HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Nếu phối màu logo đẹp và đúng cách có thể làm nổi bật và tăng cường nhận diện cho thương hiệu cua bạn. Và chúng có thể có tác dụng ngược lại nếu sự kết hợp này sai từ đâu.
Màu sắc có tác động lớn đến cảm xúc và hành vi của chúng ta. Ví dụ như: màu vàng tạo sự vui vẻ hay màu xanh gợi lên sự bình yên,… Nhưng liệu quy tắc ấy có ứng dụng được để phối màu logo đẹp và chúng có ý nghĩa gì trong kinh doanh và quá trình xây dựng thương hiệu không?
Hãy cùng Adina tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Nội dung bài viết
Hiểu ý nghĩa màu sắc để phối màu logo đẹp
1. Logo màu đỏ – Màu sắc logo (Logo color) ấn tượng nhất
Màu đỏ là dấu hiệu cho sự phấn khích đam mê và tức giận. Nó thu hút sự chú ý và khiến logo nổi bật giữa tất cả. Nếu thương hiệu của bạn mang tính cách nhiệt tình, vui tươi, trẻ trung và hiện đại. Hãy nghĩ đến màu đỏ.
Ngày nay khi liên kết với màu đỏ, chúng ta thường nghĩ đến cảm xúc dâng trào, bao gồm tình yêu, tức giận và đam mê. Đặc biệt, màu đỏ cũng được chứng minh là kích thích sự thèm ăn (đó là lý do tại sao bạn thấy nó trong nhiều logo thực phẩm và nhà hàng).
Khi được sử dụng riêng hay màu nhấn, màu đỏ cũng là một lựa chọn nổi bật để phối màu logo đẹp
Các đặc tính của logo màu đỏ:
- Đam mê và tình yêu
- Tính cấp thiết và sự chú ý
- Quyền lực và sức mạnh
- Phiêu lưu và hành động
- Sự hung hăng và thống trị
2. Logo màu cam
Màu cam là một màu sắc tươi vui, sảng khoái. Tuy nhiên, màu cam được sử dụng ít hơn màu đỏ, nhưng vẫn mang lại sức mạnh tràn đầy năng lượng.
Nhưng bạn cũng cần thận trọng khi sử dụng màu cam nếu thương hiệu của bạn hướng tới sự sang trọng hay nghiên túc, vì màu cam không gợi lên những đặc điểm cho người tiêu dùng.
Màu cam gắn liền với sự thay đổi (hãy nghĩ đến lá mùa thu hoặc bầu trời màu cam lúc bình minh/ hoàng hôn) và thường được các thương hiệu ứng dụng để tạo nên sự khác biệt, độc đáo.
Các đặc tính của logo màu cam:
- Sáng tạo và đổi mới
- Ấm áp
- Thân thiện
- Trẻ trung
- Vui vẻ và tinh nghịch
- Sức khỏe, sức sống
- Nhiệt tình
3. Logo màu vàng
Logo màu vàng thể hiện sự thân thiện, dễ gần và tràn đầy ánh nắng. Bởi vật nênsử dụng màu vàng để phối màu logo đẹp cho doanh nghiệp, thương hiệu của bạn sẽ tỏa ra năng lượng trẻ trung, tươi sáng, giá cả phải chăng.
Tuy nhiên, ở sắc độ khác, màu vàng mang đến cảm nhận về sự xa xỉ. Bởi vậy cũng cần cân nhắc kỹ về thông điệp mà thương hiệu muốn truyền đạt.
Màu vàng là màu cơ bản trong hệ thống màu và là một trong màu sơn đầu tiên mà con người có thể pha trộn. Nó gợi đến cho chúng ta nhiều liên tưởng về văn hóa như: cánh đồng, trống đồng, ánh mặt trời,….
Các đặc tính của logo màu vàng:
- Lạc quan và hạnh phúc
- Sáng suốt
- Ấm áp, ánh nắng mặt trời
- Thân thiện
- Tuổi trẻ
- Thận trọng, chú ý
4. Logo màu xanh lá
Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng, màu xanh lá không liên quan nhiều đến đặc điểm tính cách thương hiệu. Thông thường, màu xanh lá tượng trưng cho thế giới tự nhiên, đó là lý do vì sao các thương hiệu thân thiện với môi trường, thuần chay hay chăm sóc sức khỏe tự nhiên thường có logo xanh lá.
