HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Tạo logo nhà đất, bất động sản chuyên nghiệp là bước khởi đầu quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư. Tuy nhiên để sáng tạo thành công mẫu logo ấn tượng không đơn giản. Do đó trong bài viết này, Adina Việt Nam sẽ chia sẻ tới bạn kho kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản cùng những sai lầm thường gặp liên quan. Đọc ngay đừng bỏ lỡ kiến thức hữu ích sau nhé!
Nội dung bài viết
Tại sao cần thiết kế logo nhà đất, bất động sản đẹp?
Để phát triển thương hiệu, cần phải xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Logo chính là giải pháp kết nối hữu hiệu. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản mang tính cạnh tranh cao, bắt buộc thương hiệu phải tạo điểm nhấn và sự khác biệt thu hút.

Thông qua logo bất động sản, nhà đất:
- Hệ thống nhận diện trở nên đồng nhất.
- Khách hàng dễ dàng ghi nhớ, nhận diện, tin tưởng và gắn bó với doanh nghiệp bền lâu.
- Doanh nghiệp thể hiện được tinh thần, bản sắc riêng.
- Các chiến dịch Marketing diễn ra thuận lợi, có hiệu quả truyền thông cao.
- Hỗ trợ nâng cao doanh số, tiếp cận mở rộng tập khách hàng mục tiêu.
Với những lợi ích trên, rõ ràng việc tạo logo nhà đất, bất động sản rất cần thiết.
Kinh nghiệm tạo logo nhà đất, bất động sản
#1. Định vị rõ khách hàng mục tiêu
Bất động sản, nhà đất không chỉ đơn thuần là xây dựng một ngôi nhà hoặc môi giới mảnh đất mà là lĩnh vực hoạt động rộng lớn, gồm 3 mảng:
- Bất động sản đầu tư xây dựng
- Bất động sản không đầu tư xây dựng
- Bất động sản đặc biệt.
Mỗi mảng kinh doanh hướng tới thị trường mục tiêu khác nhau. Do đó việc tạo logo nhà đất, bất động sản tùy theo loại hình doanh nghiệp bất động sản, chiến lược và khách hàng mục tiêu. Logo công ty môi giới nhà đất cần khác biệt với logo công ty bất động sản cao ốc. Điều quan trọng hãy bắt đầu thiết kế logo bằng cách định vị rõ khách hàng mục tiêu của công ty. Điều này hỗ trợ bạn tác động tới đúng nhu cầu và cảm xúc của khách hàng, đồng thời tiếp cận họ một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.

#2. Sáng tạo trong việc chọn biểu tượng
Nhiều người luôn nghĩ biểu tượng đại diện phù hợp khi tạo logo nhà đất, bất động sản là hình ảnh tòa nhà, cây cầu hay con đường. Tuy nhiên việc sử dụng những biểu trưng đơn thuần này dễ khiến logo bị đánh giá là lỗi thời, dập khuôn, không để lại ấn tượng với khách hàng. Thay vào đó, hãy cố gắng sáng tạo thiết kế linh hoạt, mới lạ bằng cách tìm ra biểu tượng mang ý nghĩa, chiến lược riêng của thương hiệu.
#3. Thể hiện cá tính thương hiệu qua font chữ khi tạo logo nhà đất, bất động sản
Mạnh mẽ, cứng cáp, chuyên nghiệp, năng động,…nên là những điều bạn biểu thị thông qua font chữ logo công ty bất động sản, nhà đất. Font chữ không chân với chiều cao và khoảng cách thích hợp hỗ trợ tạo cảm giác thân thiện, chuyên nghiệp. Hơn thế, chúng còn dễ thi công trên nhiều chất liệu khác nhau. Hoặc nếu muốn phá cách hơn, bạn có thể sử dụng dạng logo typography để tăng thêm phần ấn tượng cho logo.

