HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Thời đại công nghệ số lên ngôi, bước chân ra ngoài chúng ta có thể thanh toán bất kì món đồ nào chỉ bằng vài lần quét mã. Hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã thay đổi. Bạn có thể thấy rất nhiều mã QR trên phương tiện in ấn như tờ rơi, áp phích hoặc danh thiếp hoặc thậm chí là hóa đơn, biên lai. Lúc này, các thương hiệu đã khám phá ra tiềm năng của mã QR trên sản phẩm để nâng cấp bao bì.
Bao bì sản phẩm của doanh nghiệp bạn phải thể hiện được 3 yếu tố sau: khuyến khích được khách hàng mua sản phẩm, cung cấp thông tin đầy đủ và thể hiện thương hiệu của bạn. Dưới đây, Adina sẽ bật mí cho bạn 10 cách tốt nhất để sử dụng mã QR để nâng cấp giá trị bao bì của bạn, thúc đẩy doanh số, tăng cường sự tương tác của khách hàng và khuyến khích lòng trung thành với thương hiệu.
Nội dung bài viết
I. Cách sử dụng mã QR trên sản phẩm
1. Sử dụng mã QR trên sản phẩm để hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm
Rào cản lớn nhất đối với khách hàng khi mua hàng là họ không thể hình dung được cách họ sẽ sử dụng sản phẩm. Điều này đặc biệt đúng, nếu sản phẩm của bạn chưa phổ biến.
Bao bì sản phẩm thông thường sẽ không có đủ không gian để bạn in hướng dẫn sử dụng chi tiết hoặc hiển thị các cách sử dụng sản phẩm chính xác nhất. Lúc này, mã QR sẽ phát huy tác dụng. hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng truy cập video hướng dẫn hoặc trang web để họ tìm hiểu thêm thông tin.
>>>> Xem thêm: CẬP NHẬT 5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG 2024
2. Sử dụng mã QR trên sản phẩm để chia sẻ câu chuyện thương hiệu
Nghiên cứu chỉ ra rằng người tiêu dùng trẻ là những người mua sắm dựa trên giá trị. Họ hướng đến các thương hiệu có câu chuyện hấp dẫn và thể hiện cam kết về tính bền vững và nhân văn.
Bạn có thể sử dụng mã QR để truyền tải nội dung mà những người mua sắm trẻ quan tâm. Ví dụ như: bạn sử dụng mã QR để hướng người tiêu dùng đến trang đích giới thiệu về hoạt động từ thiện được tổ chức nhờ vào bán sản phẩm này. Hay hiện thị một video ngắn về nơi sản xuất sản phẩm. Chiến thuật này có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm và truyền tải được câu chuyện thương hiệu một cách khéo léo.
3. Sử dụng mã QR trên sản phẩm để ‘’show’’ chất lượng
Trước khi quyết định mua sắm, người tiêu dùng sẽ kiểm tra các trang web đánh giá để xem sản phẩm của bạn có đúng như miêu tả hay không. Nếu họ đang ở trong một cửa hàng tạp hóa hay siêu thị, họ có thể dùng điện thoại thông minh để tra cứu các đánh giá trước khi đến quầy thanh toán.
Vậy, tại sao không sử dụng mã QR để dẫn dắt họ. Tạo mã QR dẫn đến trang đích có các đánh giá về sản phẩm và in thật nổi trên bao bì của bạn. Hãy tận dụng điều này!
4. Sử dụng mã QR trên sản phẩm để truyền tải thông tin sản phẩm
Những thông tin trên bao bì sản phẩm hiện nay cần phải tuân theo các quy định của pháp luật. Theo nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa thì Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm ghi nhãn hàng hóa kể cả nhãn phụ phải đảm bảo ghi nhãn trung thực, rõ ràng, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hóa.
