HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Công nghiệp thực phẩm đang chiếm tỷ lệ lợi nhuận cao nhất nhì trong nền kinh tế thế giới. Do đó các công ty, doanh nghiệp đang cố gắng đưa hình ảnh thương hiệu của mình in sâu trong tâm trí khách hàng. Thiết kế logo thực phẩm hấp dẫn với những biểu tượng kích thích vị giác chính là giải pháp thông minh. Mời bạn cùng Adina Việt Nam tìm hiểu kinh nghiệm sáng tạo logo nhóm ngành này nhé!
Nội dung bài viết
Tại sao thiết kế logo thực phẩm quan trọng?
Trên thực tế, logo thực phẩm đóng vai trò to lớn trong việc xác định mức độ uy tín, chuyên nghiệp của thương hiệu. Khách hàng thường ý thức nhận diện ngành nghề kinh doanh kèm đánh giá chất lượng thực phẩm khi nhìn vào logo. Chẳng hạn một công ty bánh Pizza sẽ cố gắng diễn tả trong logo hình ảnh sản phẩm của mình. Nó giúp khách hàng có suy nghĩ rõ ràng về thương hiệu, tránh nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh khác.
Thêm vào đó, thiết kế logo cũng phản ánh cá tính thương hiệu, mang thông điệp doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng. Vì thế các doanh nghiệp thực phẩm cần đặc biệt chú trọng, đầu tư thiết kế logo độc đáo, ấn tượng.

Kinh nghiệm thiết kế logo thực phẩm toàn tập
Màu sắc nào là tốt nhất cho logo ngành thực phẩm? Khách hàng của bạn phản ứng tốt hơn với hình tròn hay hình vuông? Để có lời giải đáp chi tiết, mời bạn tham khảo ngay những kinh nghiệm hữu ích bên dưới nhé!
Màu sắc tốt nhất cho logo ngành thực phẩm
Theo các chuyên gia thiết kế, thiết kế logo ngành thực phẩm phù hợp nhất với những gam màu mang sắc thái tươi sáng, ấm áp như vàng, cam, đỏ,…Những tông màu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra những mẫu logo cuốn hút, tạo thiện cảm mạnh. Trong đó tông màu đỏ là lựa chọn tốt nhất để kích thích vị giác. Trên thực tế, các thương hiệu đồ ăn nhanh luôn tận dụng sức mạnh từ ý nghĩa các tông màu này để sáng tạo logo độc đáo, tạo ấn tượng với thực khách ngay từ điểm chạm đầu tiên.
Dựa theo lý thuyết màu sắc, bạn cũng nên lưu ý tránh những tông màu lạnh như xanh lá, xanh lam vì chúng ít liên quan tới những cơn “thèm ăn”. Tuy nhiên nếu biết cách kết hợp màu sắc hợp lý, bạn vẫn có thể sử dụng chúng như các ông lớn như Burger King, Poeyes,…

Biểu trưng phù hợp
Trong thiết kế logo thực phẩm, hình dạng biểu tượng tác động mạnh tới cảm nhận khách hàng về thương hiệu. Các nhãn hàng thực phẩm có biểu tượng hình tròn được đánh giá có sự hấp dẫn hơn những mẫu thiết kế góc cạnh. Tuy nhiên dù chọn hình dạng biểu trưng nào thì cũng cần liên quan tới đặc điểm thương hiệu, sản phẩm kinh doanh. Hãy phân tích kỹ bản sắc thương hiệu, chiến lược phát triển để lựa chọn biểu tượng phù hợp.
Kinh nghiệm chọn kiểu chữ khi thiết kế logo thực phẩm
Không có một kiểu chữ tốt nhất cho các mẫu logo thực phẩm. Từ kích thước, nét chữ tới màu sắc văn bản, tất cả đều cần mang ý nghĩa riêng, ẩn chứa thông điệp về tính cách thương hiệu. Tuy nhiên có 2 xu hướng chọn kiểu chữ cho logo thực phẩm đang hiện hành bạn có thể tham khảo là font chữ cổ điển và kiểu chữ sans serif tối giản.

Ý tưởng thiết kế logo thực phẩm ấn tượng
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo thực phẩm ấn tượng. Bạn băn khoăn không biết sáng tạo biểu trưng thương hiệu theo hướng nào? Đừng lo lắng, dưới đây là một số ý tưởng hay ho bạn có thể tham khảo:
Ý tưởng thiết kế logo thực phẩm tối giản, hiện đại
Ý tưởng thiết kế logo tối giản đang trở thành xu hướng “hot”. Các mẫu thiết kế hiện đại với đường nét rõ ràng tạo cảm giác dễ đọc, dễ nhận diện. Không cần cầu kỳ, không cần phối hợp nhiều màu sắc, kiểu chữ. Đơn thuần mẫu logo thực phẩm có thể chỉ sử dụng màu đơn sắc cũng đủ chiếm trọn lòng tin của khách hàng.




Biểu trưng thực phẩm dạng Wordmark
Rất nhiều công ty thực phẩm sử dụng dạng logo wordmark. Đây được coi là một trong những cách sáng tạo đơn giản mà thông minh để bạn nổi bật trên thị trường bằng cách sử dụng tất cả đường nét để tập trung làm nổi bật tên thương hiệu. Heinz, Tostitos,…là những ông lớn đã thành công lớn khi sử dụng thiết kế logo thực phẩm dạng wordmark.
Tuy nhiên không phải cứ cách điệu chữ là xong, việc thiết kế biểu trưng dạng chữ đòi hỏi lựa chọn font chữ hợp lý để đảm bảo tính dễ đọc, dễ ứng dụng trên các ấn phẩm in ấn hoặc bản online như website, fanpage, email,…


Logo thực phẩm sử dụng kiểu chữ in đậm
Ý tưởng thiết kế logo thực phẩm tiếp theo bạn nên ghi nhớ là sử dụng kiểu chữ in đậm làm biểu trưng. Những biểu tượng này gợi sức mạnh sống động, giúp thương hiệu trở nên độc đáo, đáng nhớ hơn trong ngành. Đặc biệt những thương hiệu đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt có hương vị đậm đà (cay nóng, lạnh,…) rất thích hợp sử dụng logo in đậm chữ.




Đưa trực tiếp sản phẩm vào logo
Một số doanh nghiệp mong muốn khách hàng khi nhìn vào logo thấy được đúng trọng tâm lĩnh vực kinh doanh thương hiệu. Do đó ý tưởng đưa trực tiếp sản phẩm vào logo được rất nhiều công ty áp dụng. Đặc điểm chung của chúng là sử dụng rất tốt không gian âm bằng cách sắp xếp chúng chồng chéo hoặc kết hợp cùng văn bản. Từ đây tạo nên mẫu logo sáng tạo, hiệu quả trên nhiều nền tảng.




Tham khảo thêm một ý tưởng thiết kế logo thực phẩm do Adina Việt Nam thực hiện TẠI ĐÂY.
Trên đây là kinh nghiệm thiết kế logo thực phẩm hấp dẫn dành riêng cho thương hiệu của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ Adina Việt Nam để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!