HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Một sản phẩm chất lượng thôi là chưa đủ. Để nổi bật trên kệ hàng và chiếm lĩnh thị trường, bắt buộc thiết kế bao bì bên ngoài có tính sáng tạo cao. Tham khảo ngay những bí quyết thiết kế bao bì sáng tạo trong bài viết dưới đây để sở hữu mẫu bao bì chuyên nghiệp.
Nội dung bài viết
Thiết kế bao bì ảnh hưởng như thế nào tới nhận diện thương hiệu?
Trước khi tìm hiểu bí quyết thiết kế bao bì, bạn cần nắm rõ tầm ảnh hưởng của hạng mục này tới nhận diện thương hiệu. Bao bì sản phẩm mang những yếu tố nhận diện thương hiệu, thể hiện qua từng nét đồ họa, màu sắc và bố cục hình ảnh. Thiết kế bao bì có ảnh hưởng trực tiếp tới nhận diện thương hiệu, cụ thể:
Bao bì là một thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu
Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm các dấu hiệu nhận diện trên tất cả phương tiện như: Tài liệu văn phòng, ấn phẩm truyền thông, hệ thống biển bảng và cả bao bì nhãn mác sản phẩm. Riêng bao bì cần được thiết kế sáng tạo, mang tính nhận diện cao để mang lại hiệu quả như ý.
Thiết kế bao bì là bộ mặt của thương hiệu
Cùng với sản phẩm, thiết kế bao bì bên ngoài được coi là “bộ mặt” của thương hiệu. Bao bì thể hiện sự nỗ lực, thành quả nghiên cứu và cống hiến của cả doanh nghiệp. Nhìn vào bao bì, khách hàng dễ dàng tin tưởng thương hiệu và lựa chọn sản phẩm nhanh chóng. Hiển nhiên, đồ họa trên bao bì cần thể đặc trưng và mang dấu ấn riêng, đảm bảo khách hàng có thể phân biệt với những đối thủ cạnh tranh.
Bao bì là công cụ marketing hiệu quả
Không chỉ có chức năng bảo quản, chứa đựng sản phẩm, bao bì có thể coi là một hạng mục quan trọng trong chiến lược kinh doanh của thương hiệu. Bao bì mang thông tin, mang hình ảnh doanh nghiệp tiếp cận công chúng mục tiêu. Giúp gia tăng định vị thương hiệu, đưa thương hiệu đi sâu vào tâm trí khách hàng, thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Đây chính là tiền đề cho những bí quyết thiết kế bao bì.
Gợi ý cách lên ý tưởng sáng tạo
Trước khi bắt tay sáng tạo bất kỳ dự án nào, việc lên ý tưởng là gốc lõi quan trọng. Có trong tay ý tưởng độc đáo, doanh nghiệp đã nắm vững 50% thành công. Đây chính là một bí quyết thiết kế bao bì thông minh bạn nên biết. Vậy làm thế nào để có ý tưởng sáng tạo khác biệt, mang đậm dấu ấn thương hiệu? Cùng tham khảo những gợi ý hữu ích bên dưới nhé!
Liên tục cập nhật xu hướng thiết kế bao bì mới
Nếu bạn đang bí ý tưởng sáng tạo, hãy xem lại những xu hướng thiết kế mới hiện hành thông qua các nguồn nước ngoài. Biết đâu sau khi tham khảo, những xu hướng này sẽ cho bạn một ý tưởng mới lạ, thời thượng. Trong đó xu hướng thiết kế tối giản được thịnh hành hơn cả. Hãy ghi nhớ ngay ví quyết thiết kế bao bì sáng tạo này nhé!
ĐỌC CHI TIẾT:
Viết các ý tưởng trên giấy
Viết luôn là bí quyết lên ý tưởng thông dụng nhất. Theo gợi ý này, nếu trong đầu bạn xuất hiện bất kỳ suy nghĩa nào, hãy nhanh chóng ghi lại nó bằng cách viết lên giấy. Sau khi đã tập hợp được một cơ số ý tưởng ban đầu, bạn hãy lựa chọn một ý tưởng phù hợp nhất để triển khai theo hướng đó. Lưu ý, đừng cố gò bó bản thân, hãy coi quá trình khám phá ý tưởng sáng tạo là một cuộc “dạo chơi”. Bạn càng thoải mái, suy nghĩ càng bay bổng, ý tưởng sẽ càng dạt dào. Đây là bí quyết thiết kế bao bì rất nhiều designer đã áp dụng thành công.
