Ngày 07/02/2021, làng “thương hiệu Việt” sôi động bởi sự kiện Viettel tái định vị thương hiệu bằng bộ nhận diện mới. 17 năm sau lần thay đổi đầu tiên, Viettel tiếp tục đổi mới chiến lược phát triển. Bộ nhận diện thương hiệu Viettel lần 2 này có sự đột phá lớn trong logo và slogan. 

Nội dung bài viết

Tại sao Viettel quyết định tái định vị thương hiệu?

Viettel – Tập đoàn công nghệ viễn thông quy mô hàng đầu Việt Nam ra mắt “công chúng” bộ nhận diện hoàn toàn mới trong lần tái định vị thương hiệu thứ 2. Bộ nhận diện thương hiệu Viettel lần này có sự đột phá lớn. Từ thiết kế, ý nghĩa tới giá trị cốt lõi, tất cả đều mới lạ. Vậy tại sao viettel quyết định tái định vị thương hiệu lần 2? Thực chất, lần đổi mới này nằm trong chiến lược phát triển vượt bậc của thương hiệu.

Trong thời gian tới, Viettel xây dựng tầm nhìn phát triển mới, “chuyển mình” từ nhà khai thác viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số. Đây là lý do đầu tiên “thôi thúc” Viettel cần xây dựng bộ nhận mới. 

Kế tiếp, sau 17 năm đứng vững trên thị trường, dường như Viettel nhận ra rằng khách hàng đang nhìn nhận mình như một “người trung niên tốt bụng”, uy tín nhưng chưa thực sự “năng động, trẻ trung”. Viettel quyết tâm thay đổi cảm nhận của khách hàng và xã hội về mình.

Tại sao Viettel thay đổi nhận diện?
Tại sao Viettel thay đổi nhận diện?

Lý do thứ ba đó là thực trạng ứng dụng thương hiệu đang rơi vào tình cảnh khó khăn trong thời đại công nghệ 4.0. Việc ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu Viettel cũ, nhất là thiết kế logo vào môi trường số đang trở thành rào cản lớn.

Cuối cùng, tái định vị thương hiệu – khoác lên mình một hình tượng mới là việc làm cần thiết để hoàn thiện, giữ vững vị trí trong lòng khách hàng.

Giá trị cốt lõi dẫn dắt của thương hiệu

Trước khi đổi mới nhận diện, Viettel luôn hướng tới giá trị cốt lõi của thương hiệu là:

XEM TIẾP

Quan tâm (Caring) & Sáng tạo (Innovative)

Hiện tại, Viettel tiếp tục giữ nguyên hai giá trị này, đồng thời bổ sung thêm nhân tố mới là sự Khát khao (Passionate).

Kết tinh cả 3 giá trị này, Viettel đã tạo ra triết lý riêng giàu ý nghĩa cho thương hiệu:

“Diversity” – Cộng hưởng tạo sự khác biệt

Giá trị cốt lõi dẫn dắt trong bộ nhận diện thương hiệu Viettel
Giá trị cốt lõi dẫn dắt trong bộ nhận diện thương hiệu Viettel

Đổi mới bộ nhận diện với tông màu đỏ chủ đạo

Thay đổi hoàn toàn so với logo cũ, biểu tượng mới trong bộ nhận diện Viettel nổi bật với gam màu đỏ chủ đạo mang sắc thái trẻ trung, năng động. Đây cũng là màu sắc của quốc kỳ nước ta, mang niềm tự hào dân tộc, hướng tới sự mạnh mẽ và tiên phong của thương hiệu.

Về thiết kế, logo lược bỏ đi vòng bao quanh chữ Viettel và sáng tạo đường nét thành một khung hội thoại điện tử. Mục đích thiết kế nhằm giữ gìn tinh thần luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng mọi ý kiến của khách hàng. Hướng dịch chuyển này cũng là một yếu tố minh chứng cho sự “chuyển mình” của Viettel, hướng tới cung cấp dịch vụ số hàng đầu.

Với cấu trúc mở, lược bỏ toàn bộ hình khối, slogan thương hiệu đặt dưới chân tên “Viettel” đóng vai trò là tagline tạo điểm nhấn truyền tải thông điệp cốt lõi doanh nghiệp. Slogan tiếng Việt “Theo cách của bạn” và phiên bản tiếng Anh là “Your way” khuyến khích mọi người sáng tạo theo cách riêng của mỗi người. Từ đây cùng nhau tạo nên những giá trị đích thực tốt đẹp cho cuộc sống hiện đại tiện ích.

Logo mới trong bộ nhận diện thương hiệu Viettel
Logo mới trong bộ nhận diện thương hiệu Viettel

Song song, slogan cũng thể hiện thông điệp mở cho các dịch vụ khác của Viettel mà không chỉ riêng viễn thông như slogan “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way” trước đó. Bao gồm như dịch vụ vận chuyển ViettelPost, Internet cáp quang, dịch vụ chữ ký số Viettel CA, thiết bị định vị VTracking,…

Trong lần tái định vị này, bộ nhận thương hiệu Viettel mang cá tính trẻ trung, năng động như một lời cam kết, quyết tâm đưa công nghệ số tiến gần hơn với cuộc sống, nhằm phục vụ và kiến tạo một xã hội số ở Việt Nam ngày càng hiện đại, tiện ích.

Những giá trị vàng Viettel luôn gìn giữ

Sau lần chuyển đổi mới này, mặc dù bộ nhận diện thương hiệu Viettel có sự đột phá lớn nhưng đơn vị vẫn giữ trọn những giá trị “vàng” đích thực ngay từ khi thành lập. Hãy vẫn quyết duy trì và theo suốt giá trị “Sáng tạo vì con người”. 

Bên cạnh đó, tên thương hiệu Viettel vẫn giữ nguyên, không có bất kỳ thay đổi nào. Cái tên đã cùng đồng hành với Tập đoàn mang tầm cỡ quốc, một tổ chức luôn tiên phong sáng tạo và tự nhận những “trọng trách” lớn lao cùng dân tộc. Đó là sự lắng nghe, thấu hiệu, luôn phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Đó là tinh thần gắn kết, đùm bọc, yêu thương, cùng chung gây gây dựng xã hội phồn vinh.

Những giá trị vàng Viettel luôn gìn giữ
Những giá trị vàng Viettel luôn gìn giữ

Cùng với sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số” và những giá trị cốt lõi sau lần tái định vị này, hy vọng Viettel sẽ là nhà tiên phong cung cấp dịch vụ số chất lượng, uy tín và ngày càng thành công hơn nữa trên chặng đường phát triển.

Chiêm ngưỡng bộ nhận diện thương hiệu Viettel rực rỡ

Dưới đây là hình ảnh toàn tập về bộ nhận diện thương hiệu Viettel trong lần tái định vị thứ 2 này:

Nhận diện lõi

Nhận diện lõi trong bộ nhận diện thương hiệu Viettel mới
Nhận diện lõi trong bộ nhận diện thương hiệu Viettel mới

Nhận diện số

Nhận diện số mới của Viettel
Nhận diện số mới của Viettel
Giao diện website của Viettel
Giao diện website của Viettel

Nhận diện trên ấn phẩm truyền thông

Banner của Viettel
Banner của Viettel

Mời bạn xem chi tiết video công bố tại đây:

 Như vậy Adina Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu Viettel mới nhất rồi nhé. Ý kiến của bạn về lần đổi mới này của Viettel là gì? Cùng chia sẻ ý kiến với Adina Việt Nam nhé!

Call Now Button