Chất lượng nhãn mác đóng vai trò quan trọng trong quá trình bán hàng của mỗi doanh nghiệp. Nhãn mác là sự kết hợp giữa các yếu tố đồ họa và thông tin hữu ích để thu hút và xây dựng niềm tin cho khách hàng.

Nhãn mác cũng là một loại hình thức của quảng cáo, được xem là “bộ mặt” đại diện của thương hiệu và thể hiện chất lượng của sản phẩm.

Vậy làm sao để thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút. Dưới đây, Adina sẽ bật mí cho bạn 8 cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên!

Nội dung bài viết

1. Các loại nhãn mác sản phẩm

Trước khi bắt đầu khám phá cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút, chúng ta cần biết về các loại nhãn mác để tìm ra loại nhãn phù hợp với sản phẩm của mình.

Có 5 loại nhãn mác:

1.1. Nhãn địa chỉ

Là loại nhãn được thiết kế để ghi thông tin liên hệ của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân, thường bao gồm các thông tin về tên doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân, địa chỉ, số điện thoại, email, website. Chúng được sử dụng cho nhiều loại sản phẩm khác nhau như thực phẩm đồ uống, mỹ phẩm, các bộ phận của máy móc, thiết bị công nghiệp, hay quà tặng, bìa thư, danh nghiệp,…

1.2. Nhãn kêu gọi hành động (Call-to-Actions Labels)

Là những nhãn mà bạn có thể thấy ở những quầy dùng thử hoặc kệ hàng như: “Hãy thử!”, “Trải nghiệm ngay”, “Mua ngay!”.

XEM TIẾP

1.3. Nhãn mác sản phẩm

Đây là loại nhãn mác phổ biến và được sử dụng hầu hết ở các sản phẩm. Nó miêu tả về sản phẩm, lợi ích, chức năng, thành phần, tên gọi và logo thương hiệu. Thiết kế nhãn mác sản phẩm rõ ràng có thể làm nổi bật sản phẩm, truyền đạt rõ lợi ích và giúp sản phẩm có sức hút hơn.

1.4. Sticker dán bao bì

Loại nhãn này chúng ta thường thấy khi mua hàng online, chúng được dán bên ngoài các gói hàng. Vai trò của sticker dán bao bì nhằm nâng cao trải nghiệm mua hàng, tăng giá trị sản phẩm và mức độ nhận diện thương hiệu.

1.5. Nhãn tên

Nhãn tên thường có ở những quầy buffet, hội chợ, các sự kiện hay kệ hàng siêu thị. Đây cũng là một cách hay để tạo ấn tượng tốt và tăng nhận diện thương hiệu.

2. 8 Cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút khách hàng

Trong thị trường cạnh tranh hiện nay, các doanh nghiệp đang tìm kiếm cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thật thu hút và hiệu quả. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách khách hàng cảm nhận về sản phẩm và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Dưới đây, cùng khám phá 8 cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút khách hàng ngay nào!

2.1. Hiểu rõ chân dung khách hàng mục tiêu

Chúng ta phải phác họa được chân dung khách hàng là ai để lựa chọn thiết kế, màu sắc và ngôn ngữ phù hợp. Ví dụ như: thương hiệu nhắm đến trẻ em thì cần sử dụng màu sắc tươi sáng, hình ảnh vui nhộn.

2.2. Chọn lọc thông tin quan trọng – cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút

Đây là cách thiết kế nhãn mác sản phẩm bạn cần lưu lại ngay. Bởi khi thiết kế nhãn mác, bạn cần chắc chắn rằng nhãn mác thể hiện những thông tin quan trọng và đừng đặt quá nhiều thông tin. Nó sẽ làm thiết kế của bạn cực kì lộn xộn và khó hiểu.

Với cách thiết kế nhãn mác sản phẩm này, bạn cần phác thảo chính xác những gì cần đưa vào để giúp khách hàng hiểu về sản phẩm. Luôn ưu tiên thông tin quan trọng, bắt buộc phải có, bao gồm: tên sản phẩm, đặc điểm nổi bật, lợi ích, cách bảo quản….

Lấy ví dụ về nhãn mác mật ong, các designer cần đảm bảo chắc chắn rằng đã thể hiện các thông tin quan trọng: tên sản phẩm, thành phần, nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất và cách bảo quản.

Cách thiết kế nhãn mác sản phẩm mật ong thu hút (Nguồn: Adina)
Cách thiết kế nhãn mác sản phẩm mật ong thu hút (Nguồn: Adina)

2.3. Phù hợp với bao bì sản phẩm

Kích thước, hình dáng và chất liệu bao bì/ hộp đựng sản phẩm cũng sẽ quyết định thiết kế nhãn mác.

