HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
“Phượt” hay du lịch bụi đã trở thành đam mê của rất nhiều bạn trẻ. Để nhận diện team nhóm dễ dàng, tạo logo phượt rất cần thiết. Vậy bạn đã biết cách thiết kế logo phượt “chất ngầu” cho team của mình chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Adina Việt Nam tìm hiểu ngay thôi nào!
Nội dung bài viết
Chuẩn bị trước khi thiết kế logo phượt
“Phượt” là những chuyến đi bụi ngẫu hứng, không hướng dẫn viên, không tiện ích, chỉ cần “xách ba lô lên và đi”. Thế nhưng với cảm giác mới lạ, “bụi trần” mà phượt mang lại, giới trẻ đang dần thành lập team nhóm phượt.
Để tạo dấu ấn riêng, nhiều nhóm bạn trẻ đã quyết tạo logo phượt ấn tượng, độc đáo, đậm chất năng động, tươi mới của tuổi trẻ. Vậy trước khi thiết kế dạng logo này cần chuẩn bị những gì?
Thực tế, để có một logo phượt “đúng chất”, thể hiện cá tính team nhóm riêng, cần trả lời những câu hỏi gợi ý sau:
- Lý do thôi thúc bạn muốn sở hữu một logo phượt là gì?
- Bạn thích kiểu logo nào? Phong cách thiết kế, hình khối logo ra sao?
- Tên team nhóm của bạn có dễ đọc khi điều chỉnh kích thước logo không? Bạn có thể dùng tên viết tắt của team nhóm được không?
- Bạn muốn thiết kế logo dạng wordmark hay cả biểu tượng?

Câu trả lời của những băn khoăn trên chính là lời giải đáp giúp bạn tìm ra ý tưởng, phong cách, kiểu thiết kế và bố cục logo phượt phù hợp với cá tính và mong muốn của team nhóm.
Kinh nghiệm thiết kế logo phượt cực “ngầu”
Sau khi đã định hình được hình dáng, biểu tượng, phong cách tạo logo phượt, hãy xem xét những kinh nghiệm hữu ích bên dưới để có được biểu tượng “chất ngầu” cho team nhóm của mình nhé!
Thiết kế logo đơn giản, ngắn gọn
Một bố cục đơn giản, ít đường nét là xu hướng thiết kế logo không bao giờ lỗi mốt. Bạn muốn tên team nhóm nằm ngang hay dọc? Dùng tên đầy đủ hay tên viết tắt? Tất cả đều nên sắp xếp sao cho không dư thừa quá nhiều không gian âm. Hãy giữ logo của bạn luôn dễ đọc, đơn giản nhất.
Tạo logo phượt đơn giản giúp thiết kế của bạn luôn ấn tượng, sắc nét ở mọi kích thước. Dù cho đó là ảnh avatar trên facebook, instagram hay logo in trên áo nhóm. Mọi thứ đều cần rõ ràng, dễ nhận diện.
Duy trì tính nhất quán khi tạo logo phượt
Tính nhất quán trong thiết kế logo phượt nằm ở cách sắp xếp, chọn biểu tượng, font chữ và phối màu sắc. Những yếu tố trên cần tuân thủ theo một định hướng chung – định hướng cá tính team nhóm.

Định hướng thị giác bằng bố cục khoa học
Một logo hoàn hảo cần hội tụ đủ các yếu tố:
- Tên team nhóm
- Slogan kèm theo
- Biểu tượng nhận diện
- Màu sắc logo
- Font chữ sử dụng.
Hãy cân nhắc bố cục sắp xếp các yếu tố trên sao cho logo nổi bật team nhóm. Một bố cục khoa học giúp biểu tượng nhận diện “thoáng”, dễ nhìn, dễ nhận diện hơn.
Lưu ý khi tạo logo phượt
Trong quá trình thiết kế logo phượt, bạn cần đặc biệt lưu ý tới những vấn đề dưới đây:
Lưu ý về biểu tượng
Biểu tượng sử dụng trong logo phượt chủ yếu là những hình ảnh liên quan tới chủ đề du lịch bụi như: Hình ba lô, hình ảnh điểm đến, khinh khí cầu, núi rừng, hồ biển, cánh chim, hình chiếc xe phượt, bản đồ chữ S của nước ta,….
Dựa theo ý kiến của số đông thành viên trong team, trưởng nhóm sẽ quyết định lựa chọn biểu tượng chính phù hợp.
Lưu ý về màu sắc
Phượt mang màu sắc thiên nhiên, bụi trần. Do đó khi tạo logo phượt, nên sử dụng gam màu cá tính, sôi động như màu vàng, màu đỏ, màu xanh da trời,…và có phần mạnh mẽ, nam tính như màu đen chẳng hạn. Trong khi kết hợp màu sắc cho logo, bạn hãy nhớ:
- Không nên kết hợp trên 3 màu trong một logo.
- Logo một màu có thể quá đơn điệu, hãy cố gắng phối từ 2-3 màu sắc.
- Tham khảo thêm ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo để hoàn thiện thiết kế hơn.

Lưu ý về font chữ
Trong logo phượt, nét chữ giúp người nhìn phần nào hiểu rõ về cá tính team nhóm của bạn. Có hàng triệu font chữ để thiết kế logo. Mỗi font chữ khác nhau có đặc điểm và đại diện cho tính cách riêng.
Để logo phượt mang tới trải nghiệm hứng thú, ngập tràn màu sắc năng động, sức sống của tuổi trẻ, hãy cân nhắc tới font hiện đại như Sans-Serift hay font mới lạ, vui mắt như Display. Dù bạn lựa chọn font chữ nào cũng cần đảm bảo tính dễ đọc, dễ nhìn, dễ in ấn và không gây hiểu lầm.
Lưu ý về khả năng ứng dụng của logo
Logo phượt thường được ứng dụng in ấn trên áo, mũ, ba lô, cờ nhóm, phông bạt hay làm thành biểu tượng nhận diện số trên nền tảng mạng xã hội, diễn đàn, forum,…Hãy cân nhắc khả năng ứng dụng của thiết kế sao cho logo phượt luôn sắc nét trên mọi nền tảng.
Tham khảo mẫu logo phượt ấn tượng
Nếu đang “bí” ý tưởng tạo logo phượt thì hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế mà Adina Việt Nam đã tổng hợp được bên dưới nhé!
XEM THÊM:
Trên đây là những kinh nghiệm và lưu ý quan trọng khi tạo logo phượt mà bạn nên ghi nhớ. Đừng quên thường xuyên theo dõi Adina Việt Nam để cập nhật liên tục nhiều ý tưởng thiết kế logo trong từng nhóm ngành nhé!
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Tòa nhà số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/