HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Đôi khi, profile công ty đóng vai trò như một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, một nhà tiếp thị thương hiệu tài năng. Do đó, khi thiết kế ấn phẩm, cần tuân thủ theo những nguyên tắc chung. Cùng Adina Việt Nam tìm hiểu ngay những nguyên tắc thiết kế profile trong bài viết sau nhé!
Nội dung bài viết
Nguyên tắc cơ bản thiết kế profile chuyên nghiệp
Để hoàn thiện profile chuyên nghiệp, ấn tượng, cần tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây:
Tạo dựng ấn tượng đầu tiên
Là công cụ tiếp thị đại diện cho thương hiệu, thiết kế profile công ty cần tạo dựng ấn tượng và trông chuyên nghiệp trước khách hàng, đối tác. Đây là nguyên tắc cơ bản đầu tiên cần thực hiện. Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, profile công ty đẹp mắt, sáng tạo có thể đóng vai trò như một “seller” thuyết phục khách hàng gắn kết với thương hiệu.
Bố cục profile rõ ràng
Bố cục dàn trang là định hướng dẫn dắt thông tin trong toàn thiết kế. Bố cục cần đảm bảo rõ ràng, sắp xếp ưu tiên nội dung quan trọng trước, thông tin phụ cuối trang. Trong đó, ngay từ trang bìa của ấn phẩm, cần thiết kế độc đáo, cuốn hút.
Tiêu đề lớn, nội dung ngắn gọn nhất có thể
Giới hạn profile thường từ 20-32 trang. Quá nhiều thông tin với lượng từ lớn có thể khiến khách hàng khó chịu, rối mắt. Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là đừng nên sử dụng quá nhiều văn bản. Thay thế bằng câu lệnh, ký hiệu đầu đoạn hay tiêu đề phụ là ý tưởng thông minh thu hút sự chú ý của người xem. Đặc biệt, việc “highlight” nổi bật nguồn lực, kỹ năng, kinh nghiệm sẽ giúp công ty trở nên uy tín, tầm cỡ hơn trong mắt khách hàng.
60% hình ảnh , 40% văn bản – Nguyên tắc thiết kế profile cơ bản
60 – 40 là nguyên tắc thiết kế profile trọng yếu bạn nên biết. Với kinh nghiệm thực chiến 3000+ dự án, trong mỗi profile, Adina Việt Nam đều chủ yếu sử dụng hình ảnh đề làm nổi bật giá trị doanh nghiệp, sử dụng biểu đồ thống kê, so sánh các kết quả đạt được, hạn chế tối đa việc sử dụng nhiều chữ.
Đồ họa chuẩn nhận diện
Bên cạnh nội dung và hình ảnh, đồ họa là yếu tố cốt lõi không thể thiếu sót đối với bất kỳ profile nào. Thiết kế đồ họa cần chuẩn nhận diện, tuân theo hình khối, màu sắc, phong cách của nhận diện lõi, tạo sự đồng bộ thống nhất trong toàn hệ thống.
Khoảng trắng
Tối ưu hóa không gian thiết kế bằng cách sử dụng những khoảng trắng phù hợp là nguyên tắc thiết kế profile chuyên nghiệp. Hãy cố gắng tạo ra những khoảng trắng để người đọc có thể tập trung hết vào những ý chính profile cần làm nổi bật. Tốt nhất bạn nên dành 10-20% không gia profile để thu hút khách hàng nhiều hơn.
Nguyên tắc thiết kế profile công ty theo mục đích sử dụng
Thiết kế profile công ty có nhiều ứng dụng khác nhau tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Mỗi mục đích thiết kế cần tuân thủ theo nguyên tắc nhất định. Chi tiết như sau:
Nguyên tắc thiết kế profile công ty dùng trong mục đích đấu thầu, gặp gỡ khách hàng
Profile là giấy tờ quan trọng trong tập hồ sơ tham gia dự thầu của mỗi doanh nghiệp. Nội dung ấn phẩm giúp chủ đầu tư hiểu công ty bạn là ai, năng lực, kinh nghiệm của bạn như thế nào, có phù hợp với gói thầu và tiêu chuẩn đề ra hay không. Nguyên tắc trọng yếu khi thiết kế dạng profile này là tập trung làm nổi bật những thành tựu, dự án, hợp đồng cùng thế mạnh nhân sự, máy móc,…công ty bạn sở hữu.
- Hãy làm cho những hình ảnh, con số trong profile “biết nói”, sử dụng thêm tông màu sáng, gặt chặt với bố cục, phong cách thiết kế.
- Hãy chứng minh bạn hoàn toàn có thể đáp ứng tất cả yêu cầu chủ đầu tư đề ra và phù hợp với gói thầu hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác.
Chắc chắn khi thực hiện theo những nguyên tắc trên, công ty bạn sẽ trở thành “ứng viên tiềm năng” của các chủ đầu tư.
Nguyên tắc thiết kế profile công ty trên website
Công nghệ phủ sóng mọi địa phương, website là kênh giao tiếp rộng mở. Các thiết kế profile công ty trên website đều cần tuân thủ nguyên tắc ngắn gọn, súc tích và chính xác. Ngoài ra, nếu công ty bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ thì profile online không cần nhắc tới chi tiết hạng mục này bởi trên web của bạn đã có sẵn đầy đủ tập sản phẩm kèm nội dung giới thiệu chi tiết.
Nguyên tắc thiết kế profile tiếp thị, thông cáo báo chí
Phục vụ mục đích tiếp thị, thông cáo báo chí, thiết kế profile công ty cần cô đọng, ngắn gọn nhất. Hãy nhấn mạnh tới lĩnh vực hoạt động, lợi ích sản phẩm doanh nghiệp mang lại hay lợi thế cạnh tranh đặc biệt của doanh nghiệp. Sử dụng hình ảnh, đồ họa mang tính chất quảng cáo, cuốn hút nhất. Ngôn từ thiên hướng PR, cao cấp là gợi ý hữu ích dành cho bạn.
Nguyên tắc thiết kế profile giới thiệu dự án
Khác biệt so với thiết kế profile thông thương, profile giới thiệu dự án trong công ty hoàn toàn có thể thiết kế theo sự sáng tạo riêng của mỗi doanh nghiệp. Từ kiểu dáng thiết kế, bố cục dàn trang, cách bày trí hình ảnh, font chữ hay màu sắc, tất cả đều tự do thể hiện. Không cần là profile hình vuông, hình chữ nhật, bạn có thể thu gọn dự án trong profile dạng tờ gấp, profile gáy lò xo,…Ngôn từ mỹ miều, bay bổng, trang trọng là lựa chọn thích hợp, nhất là profile giới thiệu dự án bất động sản.
XEM THÊM:
Nguyên tắc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Trên đây là những nguyên tắc thiết kế profile chi tiết bạn nên biết. Hãy chia sẻ ngay bài viết về trang cá nhân của mình để sử dụng khi cần thiết nhé. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời!