HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Khi được làm tốt, thiết kế tờ rơi quảng cáo có thể là một cách cực kỳ hiệu quả và không tốn kém để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Thực tế, 89% mọi người sẽ nhớ rằng họ đã nhận được tờ rơi. Con số này lớn hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác. Hơn nữa, 45% sẽ giữ lại tờ rơi họ nhận được để tham khảo trong tương lai.
Tuy nhiên, tờ rơi không chỉ đơn thuần là việc ta cứ để thật nhiều thông và hình ảnh lên đó rồi đi phân phát tới mọi người. Thay vào đó, chúng ta cần điều gì đó thu hút sự chú ý của mọi người đủ lâu để họ thực sự đọc tờ rơi của bạn và sau đó hành động. Bạn cần có chủ đích trong thông điệp, thiết kế và cách phân phát tờ rơi.
Trong bài viết này, ADINA sẽ chia sẻ tới các bạn tất tần tật những gì để tạo nên một thiết kế tờ rơi quảng cáo hiệu quả. Từ việc thiết kế để có tác động tối đa đến các mẹo về phân phối, ADINA sẽ giúp bạn tạo ra một ấn phẩm tiếp thị hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.
Cùng bắt đầu ngay nào!
Nội dung bài viết
Làm sao để tạo được thiết kế tờ rơi quảng cáo nổi bật, ấn tượng
Để tạo ra một thiết kế tờ rơi quảng cáo nổi bật và ấn tượng, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố từ hình ảnh, màu sắc, bố cục đến thông điệp truyền tải. Dưới đây sẽ là những yếu tố quan trọng để bạn có được một ấn phẩm tiếp thị hiệu quả.
Tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý
Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần xác định rõ mục tiêu của tờ rơi. Bạn muốn thu hút khách hàng mới? Quảng bá sản phẩm mới? Hay thông báo về sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi. Khi xác định được mục đích, bạn sẽ lựa chọn được thông điệp và hình ảnh phù hợp.
Về thông điệp, mỗi tờ rơi chỉ nên tập trung vào một thông điệp chính để tránh làm khách hàng cảm thấy rối. Và hãy làm sao để thông điệp đó nổi bật nhất có thể. Vậy làm sao để nổi bật?
Hãy sử dụng những điều độc đáo nhất chỉ có ở doanh nghiệp của bạn. Hình ảnh chất lượng cao, chuyên nghiệp, màu sắc đậm và lựa chọn những font chữ dễ đọc. Đó là những điều cơ bản một thiết kế tờ rơi quảng cáo cần có.
>>>> Đọc thêm:Top 5 thông điệp truyền thông thương hiệu nổi bật và bài học rút ra
Ví dụ, với tờ rơi dưới đây, khi nhìn vào đây, hẳn bạn sẽ thấy ấn tượng ngay với chiếc bánh tacos và tên cửa hàng. Màu sắc “vui nhộn” kết hợp cùng phong cách chữ viết tay giản dị khiến tờ rơi này cực kỳ dễ nhìn và thú vị khi đọc.
Nói chuyện với khách hàng của bạn qua tờ rơi
Đối tượng khách hàng của bạn là ai và bạn muốn họ phản ứng với tờ rơi của bạn như thế nào? Ví dụ, bạn có thể muốn họ tới cửa hàng của mình, ghé qua website hay mong muốn thêm nhiều thông tin hơn qua tờ rơi đó.
Xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn có được thông điệp thu hút họ một cách trực tiếp. Mỗi tờ rơi chỉ nên tập trung vào một thông điệp chính để tránh làm khách hàng cảm thấy rối. Hãy làm cho thông điệp của bạn dễ hiểu và rõ ràng nhất có thể.
Tập trung vào lợi ích của khách hàng
Thu hút sự chú ý của khách hàng là chưa đủ. Bạn cần họ ở lại để truyền tải toàn bộ thông điệp của mình. Bạn có thể giữ họ lại bằng cách trả lời sự quan tâm của họ với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đó là LỢI ÍCH. Hãy trả lời trực tiếp câu hỏi của họ: “Tôi được lợi gì khi sử dụng?”.
