HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Bạn đang tìm kiếm những xu hướng thiết kế logo thương hiệu đẹp? Bạn băn khoăn không biết nên triển khai ý tưởng sáng tạo của mình theo hướng nào để tránh “lỗi thời”? Đừng quá lo lắng, câu trả lời sẽ được trình bày chi tiết trong bài tổng hợp bên dưới. Cùng bắt đầu khám phá ngay bạn nhé!
Nội dung bài viết
- #1. Thiết kế logo thương hiệu đẹp tối giản
- #2. Sử dụng kiểu chữ in đậm trong logo
- #3. Phá nét chữ – Xu hướng thiết kế logo mới lạ
- #4. Chồng lấp – Kỹ thuật tạo logo ấn tượng
- #5. Sử dụng đường nét siêu mảnh
- #6. Tạo logo thương hiệu đẹp bằng xu hướng thiết kế hỗn loạn thị giác
- #7. Lồng chữ – Kiểu thiết kế logo cuốn hút
- #8. Xu hướng thiết kế logo đối xứng
#1. Thiết kế logo thương hiệu đẹp tối giản
Xu hướng thiết kế đơn giản luôn thống trị “làng” thiết kế trong nhiều thập kỷ. Cách chi tiết gọn gàng, kiểu chữ đơn giản, lược bỏ những nét thiết kế rườm rà, dư thừa là đặc điểm nhận diện của xu hướng này. Một logo thương hiệu đẹp, đơn giản chắc chắn sẽ hiện diện hoàn hảo trên nhiều ứng dụng, nền tảng. Từ thiết bị số (điện thoại, website) cho tới các ấn phẩm truyền thông (profile, tờ rơi, catalogue,…) hay sản phẩm in ấn (đồng phục, cốc, chén, danh thiếp…). Hãy cùng xem qua một số mẫu logo đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút dưới đây nhé!

#2. Sử dụng kiểu chữ in đậm trong logo
Nếu logo thương hiệu dạng text thì hãy quên đi những font chữ phổ biến, lỗi thời như Futura hay Helvetica. Chúng đã quá “xưa cũ” để áp dụng cho biểu tượng nhận diện hiện đại. Hãy cố gắng tạo ra một kiểu chữ mới cho logo dựa trên nền font chữ nguyên bản và in đậm chúng lại. Chắc chắn bạn sẽ thấy thiết kế trở nên ấn tượng, sắc nét hơn cả.

#3. Phá nét chữ – Xu hướng thiết kế logo mới lạ
Trong danh sách những xu hướng tạo logo thương hiệu đẹp, xu hướng thiết kế phá nét chữ đang được rất nhiều designer yêu thích. Với hướng sáng tạo này, nét chữ trong logo được phác họa như một thiết kế chưa hoàn chỉnh hoặc “bào mòn” một cách tinh tế. Tuy nhiên nét chính được giữ lại đảm bảo tính dễ đọc, giúp logo thương hiệu nổi bật.

#4. Chồng lấp – Kỹ thuật tạo logo ấn tượng
Xu hướng chồng lấp trong thiết kế cho phép các designer tạo logo mẫu logo thương hiệu đẹp độc lạ. Kỹ thuật này như sức mạnh thổi luồng khí mới vào những thiết kế cơ bản nhất. Nó tận dụng phối hợp hai hoặc nhiều dạng hình học khác nhau, xếp chúng chồng lên nhau tạo chiều sâu và khối lượng nhất định cho biểu tượng. Cách kết hợp các khối hình học đa dạng, tạo logo nhiều lớp ý nghĩa.

#5. Sử dụng đường nét siêu mảnh
Biểu tượng logo với đường nét dày cộp, đường xoắn lạ mắt, rườm rà không còn trở thành “keyword” của thế giới đồ họa. Thay vào đó, sử dụng đường nét siêu mảnh, mỏng nhẹ đang dần chiếm ưu thế. Hàng loạt mẫu logo nhận diện thanh lịch, thoáng máy được thiết kế hoàn hảo với những đường nét thanh mảnh. Xu hướng này không chỉ thích hợp với logo dạng biểu tượng mà còn phù hợp với logo kiểu chữ. Nó giúp thiết kế của bạn được nhân rộng trên nhiều nền tảng khác nhau, cả bản kỹ thuật số và bản in. Từ đây nâng thương hiệu nên một tầm cao mới, vượt xa đối thủ cạnh tranh.
#6. Tạo logo thương hiệu đẹp bằng xu hướng thiết kế hỗn loạn thị giác
Đã đến lúc quên đi những hướng thiết kế logo thông thường và chuẩn bị “dấn thân” vào những trải nghiệm mới lạ. Hãy thử xây dựng biểu tượng nhân diện theo hướng “rải rác” các chữ cái, biểu tượng một cách ngẫu nhiên, không theo một bố cục đối xứng bất kỳ. Thiết kế “hỗn loạn thị giác” này chắc chắn sẽ khuấy động trí tưởng tượng và óc sáng tạo của người nhìn. Đặc biệt, với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế thì dạng logo thương hiệu đẹp mắt này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn.

#7. Lồng chữ – Kiểu thiết kế logo cuốn hút
Tạo logo thương hiệu đẹp bằng cách lồng chữ được coi là hướng thiết kế mới lạ. Xu hướng này cho phép tạo ra những mẫu logo cuốn hút với đa dạng loại biểu tượng kết hợp. Đó có thể là dạng logo lồng chữ kết hợp cùng gradient sống động hay hiệu ứng không gian âm, đôi khi có thể là dạng hình học thông minh. Nhìn chung, xu hướng lồng chữ trong thiết kế logo được đánh giá có khả năng “vượt thời gian”, trở thành xu hướng thịnh hành trong tương lai gần.

#8. Xu hướng thiết kế logo đối xứng
Trái ngược với hướng thiết kế “hỗn loạn” mang tính sáng tạo cao, xu hướng thiết kế logo đối xứng vẫn được áp dụng rộng rãi. Một thiết kế với bố cục cân đối, kiểu chữ gọn gàng, sắp xếp hợp lý tạo nên thành phẩm nhận diện chuyên nghiệp, chỉn chu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Trên đây là danh sách 8 xu hướng thiết kế logo thương hiệu đẹp mà Adina Việt Nam muốn giới thiệu tới bạn. Bạn hãy lưu lại ngay những thông tin trên để sử dụng khi cần thiết nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những trong những chuyên mục tiếp theo của chúng tôi!
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Tòa nhà số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/