HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Thông thường những doanh nghiệp vừa và nhỏ không mấy để ý đến các kiểu thiết kế logo một ký tự. Tuy nhiên, đã có rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn thiết kế những mẫu logo có một ký tự này theo cách rất đặc biệt. Điều này đã giúp cho họ tạo được sự ấn tượng khó quên trong lòng khách hàng. Vậy thì các thiết kế logo có một ký tự như thế nào? Cùng Adina Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn về mẫu thiết kế thương hiệu này qua những thông tin sau đây.
Nội dung bài viết
Ưu điểm nổi bật của logo một ký tự
Hiện nay, có nhiều mẫu thiết kế logo trên thị trường nhưng logo một ký tự lại được các doanh nghiệp ưa chuộng bởi nó có những ưu điểm như sau.
Đơn giản và tinh gọn
Nếu lo ngại khách hàng xao nhãng bởi những hình ảnh rối mắt, thì bạn nên chọn logo một ký tự với cách thiết kế gọn gàng và trực quan hơn. Mẫu logo tinh giản này có sức mạnh tiềm ẩn rất lớn – bởi chúng sẽ giúp khách hàng dễ nhớ và nhận diện hơn.
Kích thước linh hoạt
Trong kho ứng dụng đồ sộ như hiện nay việc sở hữu logo đơn giản là điều rất cần thiết. Khi người dùng cần tìm kiếm ứng dụng trên giao diện điện thoại cũng sẽ nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, logo một ký tự cũng thích hợp để áp lên những ấn phẩm có kích thước nhỏ mà không gây rối thiết kế.
Vẻ ngoài hiện đại
Thông thường những thương hiệu muốn thể hiện được sự cổ điển, truyền thống thì việc sử dụng logo biểu tượng, huy hiệu hay lấy nguyên văn tên thương hiệu để thiết kế. Đối với những ứng dụng hiện đại cũng như một số doanh nghiệp khác thì việc thiết kế logo một ký tự hoặc icon sẽ mang đến cảm giác sắc nét, hiện đại và sáng tạo hơn.
Dễ dàng nhận diện
Khi tìm được phong cách logo chuẩn thì thương hiệu có khả năng khiến cho khách hàng nhớ về mình ngay lập tức dù chỉ nhìn thoáng qua. Bởi khi thiết kế logo chỉ có một chữ cái sẽ giúp thương hiệu dễ dàng được khách hàng nhận diện hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trong việc thiết kế để đảm bảo có sự khác biệt với những thương hiệu khác.
Những điều cần lưu ý khi thiết kế logo một ký tự
Tuy nhìn logo có một chữ khá đơn giản nhưng việc thiết kế vẫn tốn nhiều thời gian để chỉnh sửa không kém gì những loại logo khác. Bởi chỉ có một chữ cái duy nhất nên việc cân đối khi thiết kế dạng logo này là rất cần thiết. Dưới đây là một vài tips giúp bạn có thể tạo ra logo một ký tự độc đáo và gây được chú ý với người nhìn:
Chọn màu sắc phù hợp
Ẩn sau mỗi màu sắc là những ý nghĩa khác nhau và nó có thể giúp cho thương hiệu của bạn trở nên khác biệt hơn các doanh nghiệp khác trên thị trường. Dù nằm trong trường hợp tên thương hiệu trùng lặp thì màu sắc cùng với phong cách thiết kế sẽ giúp cho logo không bị nhầm lẫn. Như McDonald’s, Motorola hay Monster đều sử dụng chữ một chữ “M” trong logo nhưng tất cả mọi người đều có thể dễ dàng phân biệt được 3 thương hiệu này.
Với màu sắc tươi sáng, trẻ trung từ logo một chữ có thể tạo nên động lực và sức thu hút mạnh mẽ với người nhìn. Đối với những màu dịu nhẹ sẽ tạo được sự tự nhiên và chu đáo. Những thiết kế logo đơn sắc mang tính thực tiễn cao, trong khi đó các màu loang (gradient) lại tạo được cái nhìn hiện đại và sáng tạo hơn.
Tận dụng không gian âm và nền
Phần không gian âm và nên cũng là một trong những bộ phận của thiết kế logo. Một số thương hiệu thường sẽ chọn giữ nền trắng. Một số còn lại họ sẽ tận dụng nền để tạo texture hoặc đổ thêm màu cho thiết kế.
Vậy nên khi thiết kế bạn hãy nghĩ đến việc xử lý không gian âm như thế nào để khiến cho logo kích thích được sự chú ý hơn. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu tận dụng không gian âm để có thể sáng tạo những hình khối có ý nghĩa. Một số khác thường tập trung vào sự phát triển bố cục bắt mắt (như logo Adobe).
Ý nghĩa hàm ẩn
Một vài ví dụ tiêu biểu về ý nghĩa hàm ẩn trong các thiết kế logo một chữ phải nhắc đến chính là Pinterest. Chữ “P” được thiết kế cách điệu như hình ảnh của một chiếc ghim điều này diễn tả việc người dùng nên ghim những nội dung mà mình yêu thích trên trang web này. Với ý nghĩa hàm ẩn mà không phải lúc nào cũng có thể biểu thị qua các chữ cái. Do đó khách hàng cũng cần có thời gian để nghiền ngẫm mới có thể hiểu trọn vẹn được ý nghĩa của logo.
Bộ font và độ đậm nhạt
Có thể bạn chưa biết nhưng trong thiết kế logo mỗi một Font chữ đều sẽ mang các ý nghĩa khác nhau:
- Sans Serif: Font chữ này thể hiện sự hiện đại và chân thật
- Font Script: Tạo nên sự sáng tạo và tinh tế
- Block Fonts và Slab Serif: Mang đến vẻ góc cạnh và sắc nét
- Font Serif: Phù hợp với thiết kế mang vẻ cổ điển có nét đẹp trường tồn và sang trọng
- Bubble Fonts và các loại Decorative Fonts: Khơi gợi sự vui vẻ và tinh nghịch
Bên cạnh ý nghĩa của mỗi bộ font chữ thì độ dày, mảnh của các nét chữ cũng tạo nên những phong cách khác nhau cho từng thiết kế.
Hình ảnh cụ thể
Việc sử dụng một vài hình ảnh trực quan khi thiết kế logo sẽ giúp thể hiện rõ hơn về giọng nói thương hiệu (brand voice). Đồng thời giúp mang thông tin sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp đến khách hàng một các dễ dàng và nhanh chóng. Một số thương hiệu thường ưa thích lựa chọn dùng các hình minh họa để thiết kế logo. Trong khi đó một số khác lại sử dụng trực tiếp chữ cái để tạo thành hình ảnh.
>>> XEM THÊM: Xu hướng thiết kế logo phẳng trong thế giới đồ họa
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn thiết kế logo một ký tự để tạo sự ấn tượng và riêng biệt cho thương hiệu của họ. Với những ưu điểm vượt trội kể trên tin chắc rằng việc lựa chọn thiết kế logo chỉ có một chữ sẽ mang đến cho bạn những điều tuyệt vời.