Hướng thiết kế logo đơn giản tạo biểu tượng nhận diện rõ ràng, được đông đảo doanh nghiệp lựa chọn. Lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, kiểu logo này tạo nên từ những chi tiết cơ bản, mạch lạc. Vậy có những kiểu logo tối giản nào hiện nay. Cùng Adina Việt Nam khám phá ngay trong thông tin bài viết dưới đây bạn nhé!

Ưu điểm của thiết kế logo đơn giản

Phong cách thiết kế logo đơn giản đặc trưng bởi hình dạng rõ ràng, tối giản, thiết kế đơn sắc, dễ nhận diện. Những chi tiết trên logo đơn giản tập trung chủ yếu làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu. Từ đây tác động trực tiếp tới hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.

Những ưu điểm lớn của logo tối giản bao gồm:

  • Dễ nhận diện, dễ ghi nhớ.
  • Giữ nguyên được hình dáng trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.
  • Dễ dàng kết hợp logo đơn giản với nhiều màu sắc khác nhau, nhất là trong các ấn phẩm sự kiện truyền thông.
Ưu điểm của thiết kế logo đơn giản
Ưu điểm của thiết kế logo đơn giản

Các dạng thiết kế logo đơn giản bạn nên biết

Logo kiểu chữ đơn giản

Quên biểu tượng và các ký hiệu đi, ở đây chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn kiểu logo chữ đơn giản. Hướng thiết kế này tập trung sự chú ý vào các khía cạnh nhất định của logo. Chẳng hạn như logo Lux Hospitality Software, biểu tượng thu hút người nhìn bởi tính cân bằng tuyệt vời giữa các đường thẳng và đường cong trong từng ký tự.

Logo Lux Hospitality Software (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Lux Hospitality Software (Nguồn: Sưu tầm)

Dễ thấy, logo kiểu chữ đơn giản thích hợp sử dụng cho các doanh nghiệp có tên thương hiệu không quá dài. Do không có hình tượng đại diện, logo chữ sẽ tỏa sáng ở những đặc điểm khác nhau.

Thêm một ví dụ trực quan khác, chẳng hạn như logo Fertila với kiểu chữ sans serif không chân hiện đại, đường nét cơ bản, không cần quá trau chuốt, kết hợp tông xanh dương dịu nhẹ tạo nên thiết kế tối giản, tinh tế.

Logo Fertila với kiểu chữ sans serif không chân hiện đại (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Fertila với kiểu chữ sans serif không chân hiện đại (Nguồn: Sưu tầm)

Biểu tượng dạng đường

Vẽ đường (đường thẳng, đường cong vòm mềm mại, đường góc cạnh,…) trong thiết kế logo là một hướng sáng tạo đơn giản không kém logo dạng chữ. Bởi đường nét là cơ sở của kiểu chữ, hình minh họa và bản vẽ. Bản chất sâu bên trong của hướng sáng tạo này dành riêng cho các ý tưởng cơ bản. Do đó nếu bạn đang muốn phác họa một ý tưởng thiết kế nhận diện nào đó mà không thể dùng chữ diễn tả được, thậm chí khó tìm kiếm biểu tượng thì dạng logo đường chính là giải pháp phù hợp nhất.

XEM TIẾP

Logo dạng đường ở thế trống, tức các đường nét chỉ hợp thành một hình dạng, không bao phủ màu sắc bên trong. Hãy xem biểu tượng nhận diện của MindFul Climbing dưới đây, chỉ đơn thuần là sự ghép nối của 2 hình tam giác và 1 góc đường tròn đã tạo hình ảnh giàu tính tượng hình – Mặt trời lấp ló sau dãy núi.

Biểu tượng nhận diện của MindFul Climbing (Nguồn: Sưu tầm)
Biểu tượng nhận diện của MindFul Climbing (Nguồn: Sưu tầm)

Hay logo Milkshake Duck, hình tượng chú vịt được ghép nối từ những đường cong thanh mảnh, đơn giản. 

Logo Milkshake Duck (Nguồn; Sưu tầm)
Logo Milkshake Duck (Nguồn: Sưu tầm)

Logo hình minh họa đơn giản

Logo thiết kế theo hình minh họa đơn giản “tiến xa” hơn so với logo dạng đường vì nó cần tô màu. Tuy nhiên màu sắc ở đây chủ yếu là đơn sắc, không gian âm hoặc các màu tương phản nhẹ, không quá cầu kỳ. Hãy cùng ngó qua các logo mẫu dùng hình minh họa đơn giản dưới đây nhé:

  • Biểu tượng của Newsic và Bear Bull với không gian âm cuốn hút
Biểu tượng của Newsic (Nguồn: Sưu tầm)
Biểu tượng của Newsic (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Bear Bull (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Bear Bull (Nguồn: Sưu tầm)
  • Logo Learner Lab minh họa hoạt ảnh dễ thương, đơn giản với hình chú bò thân thiện.
Logo Learner Lab (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Learner Lab (Nguồn: Sưu tầm)

Logo hình học đơn giản

Thiết kế logo theo dạng hình học đơn giản có sự kết hợp giữa đường, kiểu chữ, hình minh họa. Khối hình học được sử dụng phổ biến là tam giác, hình vuông, hình tròn hoặc hình thoi. Mỗi dạng biểu tượng hình học khác nhau mang ý nghĩa riêng biệt:

  • Thiết kế logo hình tròn gợi sự hoàn hảo, trọn vẹn, là hiện thân của quyền lực và đại diện cho mối quan hệ bền vững.
  • Logo hình tam giác góc cạnh gợi sự sắc bén, linh hoạt và vững chắc như ngọn núi.
  • Logo hình chữ nhật tạo cảm giác cân bằng, ổn định, mang ý nghĩa hiệu quả, sức mạnh và chuyên nghiệp.

Logo dạng hình học khiến bạn nhận diện rõ ràng từng góc kết nối giữa cá điểm, đường cong của biểu tượng. Dưới đây là một vài ví dụ điển hình cho kiểu thiết kế logo này mà bạn có thể tham khảo.

Mẫu logo đơn giản của Kyber (Nguồn: Sưu tầm)
Mẫu logo đơn giản của Kyber (Nguồn: Sưu tầm)
Biểu tượng của THE FENIX CO. (Nguồn: Sưu tầm)
Biểu tượng của THE FENIX CO. (Nguồn: Sưu tầm)
Thiết kế logo Millie Milou (Nguồn: Sưu tầm)
Thiết kế logo Millie Milou (Nguồn: Sưu tầm)
Logo đơn giản của thương hiệu nước trái cây 3SEEDS (Nguồn: Sưu tầm)
Logo đơn giản của thương hiệu nước trái cây 3SEEDS (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Min Elske (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Min Elske (Nguồn: Sưu tầm)
Mẫu logo đơn giản của EyTrends (Nguồn: Sưu tầm)
Mẫu logo đơn giản của EyTrends (Nguồn: Sưu tầm)

Trên đây là những dạng logo đơn giản mà Adina Việt Nam đã tổng hợp. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang lại thông tin bổ ích cho bạn. Hẹn gặp bạn trong những chuyên mục tiếp theo của chúng tôi!

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email: info@adina.com.vn 
  • Website: https://adina.com.vn/

Call Now Button