên nảy sinh trong đầu khi bắt tay thiết kế logo. Bởi xác suất trùng lặp ý tưởng này của bạn với các nhà thiết kế trước đó có thể lên tới 9/10. Ví dụ như nếu muốn làm logo cafe, đừng “dại’ gì lấy biểu tượng hạt cafe làm ý tưởng, hãy cố gắng sáng tạo nó theo chiều hướng khác bởi hướng đi này đã quá phổ biến, quá truyền thống. Hay bạn làm logo cho nhãn hàng nước, hãy quên giọt nước đi, nó chỉ khiến bạn trở lên “bình dân” trong ngành.

Tiêu chuẩn 4: Logo đơn giản và bền vững
Trong tất cả những xu hướng, nguyên tắc hay tiêu chuẩn thiết kế logo, tính đơn giản và bền vững luôn là kim chỉ nam quan trọng. Một logo đơn giản tăng khả năng nhận diện, giúp việc in ấn, thi công trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. Song song, tiêu chuẩn bền vững của logo giúp thương hiệu của bạn trường tồn, tránh trường hợp phải “thay thế” khi xu hướng thị trường thay đổi.
Tiêu chuẩn 5: Sự linh hoạt – Tiêu chuẩn thiết kế logo chuyên nghiệp
Logo thương hiệu xuất hiện trên bất kỳ nền tảng, ấn phẩm nào thuộc về doanh nghiệp. Để thể hiện sự chuyên nghiệp, logo cần đạt chuẩn linh hoạt. Trên mọi phương diện, thiết kế logo bắt buộc hiển thị rõ nét, không mờ nhòe, không thiết chi tiết và đồng bộ với các tín hiệu nhận diện khác.

Hướng dẫn cách thiết kế logo theo tiêu chuẩn
Để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn thiết kế logo, khi bắt đầu thực hiện, bạn hãy tham khảo ngay những hướng dẫn chi tiết sau của Adina Việt Nam nhé!
Hiểu lý do bạn cần một logo chuyên nghiệp?
Logo được ví như “đại sứ thương hiệu”, là bộ mặt nhận diện của doanh nghiệp. Logo tác động trực tiếp tới ấn tượng, cảm nhận của đối tác, khách hàng về bạn. Hay theo cách diễn đạt khác, thiết kế logo truyền tải thông tin về thương hiệu, giúp khách hàng hiểu rõ bạn là ai, bạn hoạt động trong lĩnh vực nào. Đây chính là lý do giải thích tại sao mỗi doanh nghiệp cần sở hữu một biểu tượng nhận diện riêng.

Hoạch định trước khi thiết kế logo
Trong các tiêu chuẩn thiết kế logo, tính liên quan là nguyên tắc khắt khe nhất. Để thỏa mãn điều kiện này, trước khi sáng tạo, bạn cần hoạch định – nghiên cứu rõ cá tính thương hiệu. Hãy bắt đầu bằng phương pháp Brainstorming, đặt bản thân vào vị trí khách hàng để xem xét cách nhìn nhận khách quan của người khác về thương hiệu mình ra sao. Từ đây liệt kê các keyword quan trọng liên quan tới thương hiệu, lấy làm cốt lõi để triển khai logo.
Cân nhắc các yếu tố sử dụng trong thiết kế logo
- Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp
- Kích thước logo đảm bảo rõ ràng, dễ nhìn
- Sử dụng gam màu nhận diện phản ánh đúng cá tính thương hiệu, dễ nhận diện và nổi bật trên tất cả nền tảng
- Kiểu chữ thiết kế đơn giản, chỉ nên giới hạn một kiểu chữ, tránh chữ quá mềm mại hoặc thô cứng
- Tạo dấu ấn khác biệt trên logo.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Dự báo xu hướng thiết kế logo nhận diện thương hiệu năm 2022
Như vậy Adina Việt Nam đã chia sẻ tới bạn bộ tiêu chuẩn thiết kế logo và những hướng dẫn sáng tạo đi kèm. Hy vọng thông tin của bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật thông tin hữu ích mỗi ngày nhé!