HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Âm nhạc là nhịp đập của cuộc sống, là ngôn ngữ của tâm hồn trái tim và luôn có phong cách riêng. Cho dù bạn là hãng thu âm, ban nhạc hay học viên, tạo logo âm nhạc ấn tượng rất quan trọng. Một biểu tượng chất ngất vừa là điểm nhấn thương hiệu, vừa giúp bạn truyền tải ý nghĩa tốt đẹp tới khán giả, cộng đồng. Cùng Adina Việt Nam khám phá tuyệt chiêu thiết kế logo lĩnh vực âm nhạc ngay thôi nào!
Nội dung bài viết
Ứng dụng của logo âm nhạc
Trong ngành công nghiệp âm nhạc, thiết kế logo được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Cụ thể ứng dụng của logo âm nhạc được dùng trong:
- Website chủ đề âm nhạc
- Fanpage, mạng xã hội, diễn đàn về âm nhạc
- Cửa hàng, thương hiệu nhạc cụ, thiết bị âm thanh
- Phòng thu, phòng sản xuất âm nhạc
- Hãng thu âm, công ty âm nhạc
- Trường dạy nhạc, học viện
- Tổ chức, hội nhóm liên quan tới âm nhạc
- Các ấn phẩm truyền thông trong các sự kiện, chiến lược quảng cáo thương hiệu của công ty, hãng âm nhạc bất kỳ.

Tuyệt chiêu thiết kế logo âm nhạc siêu chất
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tạo logo âm nhạc cho riêng mình thì đừng lo lắng. Hãy cuộn ngay xuống bên dưới nhé! Adina Việt Nam sẽ chia sẻ tới bạn những tuyệt chiêu thiết kế logo âm nhạc siêu đỉnh nhất:
Chọn biểu tượng logo đậm chất âm nhạc
Một biểu tượng đậm chất âm nhạc là dấu hiệu nhận diện rõ nét hàng đầu trong logo của bạn. Ban nhạc, nhóm nhạc hay DJ có xu hướng ưu tiên chọn những biểu tượng xuất phát từ tên của họ. Trong khi đó, nhạc viện và những công ty giải trí về âm nhạc chọn hướng đi khác, họ thích sử dụng hình ảnh mang tính trừu tượng như:
- Biểu tượng nốt nhạc, micro
- Hình bóng của một người đang hát
- Biểu tượng trái tim và sóng âm
- Biểu tượng ngôi sao…

Trường hợp bạn sản xuất, cung cấp thiết bị âm thanh thì biểu tượng logo bạn nên phác họa hình ảnh sản phẩm nổi bật của thương hiệu. Nhìn vào logo, khách hàng sẽ nhận ra ngay lĩnh vực hoạt động của bạn.
Tuy nhiên dù bạn chọn biểu tượng logo nào thì hãy đảm bảo biểu tượng đó cân bằng, hài hòa với các yếu tố khác trong thiết kế logo. Đây chính là mấu chốt tạo logo âm nhạc chuyên nghiệp.
Chọn bố cục logo tốt nhất
Bố cục tốt nhất cho logo phụ thuộc vào vị trí bạn muốn nó xuất hiện. Để đảm bảo logo của bạn luôn đẹp mắt, dễ nhận nhất trong các buổi hòa nhạc cũng như website và sản phẩm, bạn nên sử dụng bố cục càng đơn giản càng tốt. Bố cục logo đơn giản vừa mang tính linh hoạt cao, vừa thân thiện với nhiều nền tảng. Nếu bạn vẫn muốn điểm thêm chi tiết phức tạp cho logo thì hãy cân nhắc thêm một vài biến thể khác nhé.
Bí quyết phối màu khi tạo logo âm nhạc
Âm nhạc là lĩnh vực nghệ thuật – màu sắc logo thương hiệu cũng cần phản ánh rõ điều đó. Sự sáng tạo của âm nhạc cho phép bạn thỏa sức kết hợp các màu sắc với nhau. Thế nhưng rào cản lớn nằm ở chỗ kết hợp màu sắc như thế nào khi mỗi gam màu đại diện cho hiệu ứng tâm lý khác nhau, gợi sự rung cảm riêng biệt:
- Màu đen, trắng tạo cảm giác tự tin, cao cấp
- Màu cam sôi động, phấn khích
- Gam màu đậm như đỏ mang tính chất tác động mạnh…

