HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Thiết kế bao bì rượu như thế nào để nổi bật trên kệ là bài toán nan giải với các doanh nghiệp trong ngành. Bởi rượu là một loại đồ uống truyền thống của rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mỗi ngày, các thương hiệu, nhà sản xuất đã liên tục cho ra đời những mẫu sản phẩm mới chiều lòng người tiêu dùng. Bên cạnh chất lượng, hương vị rượu, thiết kế bao bì bên ngoài cũng là một yếu tố quyết định lớn tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Cùng Adina Việt Nam tìm hiểu chi tiết về thiết kế hạng mục này trong bài viết bên dưới nhé!
Nội dung bài viết
Tầm quan trọng của thiết kế bao bì rượu
Bao bì rượu đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Một thiết kế bao bì cuốn hút, sáng tạo luôn hấp dẫn mọi ánh nhìn, giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường trong thời gian ngắn.
Bao bì bảo vệ và giữ nguyên chất lượng rượu bên trong
Tương tự các thiết kế bao bì khác, chức năng đầu tiên của thiết kế bao bì rượu đảm nhận là bảo vệ và giữ nguyên chất lượng sản phẩm bên trong. Bao bì kín khít sẽ giúp quá trình lưu kho và vận chuyển rượu an toàn hơn. Tránh tình trạng đổ vỡ, hao hụt. Hạn chế tối đa hiện tượng biến chất, thay đổi mùi vị của rượu. Mang tới cho người tiêu dùng sản phẩm thơm ngon theo đúng mong muốn.
Thiết kế bao bì rượu giúp khách hàng nhận biết thương hiệu dễ dàng hơn
Thiết kế bao bì là một thành phần thiết yếu trong bộ nhận diện sản phẩm của thương hiệu. Do đó đồ họa, nội dung trên bao bì đều được thể hiện dựa theo bản sắc chung của thương hiệu. Qua đó, người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận biết được các sản phẩm của thương hiệu. Tránh nhầm lẫn với các thương hiệu khác trên kệ.
Bao bì rượu ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng
Đối với những người không thực sự “sành rượu”, quyết định mua hàng của người tiêu dùng bị chi phối lớn bởi thiết kế bao bì của sản phẩm. Họ thường có thói quen là tập trung nghiên cứu thông điệp, dựa vào đồ họa bên ngoài để liên tưởng tới hương vị rượu. Đặc biệt, một số khách hàng còn có xu hướng đánh giá chất lượng sản phẩm qua bao bì. Trong trường hợp này, những mẫu rượu nào có thiết kế bao bì chuyên nghiệp, sang trọng sẽ trở nên giá trị hơn trong mắt người dùng.
Thiết kế bao bì rượu là công cụ marketing hữu dụng
Ngoài chức năng chứa đựng, bảo quản sản phẩm, nhận diện thương hiệu và kích thích mua sắm, bao bì rượu còn nắm giữ thêm một vai trò quan trọng khác. Vậy chức năng bí ẩn này là gì? Thực tế, bao bì rượu còn được xem là chiến lược marketing hữu dụng của các doanh nghiệp.
Toàn bộ thông điệp và đồ họa thể hiện trên thiết kế bao bì rượu chính là công cụ quảng cáo hữu ích. Nó sẽ thay doanh nghiệp truyền dẫn thông tin, chạm tới trái tim của khách hàng một cách tự nhiên. Tiết kiệm chi phí quảng cáo và nâng cao độ phủ của thương hiệu trong ngành.
Mẹo thiết kế bao bì rượu nổi bật trên kệ
Nếu bạn là nhà kinh doanh rượu thì không thể bỏ qua những mẹo thiết kế bao bì sản phẩm nổi bật trên kệ dưới đây:
Mẹo chọn phong cách thiết kế bao bì rượu
Các xu hướng thiết kế bao bì rượu đang thịnh hành gồm: thanh lịch, hiện đại và táo bạo, truyền thống/ cổ điển hoặc tối giản. Để chọn lựa được phong cách thiết kế phù hợp, cần dựa theo đặc điểm sản phẩm, tính cách thương hiệu và khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.
