HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm không chỉ đơn thuần là bao bì bên ngoài bảo vệ sản phẩm bên trong. Một mẫu vỏ hộp mỹ phẩm đẹp mắt, chuyên nghiệp còn giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, đánh giá chất lượng sản phẩm. Hỗ trợ các thương hiệu truyền tải thông điệp về công dụng hữu ích của mỹ phẩm. Cùng Adina Việt Nam tìm hiểu chi tiết về những lưu ý quan trọng cùng các mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm ấn tượng nhất nhé!
Nội dung bài viết
Thiết kế bao bì mỹ phẩm quan trọng như thế nào?
Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ đang ngày càng tăng cao kéo theo sự xuất hiện của rất nhiều dòng mỹ phẩm tới từ các thương hiệu khác nhau. Mỗi thương hiệu đều sở hữu thiết kế bao bì riêng. Để phân biệt và đánh chất lượng mỹ phẩm, thiết kế vỏ hộp bên ngoài rất quan trọng. Nó chính là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng. Cụ thể, bao bì mỹ phẩm đóng những vai trò sau:
Thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm bảo quản chất lượng dưỡng chất
Đây là chức năng đầu tiên mà vỏ hộp mỹ phẩm đảm nhận. Bao bì vỏ hộp bên ngoài đóng vai trò như tấm lá chắn bảo vệ dưỡng chất bên trong giữ nguyên chất lượng, dung tích. Tránh khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, bụi bẩn. Hạn chế tối đa tình trạng rơi rớt mỹ phẩm gây lãng phí. Từ đây bảo quản và kéo dài thời gian sử dụng hộp mỹ phẩm hơn.
Bao bì mỹ phẩm cung cấp thông tin về sản phẩm
Trên mỗi bao bì mỹ phẩm đều có đầy đủ thông tin xoay quanh sản phẩm bên trong như: thành phần, nguồn gốc xuất xứ, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, hạn sử dụng,…Nhìn vào những thông tin này, khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết được sản phẩm có đặc điểm nổi bật nào, tới từ đâu, cách dùng ra sao cho hiệu quả.
Thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm chuyên nghiệp tạo sự tin tưởng với khách hàng
Mỗi ngày, thị trường mỹ phẩm xuất hiện hàng trăm mẫu mã. Sức cạnh tranh trong ngành ngày càng “khốc liệt”. Với một loại mỹ phẩm mới, nếu chưa có thương hiệu chuẩn chỉ, người tiêu dùng sẽ căn cứ theo bao bì bên ngoài để đánh giá và lựa chọn. Đầu tư thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm cuốn hút, bắt mắt chính là giải pháp thông minh tạo sự tin tưởng với khách hàng. Ngược lại, nếu sản phẩm của bạn có tốt tới đâu mà thiết kế bao bì “xuề xòa”, qua loa cũng rất dễ bị đánh giá không an toàn, kém chất lượng.
Vỏ hộp mỹ phẩm hỗ trợ nâng cao hình ảnh thương hiệu
Các thiết kế bao bì hộp mỹ phẩm đều mang thông điệp riêng của thương hiệu gửi tới khách hàng. Chúng được sáng tạo qua đồ họa cùng nội dung cuốn hút. Tạo sức hút lớn với thị trường tiềm năng. Hỗ trợ nâng cao hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Những lưu ý quan trọng khi thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm
Để thiết kế thành công vỏ hộp mỹ phẩm cuốn hút, đẹp mắt cần chú trọng rất nhiều yếu tố. Vì nếu không cẩn thận, bao bì của bạn sẽ trông “kém sang”, không thể truyền tải thông điệp cũng như tạo dựng ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi thiết kế bao bì mỹ phẩm bạn nên biết:
Lưu ý khi lựa chọn kích thước, kiểu dáng của hộp mỹ phẩm
Kích thước vỏ hộp mỹ phẩm là yếu tố đầu tiên bạn cần xem xét trước khi tiến hành thiết kế hạng mục này. Kích thước hộp cần vừa vặn với kích thước sản phẩm. Kiểu dáng bao bì đẹp mắt, thuận tiện cho việc cầm nắm. Chú ý không nên thiết kế hộp quá rộng để tránh trường hợp mỹ phẩm nghiêng đổ khi vận chuyển. Vỏ hộp quá chật cũng không ổn. Nó sẽ khiến người dùng khó mở, tạo trải nghiệm không tốt cho khách hàng.
Lưu ý khi lựa chọn chất liệu làm bao bì vỏ hộp
Lựa chọn chất liệu thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm phù hợp là bước chốt hạ tạo nên thành phẩm chất lượng. Chất liệu sử dụng cần đảm bảo độ cứng cáp, khả năng bảo vệ mỹ phẩm nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển, lưu thông và dễ dàng in ấn. Tốt nhất bạn nên chọn những chất liệu cao cấp để sản phẩm của bạn trông sang và đẹp hơn.
Lưu ý khi trình bày thông tin bao bì
Mỗi thiết bao bì hộp mỹ phẩm đều cần hội tụ đầy đủ cả nội dung và đồ họa. Xét riêng nội dung, vỏ hộp bao bì sẽ không thể thiếu thông tin về sản phẩm, thông tin thương hiệu, nhà sản xuất (logo, địa chỉ, số điện thoại,…). Tất cả nên trình bày rõ ràng, ngắn gọn với font chữ phù hợp, nét in rõ ràng.
Lưu ý về ý tưởng sáng tạo và màu sắc trên vỏ hộp mỹ phẩm
Để có ý tưởng sáng tạo đồ họa bên ngoài thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm, bạn cần quan tâm tới những vấn đề sau:
- Thông điệp thương hiệu muốn truyền tải là gì?
- Sản phẩm được bào chế theo công nghệ nào? Có ưu điểm nổi bật gì so với các hãng mỹ phẩm khác?
- Loại mỹ phẩm doanh nghiệp cung cấp thuộc phân khúc nào? Dành cho đối tượng khách hàng là ai?
Căn cứ theo những thông tin trên, việc phác họa ý tưởng và phối hợp màu sắc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn bạn là nhà sản xuất sữa rửa mặt dành cho tuổi teen từ chiết xuất dưa leo thì vỏ hộp bên ngoài nên có màu sắc tươi sáng, đồ họa vui tươi, có hình những trái dưa leo mát lành như mẫu thiết kế dưới đây.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Điểm danh những mẫu thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm ấn tượng nhất
Mẫu thiết kế vỏ hộp son Rococo
Mẫu thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm Shiseido
Thiết kế hộp mỹ phẩm Cessna
Mẫu bao bì vỏ hộp kem dưỡng da toàn thân Lamode
Mẫu thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm Elizavecca
Mẫu bao bì mỹ phẩm Lavender
Mẫu thiết kế hộp mỹ phẩm Lift Rose
Thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm Olay
Mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm Aveeno
Thiết kế vỏ hộp đựng mỹ phẩm thương hiệu Elemis
Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu về thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm. Hy vọng với chia sẻ và các mẫu bao bì cuốn hút, ấn tượng mà chúng tôi tổng hợp bên trên giúp bạn sáng tạo ý tưởng thiết kế riêng cho sản phẩm của mình. Nếu gặp bất kỳ vướng mắc, đừng quên liên hệ với Adina Việt Nam theo thông tin sau:
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: số 1007 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/