Nội dung đơn giản
Một yếu tố quan trọng của thiết kế tờ rơi quảng cáo hiệu quả đó là nội dung đơn giản. “Less is more”. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có 2 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và chỉ hơn 1 hoặc 2 giấy để đưa họ chú ý tới sản phẩm.
Đó là lý do vì sao bạn cần có nội dung cô đọng, mô tả trực tiếp sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện của mình là gì, lợi ích của nó và các thông tin quan trọng khác.
Hãy thử xem mẫu tờ rơi dưới đây, bạn sẽ biết ngay đây là tờ rơi với mục đích tuyển sinh, các thông tin về chuyên nghành đào tạo được đưa ra hết sức cô đọng, ngắn gọn và vẫn đầy đủ để khách hàng có thể nắm được. Và nếu có nhu cầu, những dòng contact rất rõ ràng ngay ở phía dưới.
Luôn có CTA (Call – to – action)
Sau khi truyền tải thông điệp, hãy nói cho người đọc biết chính xác điều gì họ nên làm tiếp theo. Bất kì đó là, “Đặt hàng ngay”, “Gọi ngay”, “Truy cập website ngay” …. Hãy làm cho họ thấy phấn khích về những gì họ đọc được trên thiết kế tờ rơi quảng cáo của bạn.
Hãy xác định rõ ràng bạn muốn khách hàng tương tác với bạn như thế nào, bao gồm cả những điều quan trọng về doanh nghiệp của bạn, như website, thông tin liên hệ, vị trí …
In ấn chất lượng cao
Một yếu tố quan trọng khác để thu hút sự chú ý với thiết kế tờ rơi quảng cáo đó là bản in cuối như thế nào. Một bản in chất lượng cũng quan trọng không kém gì thông điệp hay hình ảnh bạn đưa vào thiết kế tờ rơi quảng cáo của mình.
Sử dụng lớp cán bóng và giấy chất lượng cho tờ rơi của bạn sẽ tạo ra ấn tượng đầu tiên tuyệt vời và có thể nó cũng góp phần phản ánh chất lượng tương tự của sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
Thiết kế tờ rơi quảng cáo cũng nên có kích thước phù hợp để dễ dàng mang theo mà không quá cồng kềnh, kích cỡ lí tưởng là A5, hoặc A4. Đảm bảo rằng tờ rơi dễ dàng “gập lại” và tiện lợi cho khách hàng cầm trên tay.
Nếp gấp tạo trải nghiệm thú vị hơn
Để làm thiết kế tờ rơi quảng cáo nổi bật hơn, có thể sử dụng các yếu tố thiết kế đặc biệt như viền màu, các hình khối hoặc biểu tượng icon để làm rõ thông điệp hoặc sản phẩm của bạn. Nếu có thể, bạn hãy tạo tờ rơi dạng “có thể gập lại” với nhiều phần hoặc phân cấp thông tin để dẫn dắt khách hàng, hoặc sử dụng các vật liệu độc đáo để tờ rơi trông bắt mắt và chuyên nghiệp hơn.
Cách phân phát tờ rơi hiệu quả
Vậy giờ bạn đã biết những yếu tố cần có để tạo nên một thiết kế tờ rơi quảng cáo hiệu quả, ấn tượng rồi, nhưng ADINA muốn chắc rằng, những thiết kế tờ rơi quảng cáo đó có được sự chú ý của khách hàng càng nhiều càng tốt. Thiết kế đẹp mới chỉ là “nửa chẳng đường”, và nửa còn lại để giúp chiến dịch này thành công nằm ở cách phân phát chúng tới khách hàng.
