HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Theo nhận định của Nielsen Việt Nam, kinh doanh mỹ phẩm trong nước ngày càng có sức cạnh tranh lớn với sự gia nhập của hàng trăm thương hiệu mỗi quý. Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, Adina Việt Nam khuyên các doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư ngay biểu tượng nhận diện cho thương hiệu của mình? Trong đó thiết kế logo mỹ phẩm là điểm xuất phát đầu tiên. Cùng tìm hiểu những lưu ý và mẫu logo công ty mỹ phẩm trong bài viết sau nhé!
Nội dung bài viết
- Nguyên tắc thiết kế logo mỹ phẩm
- Lưu ý khi thiết kế logo mỹ phẩm
- Những mẫu logo mỹ phẩm đẹp nhất thế giới
- #1. Mẫu logo mỹ phẩm Golden Fly
- #2. Thiết kế logo mỹ phẩm Alison
- #3. Mẫu logo thương hiệu mỹ phẩm Natural
- #4. Logo mỹ phẩm tự nhiên Organic Cosmetic
- #5. Mẫu logo mỹ phẩm Karité
- #6. Logo thương hiệu mỹ phẩm Pure Essence
- #7. Mẫu logo thương hiệu mỹ phẩm Melia
- #8. Mẫu logo mỹ phẩm Lucky Cosmetic
- #9. Logo mỹ phẩm Estee Lauder
- #10. Mẫu logo mỹ phẩm Shiseido
Nguyên tắc thiết kế logo mỹ phẩm
Mỹ phẩm thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp liên quan trực tiếp tới sức khỏe người dùng có đặc trưng được miêu tả bằng cách tính từ:
DỊU NHẸ – LÀNH TÍNH – QUYẾN RŨ – THÂN THIỆN
Chính bởi đặc điểm này mà tất cả những khía cạnh liên quan tới ngành đều mang cá tính riêng. Trong đó bao gồm cả thiết kế logo thương hiệu. Vậy nguyên tắc để thiết kế biểu tượng của một thương hiệu mỹ phẩm là gì? Thực tế những nguyên tắc này bao gồm:
Tính tinh tế, thanh lịch
Sự tinh tế, thanh lịch trong thiết kế logo công ty mỹ phẩm là nguyên tắc đầu tiên cần đảm bảo. Hãy bắt đầu dự án của bạn với những đường nét đơn giản, thanh thoát. Điều quan trọng, bạn cần phải biết cân đối hài hòa từng chi tiết nhỏ nhất trong biểu tượng công ty. Có như vậy, thành phẩm “ra mắt” mới có thể sở hữu nét đẹp cuốn hút.

Logo giàu ý nghĩa
Đây là nguyên tắc vàng trong bất kỳ thiết kế logo nào. Giả dụ biểu tượng của bạn không có ý nghĩa gì, đơn thuần chỉ là hình khối màu sắc ghép lại thì Adina Việt Nam chắc chắn rằng nó sẽ chẳng thể nào chạm tới trái tim của người dùng được. Vậy nên hãy thiết kế logo thương hiệu mỹ phẩm của mình như một cầu nối gửi gắm thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng bạn nhé. Điều này sẽ giúp các sản phẩm của bạn tạo thiện cảm tốt hơn trước hàng ngàn dòng mỹ phẩm khác trên kệ.
Lưu ý khi thiết kế logo mỹ phẩm
Dựa theo những nguyên tắc bên trên, khi thiết kế logo mỹ phẩm cần lưu ý tới những vấn đề then chốt dưới đây:
Lưu ý về các dạng logo mỹ phẩm
Tương tự các mẫu thiết kế logo trong nhóm ngành khác, logo mỹ phẩm cũng bao gồm 2 dạng: Biểu tượng và chữ.
- Dạng biểu tượng:
Khi lựa chọn biểu tượng nhận diện cho logo mỹ phẩm, cần chú ý ưu tiên sử dụng những biểu tượng mang tính mềm mại, dịu nhẹ, thân thiện với môi trường như các logo mẫu bên dưới:
Hình bông hoa
Cây xanh
Chiếc lá
Cánh bướm

Cành lá

Cánh chim bồ câu

- Dạng text cách điệu tên thương hiệu:
Trường hợp doanh nghiệp không sử dụng biểu tượng mà cách điệu tên thương hiệu làm logo nhận diện thì cần chú ý thiết kế chữ nhẹ nhàng, mang cảm giác bay bổng.
Lưu ý về màu sắc logo
Dễ dàng nhận thấy, màu sắc logo mỹ phẩm thường là những gam màu mát mẻ, tinh khiết và mang xu hướng thấu hiểu, nhẹ nhàng:
- Màu trắng: Gợi cảm giác tinh khiết, sạch sẽ.
- Màu xanh lá cây: Thân thiện với môi trường, nhấn mạnh nguồn gốc thiên nhiên của sản phẩm, từ đây gia tăng thêm độ tin cậy.
- Màu hồng: Là sắc màu phần lớn phái nữ yêu thích, gam màu này mang sự nhẹ nhàng, dịu dàng và thể hiện lòng thấu hiểu, sự quan tâm sâu sắc.
- Màu xanh lam: Đây là màu sắc của biển khơi, gợi sự mát lành, đồng thời cũng mang ý nghĩa thấu hiểu, gợi sự uy tín.
- Màu vàng gold: Với những dòng mỹ phẩm cao cấp, xa xỉ màu vàng Gold sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên quyền lực, thể hiện sức mạnh lớn.

Lưu ý về font chữ khi thiết kế biểu trưng ngành mỹ phẩm
Bên cạnh biểu tượng và màu sắc thì font chữ sử dụng trong logo cũng cần lưu ý những điểm sau:
- Ưu tiên chọn font chữ không chân vì font có chân tạo cảm giác cứng nhắc, không phù hợp với đặc trưng ngành mỹ phẩm.
- Có thể kết hợp font chữ của phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại với nhẹ nhàng, bay bổng.
- Font chữ không nên quá cầu kỳ vì khiến người dùng khó đọc.
- Phối màu nổi bật chữ để tăng khả năng nhận diện.
Những mẫu logo mỹ phẩm đẹp nhất thế giới
Adina Việt Nam xin gửi tới bạn đọc danh sách tổng hợp những mẫu logo ấn tượng tới từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của thế giới:
#1. Mẫu logo mỹ phẩm Golden Fly
#2. Thiết kế logo mỹ phẩm Alison

#3. Mẫu logo thương hiệu mỹ phẩm Natural
#4. Logo mỹ phẩm tự nhiên Organic Cosmetic
#5. Mẫu logo mỹ phẩm Karité
#6. Logo thương hiệu mỹ phẩm Pure Essence
#7. Mẫu logo thương hiệu mỹ phẩm Melia
#8. Mẫu logo mỹ phẩm Lucky Cosmetic
#9. Logo mỹ phẩm Estee Lauder
#10. Mẫu logo mỹ phẩm Shiseido
Như vậy Adina Việt Nam đã chỉ ra giúp bạn những lưu ý và mẫu thiết kế logo mỹ phẩm đẹp mắt nhất. Nếu có bất kỳ khúc mắc nào, bạn vui lòng gửi yêu cầu cho Adina Việt Nam trên hòm thư điện tử của chúng tôi nhé.
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/