Tham khảo các nguồn sáng tạo dành riêng cho dân thiết kế
Thói quen tìm kiếm ý tưởng bằng cách tham khảo trên các nguồn sáng tạo như Pinterest, Behance, Instagram,…được rất nhiều nhà thiết kế áp dụng. Đây đều là những mạng xã hội rất giàu ý tưởng mới lạ, thú vị. Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lên ý tưởng sáng tạo.
Bí quyết thiết kế bao bì sáng tạo
Thiết kế bao bì không chỉ đơn thuần đảm bảo tính thẩm mỹ, thông tin và khả năng ứng dụng, bao bì cần đáp ứng tiêu chí tiện lợi, đồng bộ nhận diện thương hiệu. Cùng tham khảo ngay một bí quyết thiết kế sáng tạo cực chất sau nhé:
Xác định rõ thông điệp cần truyền tải qua bao bì
Để khách hàng nắm rõ sản phẩm của bạn là gì, có công dụng như thế nào, lợi ích ra sao, hãy xác định rõ thông điệp cần truyền tải qua bao bì. Dựa theo thông điệp này, bạn có thể lên ý tưởng, concept sáng tạo phù hợp. Như CocaCola đã thực hiện trong mùa Giáng Sinh năm 2016, thiết kế bao bì của hãng nổi bật với nhãn chai có thể thắt nơ linh động. Chỉ với sự thay đổi nhỏ, mỗi chai CocaCola đã trở thành một món quà thú vị, được rất nhiều khách hàng thích thú.
Sáng tạo kiểu dáng phù hợp – Bí quyết thiết kế bao bì quan trọng
Cách thể hiện thiết kế bao bì trước người tiêu dùng ảnh hưởng lớn tới cảm nhận và quyết định mua hàng của họ. Hãy thử phóng suy nghĩ xa hơn với những ý tưởng táo bạo cùng kiểu dáng thiết kế khác biệt, mới lạ. Heineken là ví dụ điển hình cho sự bứt phá này với bao bì đổi mới ấn tượng.
Đảm bảo tính thực tiễn và dễ sử dụng
Bí quyết thiết kế bao bì sáng tạo tiếp theo bạn nên biết là đảm bảo tính thực tiễn và dễ sử dụng. Bởi một bao bì giàu thẩm mỹ thôi chưa đủ. Nếu nó là kiểu khó sử dụng, khó tái chế thì tỷ lệ khách hàng quay lại với bạn rất thấp. Một bao bì linh hoạt, dễ đóng mở với thiết kế giàu thẩm mỹ sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.
Đảm bảo bao bì bảo quản sản phẩm tốt
Một trong những chức năng quan trọng nhất của thiết kế bao bì là chứa đựng và bảo quản sản phẩm tránh khỏi yếu tố tác động bên ngoài. Sẽ thấy tồi tệ khi chất liệu bao bì dễ hư hỏng, độ bền kém, nhất là đối với những mặt hàng cần được bảo quản kỹ lưỡng. Bạn cần cân nhắc kỹ việc lựa chọn chất liệu in ấn bao bì, đảm bảo bao bì bảo quản sản phẩm bên trong tốt nhất.
Cân nhắc những yếu tố nhận diện thương hiệu
Bao bì sản phẩm là một hạng mục của bộ nhận diện. Do đó các chi tiết đồ họa trên thiết kế bao bì cần đảm bảo thể hiện rõ đặc trưng thương hiệu – bí quyết thiết kế bao bì ấn tượng. Hãy cố gắng đưa dấu ấn và hình ảnh thương hiệu vào trong bao bì thông qua logo, biểu tượng, màu sắc, bố cục thiết kế,…để gia tăng khả năng nhận diện. Giúp khách hàng nhận ra ngay sản phẩm trước những đối thủ cạnh tranh khác.
Trên đây là những bí quyết thiết kế bao bì quan trọng bạn nên ghi nhớ. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu hãy liên hệ ngay Adina Việt Nam để được hỗ trợ chi tiết. Với kinh nghiệm hoàn thiện 3000+ dự án, Adina Việt Nam tự tin đem cam kết hoàn thiện mẫu bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, sáng tạo và chuẩn nhận diện nhất.