HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Thiết kế logo thương hiệu cá nhân là một ý tưởng được nhiều người sử dụng để khẳng định được thương hiệu của bản thân và giúp doanh nghiệp tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường. Thiết kế logo mang thương hiệu cá nhân không khó, nhưng làm thế nào để tạo được sự nổi bật và không đụng hàng thì lại không phải chuyện đơn giản. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đem đến cho bạn cách để thiết kế logo thương hiệu cá nhân đặc biệt nhất nhé.
Nội dung bài viết
Thế nào là logo thương hiệu cá nhân?
Logo giúp truyền tải được nhận thức cũng như cảm xúc của một doanh nghiệp hoặc 1 cá nhân. Logo cá nhân cũng có thể cung cấp sự bảo vệ, chẳng hạn như khi nó được sử dụng làm hình mờ trên hình ảnh, để ngăn mọi người đánh cắp tác phẩm của họ mà không được trả tiền bản quyền.
Ngay cả khi bạn vẫn đang làm việc cho một công ty hoặc tổ chức, thương hiệu cá nhân có thể được sử dụng để giúp bạn xây dựng sự nghiệp của mình. Ngay cả khi các chuyên gia làm việc cho một tổ chức hoặc bắt đầu kinh doanh riêng, thương hiệu cá nhân của họ vẫn là điều tối quan trọng.
Thiết kế logo thương hiệu cá nhân là quá trình tạo ra một logo bao gồm các biểu tượng, biểu tượng và hình ảnh hòa trộn và đan xen với nhau để tạo ra một tổng thể độc đáo và sáng tạo. Thể hiện biểu tượng và thông tin cơ bản đại diện cho thương hiệu cá nhân; thể hiện cá tính và dấu ấn cá nhân của người đó.

Làm sao để thiết kế logo thương hiệu cá nhân?
Giống như bất kỳ logo nào của công ty, logo cá nhân cần thể hiện bạn là ai và tạo ra kết nối tức thì với khách hàng của bạn. Dưới đây là một số mẹo tuyệt vời để thiết kế logo thương hiệu cá nhân của bạn.
Xây dựng giá trị thương hiệu cá nhân
Trước khi bạn có thể tạo ra một thương hiệu vững chắc, bạn phải biết mình muốn đại diện cho điều gì.
Tài năng và kỹ năng của bạn chỉ là một phần trong đó, phong cách làm việc và giá trị cá nhân của bạn là một phần quan trọng khác làm nên sự khác biệt của bạn trong ngành. Khi xem xét việc tạo logo của mình, bạn cần tìm một thiết kế phản ánh tất cả những điều này.
Kết hợp tên trong logo cá nhân
Có một số cách để kết hợp tên vào logo. Bạn có thể sử dụng những logo dạng tên viết tắt hoặc chữ ký của bản thân. Nhưng bạn nên đưa yếu tố này vào logo của mình để giúp gắn kết nó với thương hiệu cá nhân của bạn.

Cân nhắc sử dụng các biểu tượng để minh họa
Sử dụng biểu tượng phù hợp khi thiết kế logo thương hiệu cá nhân của bạn giúp xác định ngành và kỹ năng của bạn. Xem xét những biểu tượng nào có thể được sử dụng để đại diện cho nghề nghiệp của bạn.
Cố gắng không chọn một biểu tượng ngẫu nhiên; tốt nhất hãy chọn một biểu trưng phù hợp với bạn và ngành của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên bởi sự hấp dẫn của các logo thương hiệu. Sau đó, hãy tìm một vài kiểu khác nhau cho mỗi biểu tượng để bạn có thể thử phông chữ yêu thích của mình.
Tìm kiếm gam màu phù hợp cho thiết kế logo thương hiệu cá nhân
Nhiều logo cá nhân chọn sử dụng 2 gam màu trắng và đen. Màu đen và trắng có xu hướng phức tạp và tinh tế hơn, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các màu khác trong logo của mình để truyền tải ý tưởng.
Màu sắc tươi sáng vui vẻ và rực rỡ, trong khi màu sáng hơn thể hiện bản chất nhẹ nhàng và đáng yêu. Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc logo để chọn sự kết hợp phù hợp.

Thử qua các font chữ khác nhau
Font chữ phù hợp sẽ tuân theo tính thẩm mỹ của thương hiệu cá nhân của bạn. Trong khi các phông chữ script và slab hiện đại hơn thì các phông chữ serif trông sẽ mang hơi hướng cổ điển hơn. Bạn có thể muốn xem xét các phông chữ vẽ tay để đảm bảo logo của bạn trông khác với mọi người.
Thiết kế logo thương hiệu cá nhân linh hoạt hơn
Logo phải có thể đọc được ở kích thước nhỏ, chẳng hạn như đồ họa thương hiệu. Nó phải có thể in dễ dàng cho giấy tiêu đề và danh thiếp, đồng thời phải hoạt động trên các trang web và phương tiện truyền thông xã hội.
Bạn nên thiết kế logo ở định dạng vector để bạn có thể làm cho nó có kích thước bạn muốn mà không có vấn đề về bất kỳ chi tiết nào.
Một số mẫu logo mang thương hiệu cá nhân cho bạn tham khảo
Mỗi ngành đều sẽ sử dụng những biểu tượng và màu sắc không giống nhau hoàn toàn. Dưới đây là một số ngành thiết kế logo thương hiệu cá nhân cho riêng họ và công ty.
Ngành Fitness
Mọi người thường tham gia các lớp học hoặc chương trình tập thể dục. Mặc dù các khóa học giống nhau được giảng dạy theo những cách tương tự nhau, nhưng mỗi huấn luyện viên lại có phong cách riêng.
Huấn luyện viên yoga hoặc huấn luyện viên thiết kế logo thương hiệu cá nhân để phân biệt họ với phòng tập mà họ đang sử dụng.

Ngành Fashion
Logo thời trang cho thiết kế quần áo thường chỉ có một logo với tên của nhà thiết kế trên đó. Đối với ngành tạo mẫu tóc, bạn có thể chọn cọ trang điểm, mắt, kéo,… làm biểu tượng trong logo.
Ngành Photography
Cho dù bạn đang chụp phong cảnh hay đám cưới, thì thương hiệu cá nhân rất quan trọng để thu hút khách hàng. Hầu hết các nhiếp ảnh gia nhận thấy việc bán dịch vụ của họ dễ dàng hơn khi họ có người hâm mộ thương hiệu. Nếu không, họ chỉ có thể đáp ứng những khách hàng thích giá rẻ.
Các nhiếp ảnh gia đám cưới thường sử dụng phông chữ script, biểu tượng máy ảnh và đôi khi là bố cục hoa; các nhiếp ảnh gia phong cảnh và nhà thám hiểm có thể chọn phông chữ và hình ảnh đơn giản hơn, chẳng hạn như núi hoặc cây cối.
Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu thế nào là logo cá nhân và cách để thiết kế logo thương hiệu cá nhân hiệu quả. Hãy tự tìm cho mình những biểu tượng độc nhất vô nhị để khẳng định cá tính và thương hiệu của mình.