HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Lựa chọn hình ảnh đẹp để làm logo luôn là vấn đề nhiều thương hiệu quan tâm. Trên thực tế, biểu tượng ý nghĩa, chuẩn nhận diện giúp doanh nghiệp trở nên đắt giá, nâng cao vị thế hơn. Trong bài viết này, Adina Việt Nam sẽ tổng hợp tới bạn top những biểu tượng đẹp nhất thường được ứng dụng cách điệu logo nhận diện. Tham khảo ngay danh sách bên dưới nhé!
Nội dung bài viết
Hình ảnh ngôi sao
Hình ảnh đẹp để làm logo ý nghĩa đầu tiên bài viết muốn giới thiệu tới bạn là biểu tượng ngôi sao. Hình ảnh ngôi sao lung linh tỏa sáng tượng trưng cho những điều sáng giá, đẹp đẽ nhẽ. Trong thiết kế logo, hình tượng ngôi sao nhấn mạnh khát khao vươn cao, thôi thúc con người đạt tới khát vọng tương lai tươi sáng, hướng tới những hy vọng mới tốt đẹp, thành công.
Trong đó, ngôi sao 5 cánh trích dẫn từ Quốc kỳ nước ta luôn là cảm hứng khơi nguồn sáng tạo cho các nhà thiết kế và nhãn hàng. Rất nhiều thương hiệu yêu thích và chọn lựa biểu tượng ngôi sao, tận dụng những tầng ý nghĩa của chúng để miêu tả chất lượng, sản phẩm trước khách hàng, đối tác.


Hình ảnh hoa lá, cỏ cây
Hiện thân của tự nhiên, hình ảnh cỏ cây, hoa lá tràn đầy sức sống nhấn mạnh sự dịu êm, bình dị. Trong thiết kế logo, hình ảnh hoa lá, cỏ cây chứa đựng nhiều lớp ý nghĩa sâu sắc:
- Hoa lá là đại diện của vẻ đẹp vĩnh hằng, hoàn mỹ và tinh tế
- Cỏ cây mang màu xanh tươi mát, tượng trưng cho sự thành bình
- Những biểu tượng trái cây đáng yêu, gần gũi, gợi sự liên tưởng “đơm hoa kết trái”, gặt hái thành công trong kinh doanh.
- Sắc màu của hình ảnh hoa lá, cỏ cây còn gợi cảm giác tin cậy, an toàn, truyền tải thông điệp về sự mãnh liệt của thương hiệu tới thị trường tiềm năng.


Cách điệu con người – Hình ảnh đẹp để làm logo
Con người là trung tâm của vũ trụ, mang vẻ đẹp tinh túy, hoàn hảo của tạo hóa. Mỗi hình ảnh, chi tiết được sáng tạo từ hình tượng con người, từ đôi mắt, bàn tay tới mái tóc, cử chỉ đều trở thành cảm hứng thiết kế bất tận. Hơn thế, khai thác biểu tượng con người làm hình ảnh đẹp để làm logo còn nhấn mạnh tới sự chuyên nghiệp, uy tín và như một lời cam kết chất lượng sản phẩm, dịch vụ trước khách hàng.
Đó chính là lý do tại sao rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã ưu tiên chọn biểu tượng nhận diện cách điệu hình ảnh con người. Trong đó phải kể tới hàng loạt “ông lớn” như Versace, Starbuck, Prudential hay KFC,… Các nhãn hàng đều tinh tế, khéo léo lồng ghép câu chuyên thương hiệu riêng của mình để tăng thêm cảm giác đáng tin cậy, giúp bản thân trở nên đắt giá hơn.

Biểu tượng con vật
Bên cạnh biểu tượng con người, cách điệu hóa những con vật cũng là một hình ảnh đẹp để làm logo nhận diện. Con vật cũng có tri giác, cảm xúc như con người. Mỗi hình tượng hóa con vật trong thiết kế logo đại diện cho một ý nghĩa nhất định, truyền tải thông điệp riêng. Có thể kể tới một số biểu tượng con vật thường được các nhãn hàng yêu thích sử dụng như:
- Biểu tượng con ngựa:
Từ xa xưa, biểu tượng con ngựa đại diện cho sự tận tụy, trung thành, đồng thời thể hiện mong ước thành công, tài lộc và là niềm kiêu hãnh lớn lao. Pegasus, Terra, Hermes, Ford Mustang,…là top những thương hiệu sử dụng thành công logo hình con ngựa.


- Sáng tạo logo từ cánh chim:
Cánh chim bồ câu, cánh chim đại bàng vươn cao ngút trời được ứng dụng rộng rãi trong logo nhiều doanh nghiệp. Thiết kế logo VinGroup lấy ý tưởng sáng tạo từ cánh chim trở thành hình ảnh đẹp để làm logo ý nghĩa. Cánh chim đại diện cho khát vọng vươn cao, cách điệu có nét tương đồng với chữ “V” – Victory (sự chiến thắng).

- Cách điệu hình ảnh con gấu trúc:
Với những sở thú, khu bảo tồn động vật quý hiếm, gấu trúc luôn là hình ảnh đẹp trong thiết kế logo. WWF – Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên là một ví dụ điển hình. Logo WWF lấy nguyên mẫu hình tượng gấu trúc tạo giá trị nhân văn lớn. Logo thúc đẩy và làm nổi bật những nỗ lực bền bỉ của tổ chức trong công cuộc bảo vệ các loài động vật nguy cấp.

Biểu tượng tam giác
Nếu như thiết kế logo hình trong gợi sự hoàn mỹ, trọn vẹn với nét thiết kế mềm mại, thiên hướng nhẹ nhàng thì những biểu tượng tam giác lại gợi sự ổn định, phát triển tốc độ và vững chắc. Đặc biệt, biểu tượng góc cạnh này còn đại diện cho sự chiến đấu, sức mạnh và niềm tin chiến thắng. Trong tâm lý họa, ý nghĩa hình tam giác gợi sự sống độn và ngập tràn năng lượng tích cực.
Biểu tượng của ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên phong – TPBank là ví dụ minh họa rõ nét cho logo hình tam giác. Với logo màu tím xoắn góc ấn tượng, TP Bank muốn gửi trao khát vọng phát triển cùng những nỗ lực hết mình của công ty trong công cuộc hoàn thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Mang tới cho khách hàng những giá trị niềm tin đích thực.

Biểu tượng vương miện
Vương miện – hình ảnh đẹp để làm logo được nhiều thương hiệu lựa chọn. Vương miện là biểu tượng truyền thống của Vua chúa, Hoàng đế và các thần thánh. Do đó biểu tượng này đại diện vương quyền, tính hợp pháp và sự chiến thắng, vinh quang. Thiết kế logo sáng tạo từ vương miện có ý nghĩa mong muốn thương hiệu luôn phát triển bền vững, vươn cao đứng đầu ngành, vượt qua mọi đối thủ cạnh tranh.
Trên thực tế, biểu tượng vương miện được sử dụng trong nhiều nhóm ngành khác nhau, từ làm đẹp, thẩm mỹ tới gia công cơ khí, nội thất hay bánh ngọt,…Trong đó phải nhắc tới những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Kinh Đô, Noli, King Land, Queen Land,…

ĐỌC TIẾP:
Trên đây là những hình ảnh đẹp để làm logo mà Adina Việt Nam muốn giới thiệu tới bạn. Với những biểu tượng trên, hy vọng bạn sẽ có được nguồn cảm hứng sáng tạo riêng cho thương hiệu của mình. Đừng quên thường xuyên ghé qua website của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin chuyên ngành bổ ích nhé!