Và dưới đây là cách để đảm bảo thiết kế tờ rơi quảng cáo của bạn trở nên nổi bật như bạn mong muốn:
Cân nhắc về thời gian
Một điều mà ai cũng có thể hiểu rằng, tờ rơi không phải là một công cụ marketing mang tính lâu bền. Nếu treo tờ rơi bên ngoài, tuổi thọ của chúng có thể chỉ vài tuần, vài tháng. Vậy nên trước khi quyết định dán chúng lên, hãy kiểm tra dự báo thời tiết tại địa phương để biết nắng mưa ra sao nhé. Nếu thời tiết khắc nghiệt, chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi kế hoạch của mình.
Tiếp đến, chúng ta cần cân nhắc tới những ngày lễ. Vào một số ngày lễ nhất định, như Halloween và Giáng sinh, thiết kế tờ rơi quảng cáo của bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đồ trang trí. Không gian có thể không sẵn có như trước. Nhưng điều này cũng không có nghĩa là bạn không nên quảng cáo vào thời điểm diễn ra ngày lễ. Đặc biệt nếu thông điệp của bạn mang tính theo mùa hoặc theo chủ đề nhưng bạn vẫn nên lưu ý.
Cách phân phát tờ rơi
Tờ rơi của bạn sẽ đến được với đối tượng mục tiêu như thế nào? Bạn có vài lựa chọn, các phương pháp phổ biến nhất gồm:
- Treo tờ rơi nơi công cộng
- Phát tờ rơi trực tiếp cho mọi người
- Giao tờ rơi tận nhà/ hoặc từng xe cá nhân
- Đặt ở các quầy thanh toán, quầy thông tin
- Kẹp vào báo, tạp chí
Phương pháp bạn chọn sẽ có những tác động quan trọng đến kế hoạch phân phối của bạn. Ví dụ, bạn cần bao nhiêu tờ rơi để đạt được mục tiêu? Sẽ mất bao lâu để phát hết số lượng đó?
Lựa chọn địa điểm và thời gian phát tờ rơi
Việc phát tờ rơi vẫn thích hợp hơn cả nếu được thực hiện ở những nơi đông người. Phổ biến như: Khu dân cư, khu vực mua sắm, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, sự kiện, hội chợ, trường học, bệnh viên…. (nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn phù hợp).
Về thời gian, hãy chọn giờ cao điểm như lúc buổi sáng sớm, giờ tan tầm, cuối tuần khi mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi hoặc các dịp lễ tết (để tận dụng nhu cầu mua sắm tăng cao).
Đo lường hiệu quả
Trong bất kỳ chiến dịch nào, đo lường hiệu quả là việc cực kì quan trọng và cẩn thiết để biết bạn có thành công hay không, sau đó điều chỉnh cho phù hợp. Bạn có thể đo lường bằng nhiều cách, nhưng có thể cân nhắc một số cách dưới đây:
- Mã giảm giá: In mã giảm giá hoặc khuyến mãi đặc biệt lên tờ rơi. Khi khách hàng sử dụng mã này, bạn có thể theo dõi số lượng người đã phản hồi từ chiến dịch tờ rơi.
- Thống kê số lượng cuộc gọi, tin nhắc, email đặc biệt chỉ dành cho chiến dịch này
- Khảo sát khách hàng để hỏi họ biết đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn từ nguồn nào
- Phân tích doanh số bán hàng: So sánh doanh số bán hàng trước và sau khi triển khai chiến dịch này.
…..
Kết luận
Thiết kế tờ rơi quảng cáo là một công cụ marketing mạnh mẽ để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong hoạt động kinh doanh của mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế tờ rơi quảng cáo hay nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hiệu quả, ADINA chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Chúng tôi sở hữu:
- Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu
- Được dẫn dắt bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành cùng đội ngũ thiết kế trẻ, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết
- Quy trình làm việc khoa học, minh bạch
- Cam kết chất lượng sản phẩm với sự hài lòng nhất từ khách hàng
Liên hệ ngay với ADINA để được tư vấn miễn phí!
>>>> Đọc thêm: Tờ rơi quảng cáo là gì? Hướng dẫn thiết kế tờ rơi quảng cáo hấp dẫn