Ngành dược là nhóm ngành đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Trong lĩnh vực này, việc thiết lập và quảng bá thương hiệu ở một mức độ nhất định bị hạn chế bởi các quy định nghiêm ngặt của WHO. Vì vậy, có một thiết kế logo y tế ấn tượng và chuyên nghiệp là một giải pháp thông minh cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Hãy theo dõi 10+ mẫu thiết kế logo dược phẩm để lấy cảm hứng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của riêng bạn.
Những lưu ý quan trọng khi thiết kế logo dược phẩm
Logo là yếu tố không thể thiếu trong quá trình nâng cao hình ảnh của các công ty dược phẩm. Một mẫu logo chuyên nghiệp, hiện đại cho công ty dược phẩm cần có một tiêu chuẩn nhất định về sự đồng bộ và nhất quán giữa các yếu tố.
Sau đây là những lưu ý đặc biệt khi thiết kế logo dược phẩm mà bạn cần học hỏi và tích lũy cho mình kinh nghiệm.
Lưu ý về biểu tượng của logo
Dược là một ngành nghiên cứu, sản xuất, bào chế và cung cấp các loại thuốc nhằm mục đích chữa bệnh và cứu người. Nó có nhiều mối liên hệ sâu sắc đến các lĩnh vực khác như y tế, sinh học, tài nguyên môi trường,…
Nên không khó để bạn tìm cho mình những từ khóa phù hợp để thiết kế logo dược phẩm. Bạn có thể tìm thấy các hình ảnh biểu tượng liên quan như sức khỏe, an toàn, thiên nhiên, ý tế, năng lượng, …
Lưu ý về màu sắc của Logo
An toàn, uy tín, đáng tin cậy là nguồn cảm hứng chính cho màu sắc thiết kế logo dược phẩm. Ngành công nghiệp dược phẩm và y tế có mối quan hệ rất sâu sắc. Vì vậy, các màu chủ đạo đỏ, xanh lá cây và xanh lam trong ngành y tế cũng được sử dụng rộng rãi trong ngành này.
Màu đỏ tượng trưng cho sự bền vững và trường tồn, tạo cảm giác tin tưởng rất đúng bản chất của một công ty dược phẩm.
Màu xanh dương thường cho khách hàng cảm nhận rõ ràng về sự uy tín, chuyên nghiệp và tận tâm mà chỉ logo công ty dược phẩm mới có được.
Màu xanh lá cây cũng là một trong những màu được sử dụng phổ biến trong logo của các công ty dược phẩm bởi đặc tính trẻ trung, khỏe khoắn và thân thiện với môi trường.
Chú trọng về màu sắc logo
Lưu ý về font chữ của logo
Vì xác định đặc thù của ngành Dược là chuyên nghiệp và uy tín. Vì vậy, thiết kế logo dược phẩm không phù hợp với các font chữ phức tạp và chi tiết. Loại font chữ được chọn phải càng đơn giản càng tốt.
XEM TIẾP
Giải pháp tốt nhất bạn nên áp dụng là chọn font chữ lớn với đường nét rõ ràng. Bảng hiệu như vậy sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp và lịch sự hơn.
Loại font chữ được chọn phải càng đơn giản càng tốt
10+ mẫu thiết kế logo dược phẩm ấn tượng và chuyên nghiệp
Phần sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 10+ mẫu thiết kế logo dược phẩm ấn tượng và chuyên nghiệp.
Thiết kế logo dược phẩm theo màu đỏ
Đầu tiên là mẫu logo cho các công ty dược phẩm Wyeth, Eli Lilly, Takeda và Johnson & Johnson.
Bốn công ty có hai điểm chung đáng chú ý: Thứ nhất, họ đều chọn font chữ viết tay và thứ 2 là họ đều sử dụng màu đỏ đẹp mắt, ấn tượng, không có bất kỳ kiểu dáng hay ký hiệu nào được cách điệu nhưng vẫn tạo được sự chuyên nghiệp và đặc biệt.
