Logo là một biểu tượng sáng tạo thể hiện phong cách cá nhân hoặc nhận diện lõi thương hiệu. Để làm được điều này, bạn phải biết cách vận dụng các cách thiết kế logo kết hợp. Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cẩm nang hiệu quả dành cho cách kết hợp này.
Combination Mark là cách viết tiếng anh của logo kết hợp. Cách thức thiết kế này cho phép bạn trộn lẫn nhiều yếu tố, hình ảnh đơn giản với nhau để tạo ra một biểu tượng riêng biệt và mạnh mẽ nhất cho các thương hiệu. Hiện tại, logo kết hợp được chia thành 2 loại chính:
Logotype: Thiết kế dựa trên văn bản, tên của các thương hiệu đã được điều chỉnh phông chữ.
Logo thiết kế trên biểu tượng, hình ảnh hoặc các yếu tố minh họa khác: Loại này có khả năng tượng hình và thu hút người xem hơn qua những cách vẽ đơn giản, độc đáo với tính đại diện, tượng trưng cao.
Logo kết hợp sử dụng nhuần nhuyễn hai yếu tố văn bản và biểu tượng. Do đó, các thương hiệu không sử dụng cách thức kết hợp này sẽ không có được loại logo độc lạ và riêng biệt nhất.
Vài nét về Combination Mark
Cẩm nang thiết kế logo kết hợp văn bản và biểu tượng
Thiết kế logo kết hợp giữa văn bản và biểu tượng không quá phức tạp, đồng thời có khá nhiều cách thực hiện. Dưới đây là những phương pháp kết hợp cụ thể nhất:
Thiết kế theo bố cục chiều ngang
Đây là cách thiết kế đơn giản và phổ biến nhất của dòng logo kết hợp. Bạn có thể sắp xếp các con chữ, hình ảnh hoặc biểu tượng tùy ý không cần tuân theo bất cứ quy tắc nào. Các chữ cái hoặc biểu tượng trong bố trí logo kết hợp theo bố cục ngang nên được đơn giản hóa và dễ nhìn.
Để tạo ra hiệu ứng kết cấu ngang cho thiết kế logo, người thực hiện thiết kế phải biết cách tạo lập các văn bản với kích thước và phông chữ phù hợp với hình ảnh được chọn. Khi chỉnh phông chữ, bạn hãy cố gắng chọn loại tạo nên ánh nhìn hòa hợp với tổng thể, không xuất hiện cảm giác bên nặng bên nhẹ, mất cân bằng.
Hiện nay, có khá nhiều thương hiệu lựa chọn lối bố cục ngang này, điển hình như:
XEM TIẾP
Nền tảng thiết kế tự do, không tốn phí – Freelancer được tượng trưng bởi logo có hình ảnh con chim ruồi màu xanh lam trên nền trắng, thể hiện sự tích cực, tự do và mạnh mẽ của người thiết kế logo kết hợp tự do.
Tập đoàn Microsoft có biểu tượng là một logo kết hợp bao gồm 4 ô tạo thành hình vuông với 4 màu khác nhau tương tự như các ô cửa sổ và chữ “Microsoft” đã được điều chỉnh sao cho cân bằng và dễ nhìn nhất.
Thương hiệu giày và quần áo cổ điển Timberland: Logo kết hợp tượng trưng là hình ảnh một cái cây không lá được vẽ theo khung tròn và tên thương hiệu đặt phía dưới hoặc bên trái.
Thương hiệu thời trang Ralph Lauren: Logo kết hợp giữa tên thương hiệu và hình ảnh một người chơi Polo đang cưỡi trên lưng ngựa. Biểu tượng cưỡi ngựa này được đặt vào vị trí giữa “Ralph” và “Lauren”.
Ứng dụng hẹn hò Bumble cso logo kết hợp hình ảnh tổ ong màu vàng với tên thương hiệu, tạo cảm giác ấm cúng và vui vẻ cho tổng thể biểu tượng.