Vì cây cối có màu xanh lá nên nhiều người sẽ liên tưởng ngay tới sự phát triển, sức sống mới. Mặt khác, nó cũng thể hiện cho lòng tham và chất độc, thậm chí trong nhiều nền văn hóa khác, màu xanh là màu của cái chết.
Màu xanh lá có thể phù hợp với hầu hết mọi thương hiệu. Để phối màu logo đẹp, ta cần điều chỉnh sắc thái, độ bóng, hình dạng logo hay lựa chọn font chữ phù hợp.
Các đặc tính của logo màu xanh:
- Thiên nhiên, môi trường
- Hòa hợp, bình tĩnh
- Sự yên tĩnh
- An toàn, ổn định
- Tăng trưởng, đổi mới
- Tươi mới, sạch sẽ
- Giàu có, thịnh vượng
5. Logo màu xanh dương
Màu xanh dương tượng trưng cho sự đáng tin cậy và trưởng thành. Bạn nên sử dụng màu này cho thương hiệu của mình nếu bạn muốn củng cố uy tín của thương hiệu. Tuy nhiên, màu xanh dương đã được sử dụng rất nhiều trong thiết kế logo. Và màu xanh cũng là màu gợi lên sự bình yên, tĩnh lặng, nên nếu sử dụng phối màu logo đẹp, bạn cần tìm cách để tránh bị phai nhạt vào nền.
Ngoài ra, hãy chọn màu xanh dương cho thương hiệu nếu bạn muốn thể hiện sự uy tín, một sự cam kết về thương hiệu. Tuy nhiên, cần cẩn thận với màu xanh dương trong ngành dịch vụ thực phẩm (vì chúng được cho là có tác dụng ức chế sự thèm ăn).
Các đặc tính của logo màu xanh dương
- Sự tin cậy
- Bĩnh tĩnh, thanh thản
- Đổi mới, công nghệ hiện đại
- Tâm linh
- Sự thông thái và trí tuệ
- Chuyên nghiệp và thâm quyền
6. Logo màu tím
Màu tím từ lâu đã được coi là màu sắc của hoàng gia và giới quý tộc, thể hiện sự giàu có, đẳng cấp và quyền lực. Logo màu tím có thể ngầm nhấn mạnh về tính chất sang trọng, cao cấp của thương hiệu.
Màu tím cũng đại diện cho sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Bạn cũng có thể sử dụng màu tím để phối màu logo đẹp, thể hiện tính đổi mới, khác biệt, hoặc các sản phẩm/ dịch vụ sáng tạo.
Ngoài ra, màu tím còn gợi liên tưởng đến những gì thần bí, sâu sắc và tâm linh, mang lại sự kết nối với điều gì đó sâu xa và trừu tượng. Với sắc thái nhạt, màu tím còn có tác dụng an thần, tạo cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và thư giãn. Các thương hiệu hướng đến sức khỏe tinh thần, làm đẹp cũng thường chọn màu tím để tạo sự thoải mái cho khách hàng.
Các đặc tính của logo màu tím:
- Sang trọng, tinh tế
- Sáng tạo, trí tưởng tượng
- Hoàng gia, quý tộc
- Thanh lịch
- Tham vọng, khát vọng
7. Logo màu hồng
Màu hồng là một màu sắc khá đặc biệt. Về lý thuyết, màu hồng chỉ là màu đỏ nhạt, nhưng chúng ta không có từ tiếng Anh nào để diễn tả cho nó. Đây cũng là một từ màu sắc tương đối hiện đại.
Màu hồng thường được liên kết với những cảm xúc dịu dàng, nhẹ nhàng và thường đại diện cho tính nữ. Bởi vậy, logo màu hồng rất phổ biến trong các ngành liên quan đến phụ nữ như thời trang, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe hay các sản phẩm dành cho trẻ em.
Ngoài ra màu hồng còn mang ý nghĩa cho sự tích cực, gần gũi, có tính cảm xúc mạnh mẽ, giúp thương hiệu xây dựng mối liên kết thân thiện với khách hàng.