Mẫu logo màu đỏ của ngành dược phẩm
Thiết kế logo dược phẩm theo màu xanh lam
Một số công ty dược phẩm khác chọn màu xanh lam làm màu chủ đạo, thêm vào đó là một số màu vàng và đỏ. Đây là trường hợp của Novartis và Merck Serono. Logo của hai công ty dược cũng được cách điệu một chút và mang tính biểu tượng hơn.
Một số công ty dược phẩm chọn màu xanh lam làm chủ đạo
Thiết kế logo dược phẩm theo màu xanh dương
Màu xanh dương là màu được sử dụng phổ biến nhất trong ngành dược phẩm. Điều này được minh họa thêm bởi các dấu hiệu xu hướng hình học, mà các công ty dược phẩm muốn đưa vào những dấu hiệu nhỏ về lịch sử hàng thập kỷ của họ, mà họ vẫn giữ.
Tên của người sáng lập như một biểu tượng thương hiệu mang những ý nghĩa sau, sự bền vững và uy tín. Tương tự như vậy, màu xanh lam trong logo của các công ty dược phẩm: Servier, Roche, Boehringer Ingelheim hoặc Bristol-Myers Squibb (BMS) là những ví dụ điển hình.
Màu xanh lam trong logo của các công ty dược
Thiết kế logo dược phẩm theo sự trẻ trung và hiện đại
Không có bất kỳ dấu vết nào của màu xanh lam, nhưng được thiết kế lại với tâm hồn nghệ thuật mới mẻ, các thiết kế logo dược phẩm sau đây thể hiện bóng dáng trẻ trung và hiện đại.
Logo GSK (GlaxoSmithKline), có màu cam hơi tròn và Astela với các biểu tượng chồng lên nhau một cách tinh tế, là những ví dụ điển hình về xu hướng hiện nay. AstraZeneca, Schering-Plough và Gilead cũng triển khai các yếu tố đồ họa và kiểu chữ của họ một cách đầy phong cách.
Thiết kế logo dược thể hiện sự trẻ trung và hiện đại
Thiết kế logo dược phẩm theo hình tròn
Tiếp theo là logo công ty dược hình tròn. Nếu Pierre Fabre và Daiichi Sankyo in tên công ty bên ngoài vòng tròn logo, thì trong trường hợp của Bayer, họ đã gạch ngang hai từ tên công ty bên trong một vòng tròn và màu sắc chuyển từ xanh lá cây sang xanh lam. màu xanh da trời.
Logo công ty dược hình tròn
Thiết kế logo dược phẩm theo màu xanh lục
Logo của công ty dược phẩm có màu xanh lá cây, có rất ít mẫu chính xác. Merck & Co. (MSD) và Teva là những đại diện màu sắc thường được so sánh với những khám phá duy nhất trong ngành dược phẩm này.
Thiết kế logo cho công ty dược phẩm Nasol được lấy cảm hứng từ chiếc lá xanh và giọt nước mát lạnh. Đây là những biểu tượng tiêu biểu nhất của giá trị thuần túy trong tự nhiên. Sự kết hợp mềm mại này tạo nên vẻ đẹp tự nhiên.
Logo sử dụng kiểu chữ đơn giản cho logo “Nasol” để tạo điểm nhấn cho chiếc lá, giọt nước và chữ “O” cách điệu. Chữ “O” hình tròn tượng trưng cho dòng chảy trôi chảy và phục vụ đầy đủ các dịch vụ của Nasol.
Trên đây là những mẫu thiết kế logo dược phẩm chuyên nghiệp và ấn tượng mà bạn nên biết. Bạn hoàn toàn có thể lưu những thiết kế trên trong trường hợp bạn cần sau này. Hi vọng những mẫu logo này sẽ giúp bạn tìm được nguồn cảm hứng cho ý tưởng thiết kế logo hoàn hảo cho công ty của mình.