HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Logo nhận diện thương hiệu là các yếu tố giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bởi vậy dù quy mô doanh nghiệp của bạn như thế nào, lĩnh vực hoạt động của bạn là gì thì việc sở hữu riêng cho mình một logo rất quan trọng. Dưới đây, Adina Việt Nam sẽ chỉ ra tới bạn chi tiết những vai trò logo đảm nhận trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Nội dung bài viết
- Khái niệm logo là gì?
- Logo nhận diện thương hiệu quan trọng như thế nào với doanh nghiệp?
- Logo nhận diện thương hiệu mang bản sắc riêng cho công ty
- Logo giúp thương hiệu trở nên gắn bó hơn
- Logo nhận diện thương hiệu hỗ trợ tạo dựng niềm tin với khách hàng, đối tác
- Logo tạo nền tảng cho quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp
- Là một tài sản quý giá của doanh nghiệp trong chiến lược truyền thông
Khái niệm logo là gì?
Logo là khái niệm để chỉ hình ảnh đại diện cho một doanh nghiệp, tổ chức hoặc công ty. Logo có thể được thiết kế theo dạng biểu tượng/ biểu trưng hoặc dạng text (chữ) trực quan, mang tính nhận diện thương hiệu và truyền tải thông điệp ý nghĩa. Do đó mỗi logo đều mang nét khác biệt và bản sắc riêng. Điểm quan trọng nhất là cần thể hiện được đúng nhận diện và ý nghĩa doanh nghiệp muốn truyền tải qua logo.
Chẳng hạn khi nhắc tới thương hiệu ăn nhanh McDonald’s, người ta nghĩ ngay tới biểu tượng chữ M uốn cong theo dạng parabol – logo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
Hay Coca-Cola, biểu tượng nhận diện chính là tên thương hiệu được khắc họa dạng text với kiểu chữ nhẹ nhàng, bay bổng.
Logo nhận diện thương hiệu quan trọng như thế nào với doanh nghiệp?
Logo được coi là tài sản và là khối xây dựng thương hiệu hình ảnh doanh nghiệp. Nó làm cho thương hiệu của bạn có bản sắc riêng, cung cấp nền tảng cho những nỗ lực trên hành trình xây dựng thương hiệu sau này. Cụ thể vai trò của logo công ty bao gồm:
Logo nhận diện thương hiệu mang bản sắc riêng cho công ty
Hãy thử nghĩ khi thương hiệu của bạn mới ra mắt, làm sao để khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn đầu tiên? Thật khó để dùng lời nói giải thích. Càng khó hơn khi công ty bạn không có bất kỳ dấu hiệu nhận diện đặc trưng nào. Vậy phải làm sao?
Lúc này, thiết kế logo nhận diện thương hiệu chính là lối đi mở đường cho hành trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy tạo ra một biểu trưng phù hợp với cá tính thương hiệu và nhận diện ngành nghề. Biểu trưng này sẽ dẫn khách hàng nhận diện bản sắc riêng của thương hiệu.
Tuy nhiên không phải logo lúc nào cũng cần mang đúng biểu tượng ngành nghề. Như Nike – hãng thời trang thể thao nổi tiếng thế giới không chọn biểu tượng chiếc giày làm logo. Thay vào đó, hình ảnh nhận diện thương hiệu lấy ý tưởng sáng tạo từ chiếc cánh của bức tượng nữ thần tự do.
Logo giúp thương hiệu trở nên gắn bó hơn
Mỗi ngày, người tiêu dùng tương tác với hàng trăm, hàng ngàn nhãn hàng khác nhau. Họ có có vẻn vẹn 1/1000 giây để thực sự ấn tượng với nhãn hiệu mới nào đó trên thị trường. Làm thế nào để thương hiệu của bạn thực sự tạo dựng ấn tượng trong những tích tắc này.
Thực tế, theo nghiên cứu của giới chuyên môn, hình ảnh và biểu tượng được ghi nhớ sâu hơn trong não bộ con người. Do đó doanh nghiệp có thể giúp thương hiệu của mình dễ nhận diện, dễ ghi nhớ hơn bằng cách sử dụng biểu tượng hay logo nhận dạng.
Logo nhận diện thương hiệu hỗ trợ tạo dựng niềm tin với khách hàng, đối tác
Thách thức lớn nhất đối với các thương hiệu mới ra mắt là việc tiếp cận và tạo dựng niềm tin với khách hàng. Hiển nhiên, chẳng ai có thể tin tưởng những điều mới lạ ngay từ lần chạm đầu tiên mà không có bất cứ đánh giá nào trước đó. Để vượt qua rào cản này, thiết kế logo sẽ giúp doanh nghiệp bạn tới gần hơn với người dùng.
Thông qua biểu tượng nhận diện, khách hàng chỉ cần nhìn vào là có thể nhớ ra được doanh nghiệp của bạn là ai, bạn đang bán sản phẩm hay kinh doanh dịch vụ nào. Song song, logo cũng chính là yếu tố khách quan tạo dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
Logo tạo nền tảng cho quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp
Thiết kế logo nhận diện thương hiệu được coi là nền tảng đầu tiên trong hành trình xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. Bóc tách từ logo, màu sắc, thông điệp và cả font chữ sẽ được ứng dụng trong các ấn phẩm nhận diện khác. Quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của công ty bạn sẽ trở nên thuận lợi, nhất quán hơn. Người dùng sẽ nhanh chóng tiếp cận và nhận diện thương hiệu dễ dàng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Là một tài sản quý giá của doanh nghiệp trong chiến lược truyền thông
Không có logo, liệu rằng những chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp sẽ đi về đâu? Chắc chắn dù bạn có chi trả bao nhiêu cho những TVC, video quảng cáo hay poster, áp phích,… thì mọi thứ đều “đổ bể”. Tại sao lại như vậy? Bởi thực tế lúc này, yếu tố nhận diện thương hiệu, sản phẩm không có thì làm sao truyền tải thông điệp, ý nghĩa tới người dùng.
Nói cách khác, thiết kế logo nhận diện chính là tài sản quý của doanh nghiệp trong tất cả chiến dịch truyền thông. Một logo ấn tượng, chuyên nghiệp chính là bước khởi đầu cho một chiến dịch Marketing quảng bá thương hiệu.
Tổng kết lại, thiết kế logo nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nó vừa là tài sản, vừa là nền tảng tạo dựng những bước đầu tiên trên hành trình xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty. Nếu thấy thông tin trên hữu ích, bạn vui lòng chia sẻ bài viết trên trang cá nhân để chúng ta cùng thảo luận những vai trò khác của logo thương hiệu nhé!
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/