HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Mẫu logo đồ ăn “ngon” là cơ hội quý báu giúp bạn thể hiện bản sắc và giá trị thương hiệu. Thông qua biểu tượng nhận diện, khách hàng tiềm năng sẽ nắm rõ bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì và tại sao họ nên chi tiền cho món ăn mà bạn đang cung cấp. Ở bài viết này, Adina Việt Nam sẽ cùng bạn khám phá những ý tưởng thiết kế logo đồ ăn tuyệt vời nhé!
Nội dung bài viết
Những yếu tố tạo nên logo đồ ăn thành công
Khi tạo biểu tượng nhận diện đồ ăn, quan niệm chỉ cần đưa ra một cái gì đó bắt mắt vào thiết kế của bạn là chưa đủ. Vậy có những yếu tố nào tạo nên mẫu logo đồ ăn thành công? Cùng xem ngay thôi nào!
Yếu tố 1: Logo đồ ăn phải trông “ngon”
Các mẫu logo đồ ăn thành công cần nổi bật, cuốn hút và kích thích “dạ dày” người xem. Cho dù sản phẩm của bạn là một món tráng miệng hấp dẫn hay món ăn nhẹ lành mạnh, trên hết logo của bạn cần phải thu hút vị giác khách hàng.
Yếu tố 2: Mẫu logo đồ ăn của bạn cần có độ tin cậy cao
Uy tín thương hiệu luôn là “chìa khóa” dẫn lối thành công. Do đó ngay từ thiết kế logo, bạn hãy chú ý tạo biểu tượng đáng tin cậy để khách hàng có thể an tâm khi sử dụng thực phẩm của bạn. Đây cũng chính là lý các mẫu logo đồ ăn đòi hỏi designer thực hiện giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp. Một thiết kế “hời hợt” bởi nhà thiết kế nghiệp dư, thiếu kỹ năng có thể phá hỏng hình tượng thương hiệu trong mắt khách hàng.

Yếu tố 3: Logo đồ ăn cần linh hoạt
Trong thời đại này, tất cả nhóm ngành kinh doanh đều luôn không ngừng mở rộng sản phẩm, dịch vụ. Các quán ăn, thương hiệu thực phẩm cũng không ngoại lệ. Để phù hợp với định hướng này, các mẫu logo đồ ăn cần đảm bảo tính linh hoạt cao. Tức logo cần bao quát sản phẩm bạn cung cấp, không nên giới hạn ở một ý tưởng nhỏ, hãy cố gắng mở rộng nó theo nhiều chiều khác nhau.
Yếu tố 4: Logo nổi bật điểm mạnh thương hiệu
Hàng ngàn mẫu logo đồ ăn ra đời tới từ các thương hiệu lớn, nhỏ liên tục ra đời. Làm sao để thương hiệu mình nổi bật trước các đối thủ là bài toán khó. Trong thiết kế logo, hãy cố gắng thể hiện những điểm bán hàng độc đáo (USP) của bạn để thuyết phục khách hàng.
- Logo nổi bật USP thương hiệu có thể nhấn vào hương vị
- Phối màu sắc tự nhiên, tươi vui trong thiết kế.
- Hoặc cách điệu logo với tính nghệ thuật cao, lạ mắt..
Lưu khi khi thiết kế logo đồ ăn
Logo phản ánh tính cách của thương hiệu. Để tạo mẫu logo đồ ăn “ngon miệng”, bạn nên chú ý tới những khía cạnh sau:
Lưu ý về hình dạng tạo logo đồ ăn
Hình dạng thiết kế logo ảnh hưởng lớn tới cách nhận biết tính cách của thương hiệu. Chẳng hạn như biểu tượng hình tròn gợi sự hoàn hảo, trong khi đó hình chữ nhật lại mang tính mạnh mẽ, bền vững.
Dễ thấy, những mẫu logo đồ ăn hiện nay phần lớn đều thừa hưởng nét tính cách của thương hiệu với biểu tượng phổ biến dạng đường cong hoặc hình tròn. Các dạng hình học sắc nét, góc cạnh thường phù hợp với nhóm ngành tài chính hoặc pháp lý hơn là thực phẩm.
Trường hợp bạn muốn tạo thiết kế trang trọng nhưng vẫn giữ nét thân thiện với khách hàng thì có thể kết hợp các hình dạng logo với nhau. Thêm một vài đường cong hoặc góc bo mềm mại vào logo cứng cáp để nó trông bớt mạnh mẽ, đó cũng là một ý tưởng sáng tạo tuyệt vời.
Màu sắc tốt nhất khi thiết kế mẫu logo đồ ăn
Dựa trên lý thuyết về tâm lý học màu sắc, logo đồ ăn trong nhóm ngành thực phẩm thường phù hợp với gam màu tươi sáng. Trong đó:
- Tông màu ấm được tìm thấy nhiều nhất trong các mẫu logo thức ăn nhanh.
- Màu xanh cây phổ biến hơn với các nhãn hiệu thực phẩm tự nhiên.
- Màu đỏ nồng cháy có tính kích thích cảm giác vị giác, khiến người nhìn “thèm ăn” ngay lập tức.
- Màu vàng gợi sự tươi mới, thân thiện và ấm cúng.
Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những gam màu không phù hợp như màu xanh lam chẳng hạn. Bởi gam màu này ít ảnh hưởng tới sự thèm ăn của khách hàng, không tạo được cảm giác một thương hiệu thực phẩm trong logo.

