HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Một logo sáng tạo giúp hình ảnh thương hiệu trở nên đáng nhớ, ấn tượng hơn. Khi các mẫu logo dương bản đã quá quen thuộc thì các thiết kế logo âm bản mới lạ, độc đáo đem tới sự bất ngờ, thích thú. Nếu bạn đang có ý định thiết kế logo dạng âm bản cho thương hiệu của mình thì hãy theo dõi ngay bài chia sẻ bên dưới nhé. Adina Việt Nam sẽ cùng bạn khám phá chi tiết dạng logo này.
Nội dung bài viết
Đôi nét về logo âm bản
Không gian âm là khoảng trống, không có nội dung. Thiết kế logo âm bản là một kỹ thuật thiết kế vận dụng khéo léo không gian âm. Điểm nhấn của logo nằm ở khoảng không trống hay khoảng trắng trong mỗi thiết kế. Nó không chỉ thể xung quanh biểu tượng, hình ảnh mà còn lồng ghép vào giữa hoặc sâu bên trong.
Điểm nổi bật của logo âm bản nằm ở tính đơn giản, dễ nhận diện. Mặc dù không phải doanh nghiệp nào cũng yêu thích dạng thiết kế này nhưng rõ ràng, logo âm bản sở hữu rất nhiều ưu điểm:
Sáng tạo
Mỗi mẫu logo âm bản nhìn có vẻ đơn giản nhưng đòi hỏi sự sáng tạo và độ cân bằng cao. Những thiết kế hoàn thiện đều mang ấn tượng mới lạ, giúp khách hàng nhìn nhận thương hiệu theo chiều hướng tích cực, chuyên nghiệp hơn.

Giúp thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn
Một logo độc đáo giúp thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn các thiết kế phổ biến. Logo âm bản chính là giải pháp tuyệt vời được nhiều doanh nghiệp triển khai. Khi sử dụng dạng thiết kế logo này theo cách thông minh, hình ảnh thương hiệu sẽ in sâu vào trong tâm trí khách hàng.
Thu hút sự chú ý của khách hàng
Các logo âm bản tạo ra sức hút riêng tới khách hàng thông qua thông điệp ẩn dụ đằng sau hình ảnh biểu tượng, font chữ cùng bố cục thiết kế. Đây chính là điểm nhấn thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp người tiêu dùng hướng tới thương hiệu của bạn nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh khác.
Ý tưởng sáng tạo logo âm bản đặc sắc
Đưa tác phẩm nghệ thuật vào logo
Kỹ thuật thiết kế không gian âm thường đánh lừa thị giác người xem bởi những khoảng trống ấn tượng. Hãy cố gắng đặt vào những khoảng không này tác phẩm nghệ thuật độc đáo, ẩn chứa lớp ý nghĩa tích cực để đánh lừa thị giác khách hàng từ điểm chạm đầu tiên. Tức mới chạm mắt, logo trông có vẻ đơn giản nhưng càng nhìn kỹ, lớp ý ẩn sâu bên trong thiết kế càng hiện rõ hơn.Ví dụ tuyệt vời cho ý tưởng sáng tạo này là thiết kế logo âm bản của Guild of Food Writers. Biểu trưng bao gồm tên tổ chức cùng hình tượng cây bút mực bên trên. Điểm đặc biệt nằm ở khoảng trống giữa hai cạnh của ngòi bút có hình thù giống như chiếc thìa, hình ảnh đơn giản nhưng khẳng định rõ chất lượng sản phẩm thương hiệu.

Thiết kế logo âm bản bằng cách kết hợp các chữ cái
Kết hợp các chữ cái là một ý tưởng thiết kế logo không gian âm thông minh bạn có thể tham khảo. Nhìn vào logo FedEx, bạn đã nhận thấy điểm độc đáo của thiết kế này chưa? Nếu chưa thì hãy để ý kỹ khoảng trống âm giữa chữ “E” và chữ”X” đã khéo léo tạo thành hình dạng mũi tên hướng từ trái sang phải. Điểm độc đáo nào khéo léo diễn tả ý nghĩa mong thương hiệu luôn tiến bước. Mặc dù không có màu sắc, nhưng khoảng không gian trống trong thiết kế đã đem lại hiệu quả truyền thông cực tốt, trở thành điểm nhấn cuốn hút khách hàng, giúp FedEx nổi bật hơn trước đối thủ cạnh tranh.

