HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Thị trường bán lẻ ở Việt Nam đang ngày càng tăng cao, kéo theo đó sự cạnh tranh giữa các thương hiệu. Vì vậy, mà việc thiết kế logo cửa hàng bán lẻ sao cho thu hút người tiêu dùng luôn được các chủ doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Trong bài viết hôm nay là tổng hợp những mẫu logo đẹp đến từ các hệ thống cửa hàng trên thế giới, hãy cùng khám phá nhé.
Nội dung bài viết
Ngành bán lẻ ở thời điểm hiện tại phát triển như thế nào?
Từ lâu, ngành bán lẻ đã là một trong các ngành được rất nhiều “ông lớn” theo đuổi vì biên độ lợi nhuận khá cao. Tuy nhiên, tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây thị trường bán lẻ đã chứng kiến sự đào thải vô cùng khốc liệt. Theo đó, hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng từ nhiều năm trước đã phải rời bỏ thị trường, có thể kể đến như: FiviMart, Shop&Go hoặc mới nhất là Auchan, để nhường lại thị phần cho những đối thủ sừng sỏ khác.
Tuy vậy, theo những khảo sát uy tín từ nhiều công ty quốc tế cho rằng, với tốc độ phát triển nhanh cùng quy mô dân số lớn và thu nhập gia tăng như Việt Nam hiện nay sẽ là các yếu tố hàng đầu giúp thúc đẩy ngành bán lẻ từng bước đi lên trong vài năm tới. Vì vậy, để có thể tồn tại và cạnh tranh với đối thủ, các thương hiệu bán lẻ cần phải được xây dựng bài bản, đồng bộ. Hơn nữa, thương hiệu còn cần phải phù hợp với thị hiếu, thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam.

Đặc điểm khi thiết kế logo cửa hàng bán lẻ
Hệ thống nhận diện của ngành bán lẻ nói chung là cần phải thể hiện được tính đồng bộ và nhất quán một cách rõ rệt. Những chi tiết nhận diện thiết kế logo cửa hàng bán lẻ cần phải được thể hiện tốt ở các điểm chạm đến khách hàng như: Hệ thống biển quảng cáo ngoài trời, hệ thống nhận diện tại điểm bán,…
Đối với việc nhận diện màu sắc, để đảm bảo được tính nhận diện tốt ở ngoài phố, các thương hiệu bán lẻ nên chọn lựa những hệ màu tương đối nổi bật. Đồng thời, màu sắc thiết kế cũng cần phải đem lại sự ấn tượng đầu tiên cho người nhìn. Theo như khảo sát, hiện có hơn 50% những thương hiệu bán lẻ sở hữu màu sắc đỏ trong các màu sắc nhận diện.
Logo của những cửa hàng bán lẻ hoặc hệ thống bán lẻ cần phải sở hữu tính ứng dụng cao ở nhiều môi trường khác nhau từ tài liệu in ấn, biển bảng cho đến nhận diện trên các sản phẩm digital.

Thiết kế logo cửa hàng bán lẻ cần lưu ý những gì?
Logo thuộc vào bộ nhận diện thương hiệu để có thể giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, thiết kế logo cửa hàng bán lẻ cần phải độc đáo, ấn tượng từ đó sẽ giúp việc marketing dễ dàng và hoạt động kinh doanh cũng có khả năng thành công cao hơn.
ưới đây là một số lưu ý mà các bạn chủ shop kinh doanh nên tham khảo trước khi thiết kế logo bán hàng.
Logo đơn giản, dễ nhớ
Trong thiết kế logo cho cửa hàng, không chỉ có khái niệm đẹp nhất mà là logo nào sẽ khiến người xem có thể ngay lập tức nhận biết và nhớ đến thương hiệu đó. Những mẫu logo có ít chi tiết sẽ giúp thu hút và có sức ảnh hưởng với người nhìn nhiều hơn. Vì vậy, việc đơn giản hóa việc thiết kế logo chính là lưu ý đầu tiên bạn cần biết khi thiết kế logo.
Các chi tiết nếu quá phức tạp khi được in ấn trên nhiều kích thước khác nhau có nguy cơ bị mất từ đó khiến khách hàng phân tâm. Tuy nhiên, thiết kế đơn giản không phải là quá nhàm chán, logo cần phải có nét đặc sắc riêng của thương hiệu. Bạn cũng có thể kết hợp với kiểu chữ hoặc là một biểu tượng đặc trưng nào đó.

Màu sắc, bố cục hài hòa
Màu sắc có tác động đến suy nghĩ và cảm xúc của khách hàng. Vì vậy, khi chọn màu sắc logo thương hiệu bạn nên tham khảo các màu tươi sáng gợi lên cảm xúc tích cực. Dưới đây là một vài gợi ý về màu sắc logo các bạn có thể tham khảo.
- Màu đỏ gợi lên tình yêu, năng lượng, niềm đam mê và may mắn
- Màu xanh dương gợi sự thân thiện và thông minh
- Màu hồng gợi lên sự dịu dàng và nữ tính
- Màu vàng gợi lên sự hy vọng, giàu sang và tươi mát
- Màu xanh lá biểu tượng của thiên nhiên, sức khỏe và sự sáng tạo.
Thiết kế logo độc đáo bị không nhầm lẫn với những thương hiệu khác
Logo chính là bộ nhận diện thương hiệu vì vậy bạn không nên thiết kế giống hay cố tình sao chép của những thương hiệu đã có sẵn. Các bạn khi thiết kế logo cửa hàng bán lẻ có thể tham khảo logo của nhiều bên để học hỏi về sự phối hợp màu sắc và tối giản.
Đồng thời kết hợp sự sáng tạo trong thiết kế logo sẽ tạo nên sự khác biệt so với những đối thủ khác. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ ấn tượng hơn với cửa hàng/thương hiệu của bạn.
Thiết kế logo phù hợp với thời gian
Dưới đây là một vài lý do mà cửa hàng hoặc thương hiệu của bạn nên thay đổi thiết kế logo:
- Logo cũ có thiết kế lỗi thời, không phù hợp với xu hướng hiện tại khi cửa hàng có sự thay đổi về mô hình kinh doanh.
- Quá giống với logo của một thương hiệu hoặc nhãn hàng đã có từ trước
- Tất cả bộ nhận diện thương hiệu hoặc cửa hàng đã thay đổi
Vì vậy, khi thiết kế logo, các bạn cần phải cân nhắc và tham khảo kỹ lưỡng về các mẫu thiết kế, đồng thời nên có kế hoạch kinh doanh chiến lược. Từ đó sẽ giúp, hạn chế tình trạng thay đổi liên tục logo trong thời gian ngắn. Điều này sẽ khiến cho khách hàng nhầm lẫn khi nhận diện thương hiệu và gây ảnh hưởng không tốt đến doanh thu.
Hy vọng qua những thông tin ở bài viết trên đã giúp ích cho bạn trong quá trình tham khảo về các mẫu thiết kế logo cửa hàng bán lẻ. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần thiết kế logo thương hiệu đẹp, độc đáo hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé.