Thiết kế bao bì luôn là công cụ tiếp thị và bán hàng mạnh mẽ của các doanh nghiệp. Một thiết kế đặc sắc với thông điệp ý nghĩa hấp dẫn mọi ánh nhìn. Tuy nhiên mỗi năm, xu hướng sáng tạo bao bì lại thay đổi. Vậy xu hướng thiết kế bao bì 2022 là gì? Cùng điểm danh ngay danh sách xu hướng sáng tạo bao bì trong bài viết sau nhé!

#1. Thiết kế bao bì như một bức tranh sáng tạo

Với sức cạnh tranh gắt như hiện, các thương hiệu dần có xu hướng thể hiện sự sáng tạo để giúp sản phẩm của họ nổi bật trên các kệ hàng. Từ việc phác họa những tác phẩm nghệ thuật trên túi xách, cho tới việc sử dụng không gian âm hoặc biến thiết kế bao bì thành những món đồ cổ điển. Tất cả đều nhằm tạo bức tranh sáng tạo nổi bật:

Sử dụng không gian âm trên bao bì

Không cần màu sắc rực rỡ, xu hướng thiết kế bao bì 2022 với không gian âm được dự báo sẽ trở thành xu hướng ưa chuộng của nhiều nhãn hàng. Tông màu đen trắng cơ bản đơn giản, dễ nhớ, giúp người dùng nhận diện ngay thương hiệu trên thị trường. Chiếc túi đựng cafe gọn gàng, tối giản dưới đây của Toro Matcha là ví dụ điển hình. Một thiết kế tối giản với sự tương phản ấn tượng tạo sức hút lớn so với thiết kế lộn xộn, rực rỡ sắc  màu mà các thương hiệu truyền thống vẫn thường vận dụng.

Sử dụng không gian âm - Xu hướng thiết kế bao bì 2022 sáng tạo
Sử dụng không gian âm – Xu hướng thiết kế bao bì 2022 sáng tạo

Dùng màu sắc đồng nhất, độc đáo

Một sự đổi mới của xu hướng thiết kế bao bì 2022 là việc phối hợp màu sắc đồng nhất bao phủ toàn bộ bao bì. Thay vì việc phải mất thời gian, tốn sức để phối màu, dùng màu đơn là lựa chọn thông minh của nhiều nhãn hàng.

Xu hướng thiết kế bao bì 2022 dạng Vintage 

Thiết kế bao bì Vintage cũng là một ý tưởng tuyệt vời của năm 2022. Xu hướng này mang tới màu sắc cổ điển, lạ lẫm, gợi sự thoáng đãng, dễ nhìn.

Xu hướng thiết kế bao bì 2022 dạng Vintage 
Xu hướng thiết kế bao bì 2022 dạng Vintage

Sáng tạo tác phẩm nghệ thuật trên bao bì

Phác họa một câu chuyện ý nghĩa, bức hình sáng tạo trên bao bì cũng đang dần trở thành xu hướng “hot”. Bỏ qua những chi tiết đồ họa đơn giản, bạn có thể sáng tạo những bức tranh mang tính nghệ thuật như mẫu thiết kế bên dưới.

#2. Xu hướng thiết kế bao bì 2022 dạng chữ viết

Đừng quá bận tâm tới hình khối mà quên đi sức mạnh của chữ viết. Đây chắc chắn là một tiếc nuối của bạn. Rất nhiều nhãn hàng đã vận dụng thành công “uy lực” của dạng bao bì với đồ họa chữ viết để biểu thị, truyền đạt những thông điệp thương hiệu ý nghĩa, những ưu điểm nổi bật của chất lượng sản phẩm.

XEM TIẾP

Xu hướng thiết kế bao bì 2022 dạng chữ viết
Xu hướng thiết kế bao bì 2022 dạng chữ viết

#3. Bao bì có tính kết nối cao – Xu hướng sáng tạo hữu dụng

Với sự phát triển của công nghệ, các thiết kế bao bì cũng dần mang tính kết nối cao. Mở đầu là xu hướng sáng tạo với mã QR. Mỗi mã QR được tuần tự hóa tương tự như giống vân tay, cho phép người dùng xác thực thông tin cần thiết, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp truyền đạt nội dung mong muốn qua từng sản phẩm. Cụ thể lợi ích của mã QR bao gồm:

  • Xác minh chất lượng thật giả của sản phẩm, ngăn chặn hàng kém chất lượng
  • Hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm
  • Truyền tải thông điệp tiếp thị theo chiến lược kinh doanh của thương hiệu
  • Hỗ trợ doanh nghiệp thu thập dữ liệu về nhân khẩu học, phục vụ công cụ nghiên cứu thị trường cạnh tranh.
Bao bì có tính kết nối cao
Bao bì có tính kết nối cao

#4. Kể chuyện – Xu hướng thiết kế bao bì 2022 sáng tạo

Ứng dụng nghệ thuật kể chuyện trên các thiết kế bao bì đang dần trở thành xu hướng sáng tạo phổ biến. Dự báo trong năm 2022, đây vẫn là một hướng sáng tạo được ưa chuộng. Các thương hiệu dần bắt đầu kể những câu chuyện ý nghĩa riêng trên từng bao bì. Mỗi bao bì là một câu chuyện độc đáo, truyền tải thông điệp riêng. 

Kể chuyện - Xu hướng thiết kế bao bì 2022 sáng tạo
Kể chuyện – Xu hướng thiết kế bao bì 2022 sáng tạo

#5. Xu hướng thiết kế bao bì 2022 dạng trong suốt

Ở bên trên, bài viết đã phân tích sức hấp dẫn của bao bì đơn giản. Thế nhưng bên cạnh đó, xu hướng thiết kế bao bì 2022 dạng trong suốt tự giúp “PR” sản phẩm. Trong năm 2022, bao bì trong suốt được dự  báo sẽ là từ khóa được các thương hiệu sử dụng để ứng dụng quảng bá sản phẩm một cách chân thức, nhất là trong ngành thực phẩm sạch. 

Bao bì dạng trong suốt
Bao bì dạng trong suốt

#6. Bao bì hài hước – Xu hướng sáng tạo mới lạ

Bên cạnh bao bì kể chuyện, thiết kế bao bì hài hước cũng là phương pháp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Nhìn vào những chi tiết hài hước trên bao bì, khách hàng chắc chắn sẽ có được những giây phút thoải mái, đáng nhớ.

Bao bì hài hước - Xu hướng sáng tạo mới lạ
Bao bì hài hước – Xu hướng sáng tạo mới lạ

#7. Đồ họa phẳng – Xu hướng thiết kế bao bì 2022 nổi bật

Trong năm 2021, đồ họa phẳng trên bao bì đã được phát triển mạnh mẽ. Dự báo đây vẫn là xu hướng nổi bật cho các thiết kế bao bì năm 2022. Trên thực tế có thể thấy rằng, đồ họa phẳng đang đạt tới đỉnh cao phát triển. Xu hướng này có thể bổ trợ các thiết kế tối giản với những hình  minh họa mang tính linh hoạt. Nó có thể dễ dàng ứng dụng trên nhiều chất liệu đóng gói khác nhau như nilon, bìa, hộp giấy,…

Đồ họa phẳng - Xu hướng thiết kế bao bì 2022 nổi bật
Đồ họa phẳng – Xu hướng thiết kế bao bì 2022 nổi bật

ĐỌC TIẾP:

Xu hướng thiết kế bao bì Tết 

Như vậy Adina Việt Nam đã tổng hợp tới bạn những xu hướng thiết kế bao bì 2022 ấn tượng. Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin bổ ích nhé!

Call Now Button