Điều này có thể chiếm nhiều diện tích và nếu bạn nhồi nhét quá nhiều thông tin vào bao bì, bao bì đó sẽ khiến khách hàng cực kì rối mắt. Bởi vậy, nếu bạn cần hoặc muốn liệt kê thông tin sản phẩm, ví dụ như thành phần chi tiết hoặc hướng dẫn lắp ráp, mã QR trên bao bì là một cách tuyệt vời để thực hiện.
5. Sử dụng mã QR trên sản phẩm để upsell với khách hàng
Thật khó để nghĩ tới tình huống thương hiệu của bạn có thể upsell trong thực tế mà không có sự hiện diện của bạn ở đó. Sẽ thế nào nếu bạn có thể cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa trong thế giới thực – sau đó hướng khách hàng đến trang thương mại điện tử của bạn để khám phá thêm các lựa chọn khác?
6. Sử dụng mã QR trên sản phẩm để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Những người thường xuyên mua sắm online đã quen với việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm. Họ được thấy các sản phẩm đề xuất dựa trên những lần mua hàng trước đó. Như vậy, trải nghiệm mua sắm thực tế của họ cũng không có gì quá khác biệt.
Bạn hãy tận dụng mã QR để hướng người tiêu dùng đến một cổng mua sắm được cá nhân hóa. Theo cách này, các mã có thể cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt và khuyến khích họ tiếp tục mua sản phẩm từ doanh nghiệp của bạn.
7. Sử dụng mã QR trên sản phẩm để thu thập đánh giá từ khách hàng
Những đánh giá của khách hàng là nguồn thông tin ‘’quý báu’’ cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, có những khách hàng thuộc nhóm khách hàng bị động. Họ mua sản phẩm và thích nó, nhưng sẽ không thực hiện thêm bước nào để chia sẻ đánh giá về sản phẩm. Xu hướng đáng tiếc này phần lớn là do sự bất tiện khi khách hàng phải đăng nhập và nỗ lực tương tác với thương hiệu của bạn. Nếu có thể giúp họ dễ dàng tiếp cận hơn thì sao?
Mã QR sẽ giúp loại bỏ rào cản để khách hàng có thể chia sẻ và đánh giá sản phẩm của bạn. Bạn có thể tạo thêm động lực bằng cách tặng voucher, mã khuyến mại, quà tặng miễn phí.
8. Sử dụng mã QR trên sản phẩm để thúc đẩy nội dung
Bạn có biết, blog, video hay các nội dung có giá trị cao đều là những cách tuyệt vời để thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm đến trang web. Bạn hoàn toàn có thể thu hút khách hàng tham gia vào câu chuyện thương hiệu của bạn bằng cách hướng họ đến các nguồn tài nguyên này.
Và mã QR chính là cách để thu hút lượng truy cập trực tiếp đến nội dung của bạn thay vì dựa vào tìm kiếm.
9. Sử dụng mã QR trên sản phẩm để cung cấp nội dung bổ sung
Bạn có thể sử dụng mã QR để gửi tới người tiêu dùng hướng dẫn, thông tin sản phẩm, danh sách thành phần và nội dung liên quan khác. Thông qua đó, bạn cũng có thể gợi ý cho khách hàng ý tưởng về cách kết hợp sản phẩm tốt nhất.
Hãy khéo léo đưa các nội dung bổ sung vào bao bì sản phẩm. In các mã khác nhau trên các sản phẩm khác nhau
Đã đến lúc nâng cấp bao bì sản phẩm của bạn!
Xu hướng bao bì tương tác đang chiếm ưu thế, giờ là lúc bạn cần cập nhật xu hướng này cho chính sản phẩm của mình. Nếu bạn muốn sở hữu thiết kế bao bì độc đáo, ấn tượng và hiệu quả, nhấc máy liên hệ ngay với Adina để nhận tư vấn nhé!
>>>> Đọc thêm: 5 RỦI RO KHI DOANH NGHIỆP KHÔNG ĐĂNG KÍ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU