HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Profile như một người đại diện cho mỗi công ty trong các cuộc tranh thầu, gặp gỡ đối tác. Thiết kế profile doanh nghiệp càng chuẩn chỉ, giá trị công ty càng tăng cao. Vậy làm sao để sở hữu một profile chuyên nghiệp? Nếu đang có chung băn khoăn này thì hãy tham khảo ngay bài viết sau của Adina Việt Nam nhé!
Nội dung bài viết
Sức mạnh của profile doanh nghiệp trên thương trường
Profile doanh nghiệp mô tả đầy đủ, súc tích tất cả khía cạnh của công ty. Trong đó bao gồm thông tin giới thiệu, giá trị cốt lõi, chiến lược phát triển cùng hồ sơ kinh nghiệm, năng lực hoạt động. Do đó bên cạnh việc công khai thông tin doanh nghiệp tới khách hàng, đối tác, profile còn mang lại cho doanh nghiệp những sức mạnh to lớn. Cụ thể:
Hỗ trợ tiếp thị, bán hàng
Những lời chứng thực, chứng chỉ, chứng nhận và thông tin dự án chi tiết trong profile là minh chứng chứng thực cho năng lực, kinh nghiệm chuyên môn của doanh nghiệp. Nhờ vậy các công ty không cần thuyết phục khách hàng, đối tác thông qua việc trình bày bằng lời nói. Tất cả đã được “gói gọn” trong cuốn profile doanh nghiệp.
Profile doanh nghiệp thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty
Một profile ấn tượng mang lại cho hình ảnh thương hiệu tích cực trong tâm trí khách hàng. Khi hình ảnh thương hiệu nâng cao, đồng nghĩa với “sự trung thành” của khách hàng được “kích thích”. Từ đây họ có thể sẵn sàng quay trở lại mua hàng, hợp tác. Hoặc thậm chí giới thiệu doanh nghiệp tới người dùng mới, hỗ trợ mở rộng thị trường tiềm năng, góp phần vào sự tăng trưởng tự nhiên của công ty.
Gắn kết nội bộ doanh nghiệp
Thiết kế profile truyền đạt giá trị và văn hóa tích cực của công ty. Giúp các nhân viên nắm vững chiến lược phát triển, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.
Quy trình làm nội dung profile doanh nghiệp chi tiết
Thiết lập quy trình biên soạn nội dung chuyên nghiệp giúp công ty nâng cao vị thế, tăng 200% sức cạnh tranh. Dưới đây là quy trình các bước thực hiện viết profile doanh nghiệp chi tiết được Adina Việt Nam chắt lọc từ kinh nghiệm hoàn thiện 1000+ dự án thực tế:
Xác định rõ mục tiêu thiết kế ấn phẩm
Trước khi bắt đầu tạo nội dung profile, hãy xác định rõ mục đích thiết kế là gì. Nội dung profile có thể điều chỉnh theo nhiều mục tiêu khác nhau. Dưới đây là 2 yếu tố quan trọng giúp định hướng thiết kế profile:
- Nghiên cứu giá trị công ty: Nghiên cứu giá trị thương hiệu, cá tính và bản sắc doanh nghiệp tạo nền móng ban đầu vững chắc cho bất kỳ ấn phẩm nào trong bộ nhận diện. Những giá trị công ty chính là cốt lõi profile cần truyền tải.
- Nghiên cứu giá trị sản phẩm: Nếu muốn thiết kế profile doanh nghiệp dùng cho mục đích thuyết phục các nhà đầu tư thì hãy nghiên cứu kỹ giá trị sản phẩm. Cố gắng đưa ra điểm đặc biệt nổi bật chỉ có ở sản phẩm, ở doanh nghiệp.
Lựa chọn định dạng profile doanh nghiệp phù hợp
Quyết định lựa chọn định dạng profile: Kiểu cách thiết kế (dọc, ngang, khổ giấy), cấu trúc ấn phẩm, ngôn ngữ diễn đạt (một ngôn ngữ, song ngữ,…) giúp việc sắp xếp, dàn trang nội dung thuận tiện, đẹp mắt. Hãy cố gắng làm nổi bật các tiêu đề bằng cách tô đậm, in nghiêng, bôi đỏ,…để thu hút người đọc hơn.
Chắt lọc thông tin, lên bố cục, dàn trang
Sau khi đã nghiên cứu kỹ doanh nghiệp và kiểu cách thiết kế, chắt lọc thông tin cần đưa vào profile rất quan trọng. Nội dung cần thu thập hội tụ các mục:
- Thông tin liên hệ doanh nghiệp
- Thông tin giá trị cốt lõi
- Thông tin về quy mô, cơ cấu tổ chức
- Thông tin lĩnh vực hoạt động
- Thông tin về năng lực, kinh nghiệm.
Kế tiếp, tạo lập bố cục và dàn trang hợp lý giúp việc biên soạn nội dung profile doanh nghiệp thuận lợi. Tránh tình trạng bối rối, phát sinh các vấn đề phụ trong quá trình thiết kế.
Tiến hành biên soạn nội dung
Dựa theo khung sườn nội dung và thông tin dàn trang đã thiết lập, hãy biên soạn nội dung chuẩn chỉ cho profile doanh nghiệp. Trong đó cần nhấn mạnh tới các yếu tố cơ bản:
- Trình bày tuyên bố sứ mệnh công ty
- Đừng quên những mốc son lịch sử phát triển
- Quy mô tổ chức
- Mô tả chi tiết sản phẩm, dịch vụ trong profile doanh nghiệp
- “Khoe” ra những giải thưởng, chứng chỉ
- Năng lực tài chính
- Cung cấp thông tin liên hệ chuẩn xác.
Kiểm tra lại profile
Hoàn thiện nội dung profile, để tránh những sai sót nhỏ làm ấn phẩm mất đi sự chuyên nghiệp của công ty. Trong đó cần lưu ý tới lỗi chính tả, lỗi lặp ý, lặp từ hoặc ngôn ngữ thiếu trang trọng, quá “thân thiện”.
Mẹo trình bày nội dung profile doanh nghiệp ấn tượng
Để cuốn profile thêm ấn tượng, tăng sức hút, hãy sử dụng những mẹo gợi ý sau nhé:
- Dùng các tiêu đề phụ để nhấn mạnh ý diễn đạt
- Sử dụng ngôn từ lịch sự, tránh gây nhầm lẫn
- Chú ý lời giọng văn chuyên nghiệp
- Nội dung súc tích, không dài dòng
- Chỉ sử dụng 1 ngôn ngữ liền mạch trong đoạn văn, tranh vừa dùng tiếng Việt, vừa dùng tiếng Anh trong câu khiến người đọc khó chịu
- Trường hợp profile song ngữ, hãy đặt riêng nội dung tiếng Việt và ngôn ngữ còn lại ra. Chẳng hạn đặt tiếng Việt lên trên, nội dung tiếng Anh bên dưới.
Mẫu template profile doanh nghiệp
Dưới đây là mẫu profile doanh nghiệp ấn tượng bạn có thể tham khảo:
Template profile doanh nghiệp bất động sản dạng đứng
Template profile nằm ngang
Mẫu template profile vuông
Template profile doanh nghiệp ấn tượng
ĐỌC TIẾP:
Kinh nghiệm thiết kế hồ sơ năng lực đẹp
Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu cách biên soạn nội dung profile doanh nghiệp ấn tượng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!