City Pantry: Biểu tượng của công ty được kết hợp bởi hình ảnh một ngôi nhà màu trắng chứa đựng một con dao và một cái nĩa nổi bật trên background màu cam.
Thiết kế logo kết hợp theo bố cục chiều ngang
Thiết kế logo kết hợp theo bố cục xếp chồng lên nhau
Bố cục xếp chồng lên nhau là hướng giải quyết hiệu quả khi bạn muốn sở hữu một logo kết hợp cô đọng, tỉ mỉ và ấn tượng. Cách bố trí hình ảnh này sử dụng nguyên tắc xếp chồng các biểu cần sử dụng lên nhau theo một khung dạng vuông hoặc tròn. Phong cách tạo logo này không quá khó nhưng người thực hiện phải cẩn thận trong việc điều chỉnh kích thước của văn bản và hình ảnh để hình ảnh cuối cùng ngắn gọn, cân đối và đẹp mắt nhất.
Nếu bạn vẫn chưa hình dung được một mẫu logo kết hợp theo bố cục xếp chồng, bạn có thể tham khảo những logo sau:
Thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc về thiết bị mạng và viễn thông Huawei: Logo của Huawei tựa như các cách hoa đỏ rực đang nở rộ, xếp thành hình quạt với độ lớn to nhỏ khác nhau.
Thương hiệu thời trang Lacoste: Logo kết hợp giữa hình ảnh một con cá sấu với tên thương hiệu được xếp ngay bên dưới.
Công ty giày Converse với logo được định dạng theo khung tròn và có điểm nhấn là hình ảnh ngôi sao lớn ở bên trong khung được đặt chính giữa từ “Chuck” và “Taylor”.
Thương hiệu mỹ phẩm Drunk Elephant có logo kết hợp từ hình ảnh một chú voi đơn giản đặt phía trên tên hãng với phông chữ serif dễ nhìn.
Tập đoàn chuyên máy móc công nghiệp Johndeere có logo biểu tượng một con nai đang chạy được bao trong khung dạng hình chữ nhật với tên thương hiệu đặt phía dưới. Logo sử dụng 2 sắc màu chính là lục và vàng, đại diện cho thực vật và mùa màng bội thu.
Thiết kế logo kết hợp theo bố cục xếp chồng lên nhau
Thiết kế logo kết hợp theo bố cục tích hợp
Bốc cục tích hợp là cách thiết kế logo kết hợp với cách chèn chữ vào bên trong hình ảnh biểu tượng. Hiện nay, cách thiết kế này cũng được dùng rất phổ biến để tạo một logo gọn gàng, có sự gắn kết và độc lạ, điển hình như các thương hiệu sau:
Truyền hình trực tuyến Tivo với logo kết hợp từ tên thương hiệu nằm bên trong hình ảnh một chiếc tivi có chân, khuôn mặt cười và hai chiếc râu thu sóng.
Sản phẩm chăm sóc da Bolden với biểu tượng chữ O kết hợp với chiếc lá, tương tự như hình một quả tảo nhỏ.
Dear Me Podcast có logo hình một lá thư đơn giản và tên thương hiệu được viết trên tờ giấy đặt bên trong bì thư.
Khoai tây chiên Lay’s sử dụng logo kết hợp từ hình ảnh dài màu đỏ chứa tên thương hiệu bọc ngang một lát khoai tây vàng đã được thái mỏng.
Thương hiệu Burger King có logo tương tự một chiếc bánh mì kẹp thịt, trong đó, tên hãng được đặt tại vị trí giữa hai phần của chiếc bánh, tức là vị trí nhân thịt.
Công ty dịch vụ toàn cầu Alvarez and Marsal sử dụng logo minh họa một tòa nhà thông qua các nét đứng của các con chữ trong tên, thể hiện thông điệp tự tin, vững vàng và luôn ổn định trong mọi công việc.
Trên đây là một số chia sẻ để bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu thiết kế logo kết hợp. Mong rằng những thông tin và phương án vẽ logo trên có thể giúp bạn tạo dựng một biểu tượng thương hiệu thành công, có ý nghĩa.