HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, profile công ty là ấn phẩm quan trọng đối với tất cả doanh nghiệp. Bao gồm cả startup, doanh nghiệp nhỏ lẫn những tập đoàn lớn. Một profile sáng tạo, ấn tượng chính là công cụ marketing hữu ích giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu công ty. Hỗ trợ tiếp cận tập khách hàng mục tiêu hiệu quả. Vậy profile công ty là gì? Cấu trúc chuẩn của một profile chuyên nghiệp như thế nào? Nếu bạn đang có chung thắc mắc trên thì đừng bỏ qua thông tin bài viết dưới đây nhé!
Nội dung bài viết
Profile công ty là gì?
Profile công ty là tài liệu văn phòng trong bộ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Ấn phẩm trình bày đầy đủ thông tin xoay quanh đơn vị, bao gồm:
- Ngành nghề kinh doanh/ lĩnh vực hoạt động
- Lịch sử hình thành và phát triển
- Quy mô, năng lực (năng lực nhân sự, cơ sở vật chất, tài chính) của công ty
- Điểm nổi bật của công ty trong ngành
- Những hợp đồng/ dự án đã hoàn thiện
- Đối tác/ khách hàng
- Thông tin liên hệ.
Một profile thường được thiết kế khoảng 16 – 28 trang với quy cách đa dạng. Có thiết kế đơn ngữ, song ngữ, kích thước A4, A5,…theo yêu cầu của mỗi doanh nghiệp. Khác biệt so với brochure và catalogue, profile công ty sử dụng rộng rãi vào các mục đích khác nhau. Đồng thời ấn phẩm cũng thích hợp sử dụng với nhiều đối tượng như cổ đông, đối tác, nhà đầu tư, nhà cung cấp, khách hàng, nhân sự doanh nghiệp.
Cấu trúc chuẩn của một profile công ty chuyên nghiệp
Bố cục profile công ty bao gồm rất nhiều hạng mục. Nếu bạn chưa biết cấu trúc chuẩn của ấn phẩm này như thế nào thì cũng đừng quá lo lắng. Bằng kinh nghiệm thực tế qua 1000+ dự án, Adina Việt Nam sẽ bật mí tới bạn ngay đây:
Trang bìa profile
Nội dung trình bày cơ bản trong trang bìa tất cả profile công ty đều gồm: Tên công ty, Logo thương hiệu, tên ấn phẩm. Phong cách thiết kế đơn giản, sang trọng, tuân thủ nhận diện thương hiệu cơ bản.
Trang 2-3
Sau trang bìa có thể là thư ngỏ/ mục lục hoặc phần giới thiệu về doanh nghiệp. Đặc biệt, trang giới thiệu cần có:
- Thông tin chung về công ty
- Slogan, tầm nhìn, sứ mệnh, phương châm hoạt động
- Hình ảnh tập thể công ty/ đặc thù ngành nghề.
Trang 4-5
Kế tiếp, trang 4-5 là vị trí của sơ đồ cơ cấu tổ chức nhân sự của doanh nghiệp cùng ban lãnh đạo/ nhân sự chủ chốt của công ty. Đồ họa thiết kế phù hợp.
Trang 6-7
Sau khi trình bày quy mô doanh nghiệp, profile công ty cần nêu rõ những lợi thế mà đơn vị sở hữu như bên trên Adina Việt Nam đã đề cập. Song song với đó là hình ảnh trực quan tương ứng. Trường hợp bạn là doanh nghiệp mới thành lập, hãy sử dụng lợi thế nguồn nhân sự trẻ, nhiệt huyết cùng chiến lược phát triển trong profile để ghi điểm trong mắt khách hàng/ đối tác nhé.
Các trang tiếp theo
Nội dung các trang tiếp theo bao gồm:
- Chi tiết sản phẩm/ dịch vụ đơn vị cung cấp
- Hình ảnh dự án, hợp đồng đã hoàn thiện
- Các chứng nhận, giấy khen hay đánh giá của khách hàng cũ
- Các hoạt động cộng đồng, ngoại khóa mà công ty tham gia….
Bìa cuối
Tại bìa cuối profile công ty, cần trình bày đầy đủ thông tin liên hệ của doanh nghiệp: Tên công ty, địa chỉ trụ sở, chi nhánh, nhà máy/ xưởng sản xuất (nếu có), website, fanpage, hotline, email,….
Lưu ý: Cấu trúc bên trên có thể thay đổi vị trí các hạng mục, thêm bớt trang thiết kế sao cho phù hợp nhất với từng doanh nghiệp.
Những lợi ích của profile công ty
Profile công ty không chỉ cung cấp thông tin quan trọng về doanh nghiệp mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác. Cụ thể:
Profile công ty giúp bộ phận kinh doanh thuyết phục khách hàng/ đối tác dễ dàng hơn
Trong các buổi ký kết hợp đồng, đối tác/ khách hàng sẽ cần doanh nghiệp giới thiệu cũng như chứng minh năng lực thực tế. Lúc này, thiết kế profile công ty chính là chiến lược tiếp thị bán hàng hữu dụng. Toàn bộ thông tin đối tác cần tìm đều nằm trong ấn phẩm này. Giúp bộ phận kinh doanh tiết kiệm thời gian giới thiệu, trình bày chi tiết các dự án/ hợp đồng đã ký kết. Thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn. Nâng cao khả năng hợp tác giữa hai bên.
Thiết kế profile như một công cụ PR hiệu quả
Nội dung profile công ty cung cấp chính xác những thành tựu, lợi thế vượt bậc của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Doanh nghiệp không cần tốn công PR công ty mình bằng miệng vì thiết kế profile đã chứa đựng tất cả.
Profile công ty nâng cao giá trị doanh nghiệp
Một thiết kế profile chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Công ty sẽ gia tăng thêm độ uy tín, trở nên tin cậy hơn. Giá trị doanh nghiệp theo đó cũng được nâng cao đáng kể.
Profile hỗ trợ truyền thông trong nội bộ công ty
Bất kể cuốn profile công ty nào cũng bao gồm tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị cốt lõi – chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Nhờ vậy, khi sử dụng trong nội bộ công ty, profile chính là phương thức truyền thông tới hệ thống nhân sự. Tất cả các phòng ban sẽ dễ dàng nắm được tình hình kinh doanh cũng như mục tiêu, định hướng phát triển của đơn vị.
Đặc biệt, profile cũng là tài liệu tuyển dụng không thể thiếu sót. Nhất là trong khâu đào tạo nhân sự mới. Ấn phẩm giúp các nhân viên hiểu rõ hơn về văn hóa và chiến lược của công ty. Từ đây phát triển bản thân phù hợp với định hướng chung toàn hệ thống.
Những câu hỏi thường gặp khi thiết kế profile công ty
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế profile, Adina Việt Nam sẽ tổng hợp tới bạn những câu hỏi khách hàng thường đặt ra cho chúng tôi liên quan tới ấn phẩm này. Hay cùng tham khảo nhé, biết đâu thắc mắc của bạn trùng khớp với một trong những vấn đề dưới đây:
Câu hỏi 1: Giá thiết kế profile công ty là bao nhiêu?
Thực tế, giá thiết kế profile giới thiệu công ty phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Không có con số cụ thể, mỗi đơn vị thiết kế sẽ có bảng giá riêng. Chi tiết bạn có thể liên hệ hotline 098 771 2288 của Adina Việt Nam để được tư vấn chi tiết.
Câu hỏi 2: Bao lâu thì hoàn thiện một profile chuẩn chỉ?
Thông thường, thời gian hoàn thiện một cuốn profile công ty (đã gồm thành phẩm in ấn) là khoảng 2-3 tuần. Nếu doanh nghiệp có yêu cầu tỉ mỉ thì thời gian thiết kế cần kéo giãn thêm.
Câu hỏi 3: Thiết kế profile công ty có khó không?
Thiết kế profile không hề đơn giản. Quá trình này cần chuẩn bị nội dung, hình ảnh, ý tưởng kỹ lưỡng, phù hợp nhận diện thương hiệu và đặc thù ngành nghề. Có như vậy tài liệu mới phát huy được tác dụng mong muốn.
Câu hỏi 4: Profile công ty càng dày càng tốt?
Quả thực đây là quan niệm sai lầm mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải. Trình bày dài dòng khiến người đọc rối mắt, chán nản. Nội dung profile cần ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, dễ hiểu.
ĐỌC TIẾP:
Lưu ý khi thiết kế profile
Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu toàn bộ thông tin về profile công ty. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế ấn phẩm này, đừng ngần ngại, liên hệ ngay với Adina Việt Nam theo thông tin sau để được hỗ trợ kịp thời nhé!
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
TP HN: số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
TP HCM: số 1007 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 098 771 2288
Phone: 024 6659 6680
Email: info@adina.com.vn
Website: https://adina.com.vn/