HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Thiết kế bao bì chuyên nghiệp là một trong những “vũ khí” bán hàng đỉnh cao, hỗ trợ doanh nghiệp tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Bao bì tối giản của Apple là một ví dụ tuyệt vời. Trải nghiệm mở hộp Macbook hoặc iPhone luôn đem tới cảm giác ấn tượng cho người dùng. Đó là một trong những lý do những sản phẩm mới của hãng luôn thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ khi mới ra mắt. Làm thế nào để bao bì của bạn trông ấn tượng như của ông lớn Apple. Tham khảo ngay 7 tips hữu ích được Adina Việt Nam tổng hợp bên dưới nhé!
Nội dung bài viết
#1. Tập trung vào sự rõ ràng – Tips thiết kế bao bì chuyên nghiệp đầu tiên bạn nên biết
Một mẫu bao bì hoàn hảo cần dễ hiểu, thông tin súc tích. Mục đích nhằm giúp khách hàng nhìn vào bao bì biết rõ bên trong là sản phẩm gì, của thương hiệu nào chỉ sau vài tích tắc. Theo các nghiên cứu, người tiêu dùng chỉ dành tối 5 giây để xem lướt các sản phẩm trên kệ hàng. Nếu trong 5 giây này, bao bì của bạn không tạo được ấn tượng thì khả năng bị bỏ qua rất cao. Lúc này, một thiết kế bao bì rõ ràng, ấn tượng chính là thỏi nam châm hút khách, hỗ trợ kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.
#2. Xác định đúng chất liệu
Mẹo thiết kế bao bì chuyên nghiệp tiếp theo nằm ở việc xác định chất liệu bao bì. Chất liệu không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ bên ngoài thiết kế mà còn trực tiếp liên quan tới chất lượng sản phẩm bên trong. Xác định đúng chất liệu bao bì giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, hỗ trợ thiết kế đồ họa thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Hiện nay một số vật liệu đóng gói sẵn phổ biến là nhựa, giấy và xốp. Đây là những chất liệu có mức giá rẻ, phù hợp với phần lớn các sản phẩm thuộc phân khúc tiêu dùng bình dân.
Tuy nhiên với những mặt hàng sang trọng, có giá trị cao thì đòi hỏi chất liệu bên ngoài cần tương đương với giá trị bên trong. Nếu bạn dùng bao bì bằng giấy thì cần đảm bảo chúng có độ dày nhất định. Tương tự thay vì sử dụng chai nhựa, lựa chọn chia thủy tinh giúp sản phẩm thêm phần trang trọng hơn. Hay bao bì xốp là lựa chọn tốt cho những sản phẩm dễ vỡ nhưng lại không phù hợp với thương hiệu thân thiện với môi trường.
#3. Thiết kế bao bì chuyên nghiệp đảm bảo an toàn cho sản phẩm
Bao bì đảm bảo an toàn cho sản phẩm luôn là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Cho dù sản phẩm của thương hiệu là thiết bị điện tử, đồ gia dụng, thực phẩm hay mỹ phẩm,…tất cả đều yêu cầu bao bì phải đảm bảo an toàn cho sản phẩm, nhất là trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Các mặt hàng dễ vỡ đòi hỏi đầu tư bao bì chắc chắn, sản phẩm nông sản/ thực phẩm cần bao bì kín khít, tránh tác động bên ngoài.
#4. Xem xét tính thực tế, tiện lợi – Tips thiết kế bao bì chuyên nghiệp quan trọng
Tính thực tiễn của thiết kế bao bì sản phẩm liên quan tới hình dạng, kích thước và chức năng bao bì. Để đáp ứng yêu cầu này, các doanh nghiệp cần tự hỏi liệu bao bì có giúp khách sạn sử dụng sản phẩm bên trong dễ dàng hơn không. Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp tập trung vào tính thẩm mỹ bên ngoài bao bì mà thường bỏ qua tính linh hoạt. Hãy nghĩ cách để biến sản phẩm của bạn trở nên thuận tiện, có thể sử dụng linh hoạt hơn. Heinz – thương hiệu nước sốt, gia vị và thức ăn dặm nổi tiếng cho bé đã sáng tạo thành công mẫu bao bì tiện lợi, bắt mắt. Nhờ đó doanh số bán hàng của Heinz đã “tăng vọt” khi họ thay đổi bao bì của mình trở nên dễ sử dụng, tăng trải nghiệm khách hàng hơn.
#5. Tạo bao bì nổi bật với màu sắc bắt mắt
Bên cạnh các yếu tố cốt lõi, trọng tâm tính thẩm mỹ của bao bì nằm ở cách phối màu bắt mắt. Màu sắc có thể làm cho thương hiệu trở nên hấp dẫn, ấn tượng hơn. Nhưng hơn ca,r màu sắc còn đóng vai trò truyền tải bản sắc thương hiệu. Ví dụ như những công ty chuyên kinh doanh sản phẩm thân thiện với môi trường thường sử dụng gam màu xanh, nâu đất làm màu nhận diện. Tất nhiên, những tông màu này cũng đóng vai trò chủ đạo trên thiết kế bao bì chuyên nghiệp của các hãng.
#6. Lưu ý tới phiên bản giới hạn
Những phiên bản giới hạn thường có thiết kế bao bì đặc biệt. Ngay từ khi ra mắt, những mẫu sản phẩm giới hạn luôn đón nhận sự quan tâm của đông đảo người dùng. Trong đó các ngành hàng cần lưu ý tới phiên bản giới hạn là mỹ phẩm, điện tử, đồ uống cao cấp,…
#7. Lưu ý tới việc in ấn
Đầu tư việc in ấn đảm bảo hình ảnh, thông tin và màu sắc trên thiết kế bao bì chuyên nghiệp rõ nét, chính xác nhất. Đừng tiết kiệm khoản chi phí in nhỏ mà lãng phí ngân sách làm lại. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ như nhòe mực, mờ nét cũng khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu. Ở một số trường hợp, chất lượng bản in bao bì cũng phản ánh chất lượng bên trong sản phẩm.
>> XEM THÊM:
Trên đây là 7 tips thiết kế bao bì chuyên nghiệp bạn nên biết. Với những thông tin trên, Adina Việt Nam hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế bao bì.