Hãy xem cách thiết kế nhãn mác sản phẩm rất thu hút của lọ gia vị nhỏ. Dựa theo kích thước của hộp đựng, nhãn dãn được thiết kế với đủ thông tin và vẫn đảm bảo đẹp mắt.

2.4. Sử dụng logo nhất quán

Cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút tiếp theo là sử dụng logo nhất quán. Đừng quên tên logo và thương hiệu trên nhãn mác. Bởi 2 nhiệm vụ chính của nhãn mác sản phẩm là thể hiện bên trong bao bì là sản phẩm gì và là công cụ truyền thông cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bao bì có thể thay đổi với các chất liệu, kích thước và hình dáng khác nhau, nhưng tên thương hiệu, logo vẫn cần phải đảm bảo rõ ràng, nhất quán như nhau trên mọi bao bì.

Sử dụng logo nhất quán - cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút
Sử dụng logo nhất quán – cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút

2.5. Bố cục rõ ràng, thông tin có thể đọc dễ dàng

Nhãn mác dù được thiết kế rất đẹp với nhiều yếu tố đồ họa nhưng nếu không đọc được thông tin trên đó thì nó vẫn là một nhãn mác không hiệu quả.

Khả năng có thể đọc được là yếu tố quan trọng nhất đối với bất kì dự án thiết kế đồ họa nào. Tất nhiên không phải yếu tố nào trên nhãn cũng có thể đọc được từ xa, nhưng tên thương hiệu và tên sản phẩm phải được thiết kế sao cho khi khách hàng đang đứng cách xa sản phẩm thì họ vẫn có thể đọc được. Đây là một trong những cách giúp sản phẩm của bạn nổi bật trên kệ hàng. Một nhãn mác có thể đọc từ xa sẽ thu hút khách hàng hơn hẳn đó.

>>>> Đọc thêm: CẬP NHẬT 5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG 2024

2.6. Kết hợp các font chữ một cách độc đáo

Sự tương phản trong thiết kế đặc biệt quan trọng và nó cần được ứng dụng thông minh trong thiết kế nhãn mác sản phẩm. Màu sắc hoặc font chữ tương phản sẽ tạo thêm hiệu ứng cho tổng thể thiết kế và thu hút được sự chú ý từ khách hàng.

Hãy thử kết hợp các cặp font chữ khác nhau (nhưng chỉ nên sử dụng 2-3 font chữ, không sử dụng hơn). Lựa chọn các kiểu font chữ phù hợp với thương hiệu như: font chữ Script thường có sự mềm mại, đẹp mắt hơn so với San Serif hiện đại, tối giản.

Kết hợp các font chữ tạo sự tương phản - cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút
Kết hợp các font chữ tạo sự tương phản – cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút

Thường thấy, các designer sẽ kết hợp 2 font chữ trong thiết kế nhãn mác sản phẩm, 1 font chữ thanh lịch, nhiều đường nét và font chữ còn lại sẽ tối giản hơn. Sử dụng các cặp font chữ khác nhau sẽ giúp nhãn mác sản phẩm dễ đọc và dễ hiệu hơn.

2.7. Cần có khoảng trắng phù hợp

Khoảng trắng là những phần để trống giữa các yếu tố trong một bản thiết kế. Khoảng trắng rất quan trọng vì chúng giúp thiết kế của bạn không trở nên lộn xộn và khiến mắt không thể tập trung vào bất kì yếu tố nào.

Bởi vậy, khi thiết kế nhãn mác hãy đảm bảo nhãn có đủ khoảng trắng xung quanh các yếu tố: logo, tên sản phẩm hình ảnh để khách hàng có thể tập trung vào một yếu tốt tại thời điểm họ cầm sản phẩm lên.

2.8. Thêm ít nhất một yếu tố họa tiết trang trí

Điều ưu tiên hàng đầu là nhãn mác cần truyền đạt được thông tin về sản phẩm. Tuy nhiên không có nghĩa là chỉ đơn thuần có thông tin, chúng cần có các yếu tố họa tiết khác để trở nên hấp dẫn hơn. Mỗi nhãn mác cần có ít nhất một yếu tố đồ họa trang trí để có tính thẩm mỹ hơn. Đó có thể là hình chụp sản phẩm đang được sử dụng, minh họa hoặc hoa văn.

Tạm kết

Vậy là chúng ta đã có 8 cách thiết kế nhãn mác sản phẩm thu hút khách hàng. Có thể thấy, thiết kế nhãn mác cần được đầu tư chỉn chu ngay từ bước đầu nghiên cứu chân dung khách hàng đến thiết kế, in ấn.

Lựa chọn các đơn vị có kinh nghiệm về thiết kế nhãn mác sản phẩm là một cách hiệu quả giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Adina với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, đã thực hiện nhiều dự án thiết kế nhãn mác sản phẩm thành công cho các doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay để nhận tư vấn!

Call Now Button