#4. Lưu ý về màu sắc
Khi tạo logo nhà đất, bất động sản, màu sắc hỗ trợ xây dựng thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại, thể hiện tính thẩm mỹ và truyền tải thông điệp giá trị thương hiệu gửi tới khách hàng. Mỗi màu sắc mang ý nghĩa riêng:
- Màu xanh thể hiện cho sự chuyên nghiệp, hữu nghị và hợp tác
- Màu cam thể hiện năng lượng dồi dào
- Màu đỏ đại diện cho sự tiên phong, là màu sắc của sức mạnh….
Bạn nên tham khảo kết hợp màu sắc trong thiết kế logo trước khi có ý định áp dụng bất kỳ gam màu nào.
#5. Đảm bảo kết cấu logo vững chắc
Các doanh nghiệp nhà đất, bất động sản cần thể hiện nền móng vững chắc, sự tỉ mỉ, vững chắc,…ở mọi phương diện, nhất là thiết kế logo. Bởi ngay từ điểm chạm đầu tiên, nếu hình ảnh đại diện thương hiệu lỏng lẻo, yếu ớt sẽ rất khó để khách hàng tin tưởng lựa chọn. Do đó, bố cục logo cần cân đối, chắc chắn, tạo cảm giác vững chắc, tác động trực tiếp tới cả nhận khách hàng.
#6. Tính phong thủy khi tạo logo nhà đất, bất động sản
Riêng trong lĩnh vực nhà đất, bất động sản, dù là người môi giới, chủ đầu tư hay công ty bất động sản theo hình thức đặc biệt, yếu tố phong thủy rất quan trọng. Yếu tố này tác động lớn tới niềm tin, ảnh hưởng gián tiếp tới tài vận của con người. Theo quan niệm của người phương Đông, phong thủy tạo ra sự may mắn và năng lượng, hỗ trợ chúng ta trong cuộc sống, công việc. Bởi vậy khi tạo logo nhà đất, bất động sản, hãy chú trọng tính phong thủy trong hình khối, màu sắc hợp tuổi mệnh chủ doanh nghiệp.

XEM THÊM:
Lưu ý khi tạo logo nhà đất, bất động sản
Bên cạnh việc nắm vững kinh nghiệm nêu trên, bạn nên ghi nhớ thêm những lưu ý quan trọng sau:
Tránh thiết kế logo bất động sản phức tạp
Thiết kế logo bất động sản hiệu quả truyền tải thông điệp thương hiệu tới khách hàng. Trong đó mẫu logo đơn giản giúp thương hiệu được nhận diện ngay lập tức. Trong phần lớn các trường hợp, ý tưởng logo đơn giản thường tốt và hiệu quả hơn những mẫu sáng tạo phức tạp. Nó không chỉ có tác dụng về mặt nhận diện mà khả năng ứng dụng cũng cao hơn, nhất là khi thiết kế biển bảng, ấn phẩm truyền thông in ấn.
Bỏ ngay ý tưởng logo sáo rộng, không có ý nghĩa
Việc tạo logo nhà đất, bất động sản cần phản ánh đúng lĩnh vực, đối tượng khách hàng và bản sắc thương hiệu. Một logo chỉ hoạt động tốt khi nó truyền tải thông điệp, hình ảnh thương hiệu tới tập khách hàng. Với những logo không có ý nghĩa mà “chỉ làm cho có” chắc chắn không giúp gì cho doanh nghiệp, chỉ khiến tốn kém chi phí và kéo thương hiệu đi xuống.
Mẫu thiết kế logo nhà đất, bất động sản ấn tượng





Dịch vụ thiết kế logo bất động sản, nhà đất chuyên nghiệp
Adina Việt Nam tự hào là đơn vị tư vấn, thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm triển khai các dự án logo bất động sản trong những năm qua cùng đội ngũ chuyên gia, chuyên viên thiết kế tài năng, sáng tạo, Adina Việt Nam đã đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc.
Đến với dịch vụ tạo logo nhà đất, bất động sản chuyên nghiệp của chúng tôi, quý khách hàng sẽ được:
- Thiết kế logo ấn tượng, phản ánh rõ nét thương hiệu
- Mẫu logo bất động sản độc đáo
- Nhận tư vấn thiết kế logo chi tiết
- Nhận bộ thành phẩm với đầy đủ định dạng file thiết kế
- Nhận cẩm nang Logo Guidelines hướng dẫn chi tiết ý tưởng sáng tạo, ý nghĩa và cách sử dụng logo, quy định về font chữ…
Đặc biệt, các mẫu logo được Adina Việt Nam lưu lại trên server miễn phí 1 năm. Chỉ cần khách hàng cần, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bổ sung file.
Với những kinh nghiệm tạo logo nhà đất bên trên, Adina Việt Nam hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Nếu có nhu cầu thiết kế logo bất động sản chuyên nghiệp, bạn vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ hotline của chúng tôi nhé!