Trong tình huống này, các designer của Adina Việt Nam thường chú ý chọn màu sắc trên cơ sở phù hợp với người hâm mộ (lứa tuổi, cá tính) và thể loại âm thanh, sản phẩm của thương hiệu. Tuy nhiên tất cả ý tưởng đều thống nhất với biểu tượng.
Nếu bạn đang gặp khó khăn khi phối màu trong thiết kế logo thì có thể tham khảo thêm thông tin trong bài viết sau:
Lưu ý về font chữ
Giống như màu sắc, việc chọn font chữ khi tạo logo âm nhạc rất đa dạng. Bạn có nhiều không gian text để thể hiện cá tính thương hiệu. Mỗi thể loại âm nhạc và ứng dụng của logo phù hợp với font chữ riêng:
- Font chữ kích thước lớn, góc cạnh thích hợp dùng cho nhóm nhạc, ban nhạc ROCK mạnh mẽ, sôi động.
- Nhóm nhạc cổ điển thường ưu tiên chọn font script.
- Trường hợp bạn muốn tạo dấu ấn thân thiện hơn thì kiểu chữ viết tay là cách truyền đạt tuyệt vời.
Lưu ý: Font chữ lựa chọn cần dễ đọc, dễ nhìn trên tất cả phương tiện tiếp thị, bao gồm cả website, giấy, lụa, biển bảng, nền tảng di động,…

Thêm chi tiết sáng tạo mới lạ khi tạo logo âm nhạc
Với ngành sáng tạo như âm nhạc, thiết kế logo cần pha chút sáng tạo đột phá. Bạn có thể chọn một trong những gợi ý mới lạ sau:
- Biến tấu biểu tượng với những chi tiết mới
- Vượt ra ngoài cách phối màu cơ bản, sử dụng thêm hiệu ứng chuyển màu
- Dùng font chữ phá cách nhưng vẫn đủ dễ đọc, dễ nhận diện
- Thêm một vài nét vẽ lạ mắt.
Tổng hợp mẫu logo âm nhạc ấn tượng
#1. Thiết kế logo cho cửa hàng nhạc cụ
Thông thường việc tạo logo âm nhạc cho các cửa hàng thiết bị âm thanh, nhạc cụ đều sử dụng biểu tượng là sản phẩm doanh nghiệp cung ứng. Chẳng hạn như hình cây đàn ukulele, đàn guitar, chiếc kèn, phím đàn piano,..
Mẫu logo của Guitar World
Thiết kế logo ARCADEMIA

Tạo logo âm nhạc thương hiệu Sound Harmonics

Thiết kế logo HATS OFF

Thiết kế logo thương hiệu kèn

#2. Tạo logo âm nhạc cho phòng thu
Logo phòng thu, phòng sản xuất âm thanh có biểu tượng nhận diện phổ biến là hình micro, tai nghe, nốt nhạc, dòng âm thanh, hình video hay biểu tượng mang tính chuyển động. Màu sắc logo tối giản, chủ yếu là gam đen trắng hoặc kết hợp màu cùng tông. Hãy cùng xem qua những logo mẫu dưới đây nhé!
Logo phòng thu hình tai nghe
Tạo logo âm nhạc thương hiệu LARISA

Logo phòng thu âm thanh hình nốt nhạc
Logo phòng thu phá cách
Logo T-joint
#3. Logo của nhạc viện, trường dạy nhạc
Logo nhạc viện BMusic
Tạo logo âm nhạc trường Capstone Music

Logo Monarch Creative
Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn khám phá tuyệt chiêu tạo logo âm nhạc siêu chất rồi nhé. Bạn hãy chia sẻ ngay bài viết này về trang cá nhân của mình để sử dụng khi cần thiết nhé!
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/