Chồng chéo các đối tượng
Chồng chéo các đối tượng là một trong những mẹo thiết kế logo âm bản ấn tượng giúp thương hiệu của bạn hấp dẫn hơn trong tâm trí khách hàng. Về cơ bản, mỗi logo bao gồm nhiều đối tượng, mỗi đối tượng có kích thước khác nhau. Điều quan trọng cần tận dụng chúng một cách thông minh để khi đặt các đối tượng trong một thiết kế, đảm bảo một đối tượng nằm trong không gian âm, đối tượng còn lại trong không gian dương. Từ đây khi nhìn vào logo, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện và cảm nhận thông điệp ý nghĩa đằng sau.
Sử dụng hình ảnh sản phẩm
Bạn là thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm? Bạn đang tìm cách để làm nổi bật chúng nhưng chưa biết phải làm sao? Hãy thử sử dụng kỹ thuật logo âm bản một cách tinh tế để đưa những sản phẩm đó vào bên trong logo của mình xem sao nhé. Logo của Alchimiste dưới đây là ví dụ minh họa điển hình cho ý tưởng sáng tạo này. Thương hiệu chuyên sản xuất, phân phối các loại bia nhiều vị. Công ty đã khéo léo lồng ghép hình ảnh âm bản của chai bia vào trong thiết kế, biến khoảng trống trong biểu tượng thành hình dạng chữ “A” – tên ký tự đầu tiên trong tên thương hiệu.
Sử dụng khoảng trống trong logo âm bản một cách thông minh
Thêm một mẹo hay ho bạn có thể áp dụng cho thương hiệu của mình khi muốn thể hiện logo dạng âm bản là sử dụng khoảng trắng thông minh. Thật khó tin khi chỉ với những khoảng trống sẽ tạo tính thẩm mỹ ấn tượng cho logo. Để hiểu rõ hơn điều này, hãy xem xét mẫu logo 3D dưới đây. Khi đặt biểu tượng trước nguồn sáng, một mặt logo sẽ được chiếu sáng, mặt kia bị che khuất. Hình ảnh minh họa gợi sự liên tưởng ấn tượng, vùng màu vàng là không gian âm, vùng bóng đen là vùng còn lại.

Mẫu thiết kế logo âm bản sáng tạo nhất làng đồ họa
Thiết kế logo âm bản của câu lạc bộ gôn Spartan
Được thiết kế bởi Richard Fonteneau, logo câu bộ gôn Spartan được phác họa theo kỹ thuật không gian âm bằng một hình vòng cung. Hình ảnh hình người chơi golf giống như hình ảnh mặt người. Logo ấn tượng tạo cảm giác độc đáo, cuốn hút người nhìn.

Logo công ty kem Cooper
Biểu trưng công ty kem Cooper là mẫu thiết kế logo âm bản sáng tạo mới lại với dấu son môi được in bằng kiểu chữ đặc biệt. Tên thương hiệu được lồng ghép thông minh bên trong tạo thiện cảm cuốn hút người xem.
Mẫu logo âm bản của Fiat
Logo âm bản của Fiat là mẫu sáng tạo tiếp theo bạn có thể tham khảo. Nhìn vào thiết kế, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra ngay chữ N to đùng. Tuy nhiên, hãy để ý tới điểm đặc biệt của logo nằm ở khoảng trống giữa nét thẳng đứng đầu tiên và nét nối chéo của chữ cái này ghép thành hình ảnh chú chó đang ngửa mặt lên. Logo tinh tế, khéo léo truyền tải thông điệp thương hiệu ý nghĩa.

Logo của Alexander Johnson
Mẫu logo của Alexander Johnson thể hiện dạng âm bản với hình ảnh chữ M được cách điệu khoảng trống với hình ảnh đuôi cá voi bắt mắt. Thiết kế logo đơn giản, dễ nhận diện.
XEM THÊM:
Như vậy Adina Việt Nam đã chia sẻ tới bạn kinh nghiệm kèm mẫu thiết kế logo âm bản đặc sắc, cuốn hút. Hãy thử áp dụng ngay kỹ thuật này để tạo biểu tượng mới lạ cho thương hiệu của mình xem sao. Nếu cần hỗ trợ, bạn vui lòng liên hệ hotline 098 771 2288 – 098 272 1733 của Adina Việt Nam nhé!