Các đặc tính của logo màu hồng
- Nữ tính, lãng mạn
- Vui tươi, thú vị
- Sáng tạo, bay bổng
- Thấu cảm, lòng trắc ẩn
- Ngọt ngào, ngây thơ
- Tích cực, lạc quan
8. Logo màu nâu
Màu nâu là màu của đất và vỏ cây, nó ít rực rỡ hơn các màu khác và có xu hướng tạo cảm giác thô ráp và nghiêm túc. Chính bởi vậy mà màu nâu cũng là màu logo ít được sử dụng nhất. Vì vậy, nếu bạn chọn màu này, bạn chắc chắn sẽ nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Màu nâu cũng là một màu đậm, khá phong phú. Nó mang lại cho ta cảm giác nhẹ nhàng, mộc mạc. Nó gợi cho chúng ta về giá trị lâu dài, bền vững và ổn định, thích hợp với các thương hiệu muốn thể hiện tính bền vững về môi trường hoặc truyền thống, thủ công.
Các đặc tính cho logo màu nâu:
- Thiên nhiên, tính chất của đất
- Hữu cơ
- Bền vững, chắc chắn
- Sự tự tin
- Truyền thống, vintage
- Ấm áp, thoải mái
9. Logo màu đen
Nếu bạn muốn logo thể hiện sự hiện đại, sang trọng thì hãy nghĩ đến màu đen, tuy nhiên nó sẽ không phù hợp với doanh nghiệp muốn hướng suy nghĩ của khách hàng tới sản phẩm có mức giá phải chăng đâu nhé.
Màu đen là sự vắng mặt của ánh sáng. Sự đơn giản của nó lại mang hiệu quả rất lớn. Nó gợi ra sự bí ấn, độc quyền và thường được các thương hiệu xa xỉ sử dụng.
Các sắc thái cho logo màu đen
- Quyền lực, thẩm quyền
- Bí ẩn, hấp dẫn
- Tối giản
- Táo bạo, tự tin
- Linh hoạt, chuyên nghiệp
10. Logo màu xám
Không hẳn tối, không hẳn xám. Màu xám là sự trung gian giữa sự trưởng thành, cổ điển và nghiêm túc. Nó được xem là một màu trung tính, thể hiện sự cân bằng giữa hai thái cực trắng, đen. Nó không quá nổi bật nhưng cũng không mờ nhạt, tạo cảm giác ổn định, hài hòa.
Khi lựa chọn màu sắc logo (logo color), logo màu xám thường mang đến thông điệp về sự cân bằng, tinh tế, chuyên nghiệp và hiện đại. Tuy nhiên màu xám thường ít được ứng dụng khi thiết kế logo chuyên nghiệp, vậy nên phần sắc thái này Adina sẽ không đề cập tới nhé!
11. Logo màu trắng
Màu trắng là sự vắng mặt của các màu sắc. Logo màu trắng thường biểu trưng cho sự tinh khiết, tối giản và sang trọng. Nó gợi lên cảm giác sạch sẽ, chuyên nghiệp và đáng tin cậy, đồng thời tạo ra không gian mở và cảm giác tự do. Màu trắng cũng mang tính trung lập, dễ áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
Hầu hết các logo sẽ có phiên bản màu trắng, và chúng chắc chắn sẽ được kết hợp với một màu khác (làm nền) và màu đó sẽ chiếm ưu thế.
Các đặc tính của logo màu trắng
- Sự tinh khiết, giản dị
- Trung thực
- Tươi mới, rõ ràng, hiện đại
- Tinh tế, thanh lịch
Việc lựa chọn màu sắc cho logo của bạn không đơn giản như thích màu xanh lá và muốn có một logo rừng tối. Bạn cần cân nhắc bạn muốn cá tính thương hiệu của mình được khách hàng nhận thức như thế nào và màu sắc logo (logo color) nào tốt nhất để giúp bạn chia sẻ điều đó với khách hàng. Bạn cũng có thể tham khảo đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp bạn đang làm gì.
Nếu vẫn chưa tự tin vào sự lựa chọn của mình, hãy để Adina giúp bạn. Liên hệ ngay tới để được tư vấn màu sắc logo (logo color) phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn và hòa hợp về cả phong thủy nữa nhé!