HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Logo nhà hàng là ấn phẩm chứa đựng nhiều ý nghĩa. Trong logo ẩn chứa thông điệp thương hiệu, tầm nhìn chiến lược hay đơn giản là biểu tượng nhận diện doanh nghiệp. Vậy làm sao để có được một logo độc đáo, cuốn hút cho nhà hàng của mình? Hãy cùng Adina Việt Nam tìm hiểu câu trả lời trong bài viết bên dưới nhé!
Nội dung bài viết
Thiết kế logo nhà hàng cần tuân thủ nguyên tắc gì?
Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng một logo nhà hàng, quá ăn hoành tráng thì càng nổi bật. Thực tế, sự tối giản, hài hòa chính luôn dễ in sâu vào tâm trí khách hàng nhất. Điều quan trọng là khi thực khách nhìn vào logo là nhận diện ngay được loại nhà hàng (nhà hàng hải sản, nhà hàng ăn chay, buffe,…). Dưới đây là những nguyên tắc thiết kế biểu tượng nhà hàng quan trọng bạn nên ghi nhớ:
Logo dễ nhớ, độc đáo
Logo độc đáo, dễ nhớ sống mãi với thời gian, giúp nhà hàng xây dựng hình ảnh tốt đẹp với thực khách. Ngược lại, một logo quán ăn, nhà hàng quá nhiều chi tiết rườm rà, “xấu xí” sẽ chỉ làm rỗi mắt người nhìn. Bởi vậy hãy tạo biểu tượng riêng theo phong cách riêng để nhà hàng của bạn thêm phần nổi bật.

Thiết kế logo nhà hàng phải tạo sự cân bằng
Não bộ con người có xu hướng ghi nhớ nhanh hơn dữ liệu hình ảnh có tính chất cân bằng. Do đó bạn hãy cố gắng thiết kế logo nhà hàng với sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố: Đồ họa, kích thước và màu sắc. Hơn thế, một biểu tượng cân đối cũng thuận tiện cho quá trình ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. Từ đây giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền thông thương hiệu nhanh hơn.
Logo linh hoạt, dễ ứng dụng
Tính linh hoạt của một logo nhà hàng nằm ở đặc điểm dễ ứng dụng trên nhiều phương tiện. Các vị trí logo xuất hiện có thể là trên biển quảng cáo, thẻ kinh doanh, bao bì bát đũa hay poster,…Tốt nhất khi thiết kế logo nhà hàng, bạn hãy để biểu tượng ở định dạng vector để dễ hiệu chỉnh kích thước mà không làm giảm chất lượng ảnh.
Kinh nghiệm thiết kế logo nhà hàng, quán ăn thu hút
Làm sao để sở hữu mẫu thiết kế logo quán ăn, nhà hàng độc đáo, sáng tạo là câu hỏi rất nhiều khách hàng của Adina Việt Nam quan tâm. Bởi vậy ngay sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm thực tế hữu ích trong quá trình sáng tạo hạng mục này nhé!
#1. Chọn biểu tượng nhận diện trong logo đúng chuẩn
Nguồn cảm hứng thiết kế logo nhà hàng được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn là hình ảnh đồ vật, con vật liên quan tới bếp. Trong đó phổ biến là thực phẩm, đôi đũa, chiếc nĩa, đầu bếp,…Tùy theo ý thích chủ doanh nghiệp hoặc loại món ăn nhà hàng cung cấp, thiết kế logo sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