Chẳng hạn nếu bạn là thương hiệu rượu năng động với tập sản phẩm dành riêng cho giới trẻ thì tất nhiên, phong cách thiết kế hiện đại chính là gợi ý hoàn hảo. Hay khi bạn kinh doanh rượu vang cao cấp thì không thể chọn phong cách thiết kế nào ngoài xu hướng thanh lịch, sang trọng.
Gợi ý chọn đồ họa, hình ảnh trên thiết kế bao bì rượu
Sau khi đã định hướng rõ ràng phong cách thiết kế bao bì, tiếp đến là việc sáng tạo đồ họa và lựa chọn hình ảnh. Dù bao bì rượu của bạn được thiết kế theo phong cách nào đi chăng nữa thì nhãn hiệu cũng đều cần phác họa ý tưởng bắt mắt. Một bao bì rượu truyền thống có thể sử dụng bản vẽ bằng bút chì làm điểm nhấn đồ họa. Một nhãn hiệu hiện đại có thể dùng kiểu chữ lớn để thu hút người dùng. Hay phá cách hơn với những thiết kế hoạt hình thú vị.
Trường hợp bạn muốn nhấn mạnh tới công nghệ tinh chế hoặc đặc điểm ưu việt nào của sản phẩm thì đừng ngần ngại. Hãy show chúng ra hết qua đồ họa bên ngoài nhé. Đây chắc chắn là một ý tưởng thiết kế bao bì rượu thông minh giúp bạn chiếm trọn sự ưu ái và lòng tin của khách hàng.
Mẹo lựa chọn màu sắc bao bì
Tất cả chúng ta đều có phản ứng tức khắc với những yếu tố kích thích thị giác. Do đó việc chọn màu trên thiết kế bao bì rượu vang rất quan trọng. Nó sẽ quyết định lớn sự thành công của sản phẩm. Để bắt đầu, bạn hãy nghiên cứu cảm xúc và yếu tố cốt lõi mà thương hiệu muốn gửi gắm tới người tiêu dùng.
Nếu sản phẩm của bạn hướng tới sự lạc quan, ấm cúng thì không thể thiếu tông màu vàng. Màu đen, tím gợi nét sang trọng, nâng cao giá trị sản phẩm. Trường hợp bạn muốn xây dựng bộ nhận diện sản phẩm truyền tải cảm hứng chuyên nghiệp thì tông xanh dương là đáp án phù hợp nhất.
Riêng với rượu vang, loại sản phẩm này yêu cầu màu sắc trên bao bì phải cực chuẩn để không làm biến đổi màu sắc rượu thì người dùng nhìn từ ngoài vào. Đặc biệt phải đảm bảo sao cho màu sắc nhãn chai có thể bảo vệ rượu tránh khỏi ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và hiện tượng oxy hóa. Theo đó, nếu rượu vang của bạn màu đỏ thì bao bì rất cần những gam màu thẫm như xanh, nâu. Rượu vang trắng thích hợp trong các bao bì màu xanh lá cây nhạt màu trong.
Mẹo chọn font chữ và cách trình bày nội dung
Nếu đã lựa chọn được màu sắc bao bì rượu thì bây giờ chính là lúc bạn xem xét tới font chữ và cách trình bày nội dung. Với những nền sáng, việc chọn kiểu chữ rất rộng. Tuy nhiên với nếu nhãn của bạn tối màu thì cần dùng kiểu chữ đủ mạnh để tạo độ tương phản cho thiết kế.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa theo phong cách thiết kế, kiểu dáng từng bao bì rượu để chọn font chữ. Với bao bì truyền thống, bạn nên quan tâm nhiều hơn tới kiểu chữ classic cổ điển. Riêng bao bì rượu hiện đại, serif và sans serif là hai kiểu chữ được ưu tiên hàng đầu.
XEM THÊM: Thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm
Bộ sưu tập các mẫu bao bì rượu rượu sáng tạo, ấn tượng
Bao bì rượu có hình động vật
Mẫu thiết kế bao bì rượu theo phong cách truyền thống
Mẫu thiết kế bao bì rượu tối giản, hiện đại
Mẫu thiết kế bao bì rượu rực rỡ sắc màu
Mẫu bao bì rượu sinh động, sáng tạo
Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu về thiết kế bao bì rượu. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ:
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: số 1007 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/