Kiểu chữ đẹp nhất cho logo đồ ăn
Thực tế không có một “kiểu chữ tốt nhất” dành riêng cho mẫu logo đồ ăn. Từ kích thước, màu sắc văn bản đến font chữ, tất cả đều cần lựa chọn theo tính cách riêng của thương hiệu. Bạn hãy gạt bỏ ngay suy nghĩ gắn thương hiệu mình vào một font chữ nhất định.
Hiện nay có một số xu hướng chung trong việc chọn font chữ cho logo đồ ăn. Chẳng hạn nếu bạn đang kinh doanh đồ ăn nhanh tiện lợi thì có thể chọn những kiểu chữ hiện đại, tối giản như sans serif. Hay khi thương hiệu của bạn mang tính cổ điển thì font chữ truyền thống hoàn toàn phù hợp.

Ý tưởng thiết kế logo đồ ăn tuyệt vời
Logo đồ ăn rất đa dạng. Do đó để biểu trưng của bạn trở nên độc đáo, một ý tưởng thiết kế mới lạ, độc đáo rất quan trọng. Hãy xem xét ngay những gợi ý hữu ích dưới đây để tăng tính sáng tạo cho biểu tượng thương hiệu của mình bạn nhé!
Ý tưởng đưa trực tiếp sản phẩm vào logo
Ý tưởng đưa trực tiếp hình ảnh đồ ăn vào logo được đánh giá mang tính truyền thông trực tiếp hiệu quả. Biểu trưng này hoạt động tốt với nhiều kiểu thương hiệu đồ ăn khác nhau như quán ăn nhanh, đồ ăn vặt,…
Để mẫu logo đồ ăn của bạn trở nên cuốn hút hơn, hãy nghĩ tới việc đưa hình minh họa dạng biểu trưng popping với màu sắc tươi sáng, kiểu chữ đậm, rõ nét như các ví dụ dưới đây:



Trường hợp bạn muốn giữ thiết kế nhỏ gọn, hiệu quả và tận dụng không gian âm tốt, hãy thử tham khảo ý tưởng của các mẫu biểu trưng dưới đây xem sao nhé!

Thiết kế logo theo hướng truyền thống
Nếu thương hiệu bạn kinh doanh đồ ăn với tính cách thương hiệu ấm cúng như cơm văn phòng, đồ ăn vặt thân thiện thì có thể chọn những mẫu logo mang thiên hướng truyền thống. Biểu tượng cổ điển là lựa chọn hoàn hảo nhất lúc này.

Ý tưởng thiết kế logo tối giản, hiện đại
Thiết kế logo tối giản, hiện đại luôn là ý tưởng “trường tồn” với thời gian. Hãy cố gắng giữ mẫu logo đồ ăn của bạn đơn giản, dễ nhận diện và dễ truyền tải cảm xúc nhất. Cùng xem các ví dụ mẫu dưới đây nhé!


XEM TIẾP:
Với những ý tưởng thiết kế mẫu logo đồ ăn cuốn hút bên trên, bạn đã sẵn sàng để sở hữu một biểu tượng riêng cho thương hiệu mình chưa? Nếu vẫn còn bất kỳ khúc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ với Adina Việt Nam theo thông tin sau để được hỗ trợ giải đáp nhé!
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/