#2. Truyền tải thông điệp qua logo
Hiển nhiên, một ấn phẩm “không hồn” sẽ khó để lại ấn tượng với người nhìn. Riêng thiết kế logo nhà hàng cần truyền tải thông điệp dễ hiểu, ý nghĩa.
#3. Phác thảo sơ bộ logo ra giấy trước khi thiết kế
Phác thảo sơ bộ là bước làm quan trọng trong quy trình thiết kế bất kỳ logo ngành hàng nào. Bạn có thể phác thảo biểu tượng sáng tạo trên giấy. Nếu bản vẽ nháp không khả thi, hãy bắt đầu lại với các ý tưởng thiết kế khác xem sao nhé. Đôi khi thiết kế logo đòi hỏi sự kiên nhẫn cao trong bước phác thảo này.
#4. Chú ý tới kích thước biểu tượng
Một logo hiệu quả cần rõ ràng và dễ nhìn ở mọi kích thước. Bởi nếu không chú ý tới kích thước biểu tượng, khi giảm kích thước logo xuống dùng trong tiêu đề trên giấy hoặc bao bì hàng hóa thì hạng mục này rất dễ bị lỗi, vỡ nét. Do đó, để kiểm chứng kích thước logo, bạn nên in “demo” biểu tượng lên tiêu đề đầu trang hoặc bì thư để xem nét thiết kế có ổn hay không.
#5. Phối màu hài hòa, chuẩn nhận diện
Màu sắc là yếu tố quan trọng đứng sau thông điệp trong thiết kế logo nhà hàng. Sắc màu không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn là công cụ hữu ích góp phần giúp thông điệp thương hiệu trở nên rõ ràng hơn. Đặc biệt, ảnh hưởng của màu sắc sẽ kích thích vị giác của thực khách, từ đây tăng độ cuốn hút cho nhà hàng.
Hiện nay phần lớn các nhà hàng đều lựa chọn hai tông màu chủ đạo la vàng và đỏ. Trong đó:
- Màu đỏ: Màu đỏ là sắc màu của sức mạnh, nhiệt huyết và máu lửa. Đặc biệt, tâm lý học màu sắc đã chỉ ra rõ màu đỏ mang lại cảm giác thèm ăn. Đây là lý do rất nhiều ông lớn trong ngành F&B ưa chuộng gam màu này.
- Màu vàng: Là biểu tượng của sự ấm áp, quý phái và sang trọng. Trong thiết kế đồ họa, màu vàng hỗ trợ tạo thái độ lạc quan, tích cực, không gây khó chịu cho người nhìn.
#6. Sử dụng font chữ phù hợp
Font chữ trong logo nhà hàng không chỉ cho biết tên thương hiệu mà còn ẩn chứa cá tính doanh nghiệp. Trong yếu tố này, Adina Việt Nam khuyên bạn khuyên bạn không nên sử dụng quá trình font chữ, tốt nhất là dưới 2 font. Song song, font chữ cần dễ nhìn, dễ đọc, nhất là kiểu chữ viết tay.
Mẫu thiết kế logo nhà hàng đẹp
Mời bạn chiêm ngưỡng các mẫu logo nhà hàng đẹp đã được Adina Việt Nam tổng hợp và phân chia theo từng loại nhà hàng:
Logo nhà hàng Hải Sản
Logo nhà hàng AL MAHARA – Seafood Restaurant
Logo nhà hàng AL MAHARA sang trọng với ý tưởng sáng tạo từ hình vỏ sò rực rỡ sắc màu.
Mẫu logo nhà hàng SeaFood Shack
Lấy ý tưởng thiết kế từ hình ảnh bánh thuyền đánh cá trên nền đen huyền bí, mẫu logo nhà hàng SeaFood Shack tạo sự cuốn hút, ấn tượng.

Logo nhà hàng hải sản Lý Sơn
Mẫu logo nhà hàng 3D
Thiết kế logo sống động phác họa các loại hải sản đang tung tăng bơi lội trong lòng đại dương.

Mẫu logo dành cho các nhà hàng chay

Thiết kế logo nhà hàng buffet
Mẫu logo của nhà hàng Quá Đã

Logo nhà hàng Rakuen của Nhật
Logo nhà hàng Buffet Sứ
ĐỌC TIẾP:
Như vậy Adina Việt Nam đã chia sẻ tới những kinh nghiệm hữu ích trong quá trình thiết kế logo nhà hàng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được những ý tưởng sáng tạo vượt trội. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi thông tin trên!