HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Logo các hãng xe không chỉ là biểu tượng nhận diện thương hiệu mà chúng còn chứa đựng những câu chuyện, ý nghĩa sâu sắc, phản ánh lịch sử, triết lý và tầm nhìn của mỗi hàng. Bạn có tò mò về biểu tượng 4 vòng của Audi, ngôi sao 3 cánh của Mercedes hay hình ảnh con ngựa của Ferrari…. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé!
Nội dung bài viết
#1 Toyota – Ý nghĩa logo các hãng xe nổi tiếng
Mở đầu cho danh sách những câu chuyện của logo các hãng xe là Toyota. Hãng được thành lập năm 1937 bởi Kiichiro Toyoda tại Nhật. Ban đầu công ty tập trung vào sản xuất máy dệt trước khi chuyển sang sản xuất ô tô. Và hiện nay, đây là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.
Logo toyota với 3 hình elip lồng vào nhau: hai hình elip nhỏ chồng chéo tạo thành chữ T – chữ cái đầu của Toyota, và hình elip lớn bao quanh tượng trưng cho toàn cầu. Hai hình elip nhỏ đại diện cho trái tim của khách hàng và trái tim của công ty. Chúng được chồng lên nhau nhằm thể hiện mối quan hệ lâu dài cùng có lợi và sự tin tưởng.
#2 Ford
Khi nhắc tới logo các hãng xe nổi tiếng thì chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua logo của Ford với ý nghĩa thịnh vượng và mạnh mẽ. Đây là thương hiệu xe ô tô lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới của Mỹ, được thành lập từ năm 1903.
Chữ Ford trên logo không phải có nguồn gốc từ chữ ký của nhà sáng lập Henry Ford (1863 – 1947) mặc dù có rất nhiều thông tin về vấn đề này.
Logo của Ford là hình oval màu xanh với chữ Ford viết cách điệu. Hình oval được thiết kế bên ngoài có màu bóng bạc ánh kim cương tượng trưng cho sự phát triển không ngừng của Ford.
#3 Volkswagen
Tên gọi Volkswagen trong tiếng Đức có nghĩa là “xe của nhân dân” (Volks: mọi người, Wagen: xe hơi). Hãng ra đời với mục tiêu cung cấp nhữg chiếc xe giá cả phải chăng cho người dân Đức. Sau thế chiến thứ II, Volkswagen trở thành biểu tượng của sự phục hồi kinh tế Tây Đức.
Logo của hãng xe này đơn giản với chữ V ở trên và chữ W ở dưới, lồng vào nhau trong một vòng tròn. Nó thể hiện cho sự kết nối và hòa hợp giữa công ty và khách hàng.
#4 Audi
Tiếp tục với ý nghĩa logo các hãng xe nổi tiếng, chúng ta cùng đến với thương hiệu xe đắt đỏ bậc nhất thế giới, đó là Audi. Logo của Audi gồm 4 vòng tròn lồng vào nhau, đại diện cho sự hợp nhất của 4 hãng xe: Audi, DKW, Horch và Wanderer, thành liên minh Audi (Auto Union) vào năm 1932. Màu bạc của logo cũng là màu truyền thống trong các giải đua xe của Đức.

#5 BMW
BMW được viết tắt bởi Bayerische Motoren Werke) được thành lập năm 1916 tại Đức, ban đầu chuyên sản xuất động cơ máy bay. Sau thế chiến I, hãng chuyển sang sản xuất xe máy và ô tô, trở thành một trong những thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới.
Logo của BMW với hình tròn chia thành 4 phần màu xanh và trắng, phản ánh nguồn gốc của hãng từ bang Bavaria, Đức. Màu sắc này cũng liên quan đến lịch sử sản xuất động cơ máy bay của BMW, với màu xanh tượng trưng cho bầu trời và màu trắng cho cánh quạt máy bay.

#6 Mercedes – BenZ
Trong logo các hãng xe, hẳn các bạn sẽ rất quen thuộc với Mercedes, và đây cũng là logo mà tôi thấy thích nhất. Mercedes-BenZ ra đời từ sự hợp nhất giữa 2 công ty của Karl Benz và Gottlied Daimler vào năm 1926. Hãng nổi tiếng với những phát minh tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và luôn đứng đầu về chất lượng, an toàn và sự đổi mới.
Ngôi sao 3 cánh của logo Mercedes – Benz biểu thị cho tham vọng của hãng trong việc thống trị 3 lĩnh vực: đất, biển, không gian.

#7 Honda
Ban đầu, Honda sản xuất xe máy và nhánh chóng trở thành nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới. Sau đó, Honda mở rộng sang lĩnh vực ô tô và đạt được nhiều thành công.
Logo của Honda là chữ “H” cách điệu, đại diện cho tên của nhà sáng lập Soichiro Honda. Thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ, phản ánh triết lý của hãng về sự bền bỉ, chất lượng và tinh thần không ngừng vươn lên.
#8 Huyndai
Huyndai được thành lập năm 1967 tại Hàn Quốc. Từ một công ty xây dựng, Huyndai đã phát triển thành một tập đoàn đa ngành, trong đó sản xuất ô tô là một trong những lĩnh vực chủ chốt.
Trong danh sách logo các hãng xe, ADINA cũng khá ấn tượng với logo Huyndai bởi sự sáng tạo của nó. Đó là biểu tượng chữ H nghiêng, tượng trưng cho 2 người đang bắt tay nhau: một bên là công ty và bên kia là khách hàng, nó thể hiện sự tin tưởng và hợp tác lẫn nhau. Hình oval bao quanh biểu tượng thị cho sự mở rộng ra toàn cầu.
Sự sáng tạo này rất đáng để chúng ta học hỏi đấy chứ phải không các bạn?

#9 Mazda
Cái tên Mazda được ra đời xuất phát từ tên người sáng tập và cách phát âm trong tiếng Nhật. Mazda là thương hiệu xe hơi của Nhật, được thành lập từ năm 1934 do Jyujiro Matsuda sáng lập. Cùng với đó, chữ Tsu phát âm gần giống với chữ Z trong tiếng Anh, do đó hãng đã đổi cách viết họ của người sáng lập thành Mazda.
Logo Mazda cách điệu chữ M theo hình ảnh của đôi cánh đang vươn lên, biểu thị cho tinh thần sáng tạo, khát vọng và sự phát triển không ngừng. Tên gọi “Mazda” cũng liên quan đến Ahura Mazda – vị thần của trí tuệ trong văn hóa Nhật Bản.
#10 Chevrolet
Trong logo các hãng xe nổi tiếng, logo của Chevrolet được coi là biểu tượng dễ nhớ trên thế giới. Chevrolet là hãng xe Mỹ thành lập từ năm 1911 và được đặt theo tên của một trong số các nhà đồng sáng lập – Louis Chevrolet.
Có 2 nguồn ý kiến khác nhau về logo của Chevrolet. Ông Louis Chevrolet – người sáng lập cho biết biểu tượng của hãng được lấy cảm hứng từ hình nên trong phòng khách sạn của ông trong chuyến thăm Paris vào năm 1908. Trong khi đó, có ý kiến cho rằng logo này lại là biểu tượng hình chữ thập đỏ Thụy Sĩ như một tưởng nhớ của ông về quê hương mình.
Nhưng nhìn chung, logo này thể hiện được sự tinh tế và phong cách độc đáo của hãng.
#11 Nissan
Logo của Nissan là hình tròn với tên hãng ở giữa, biểu thị cho mặt trời mọc – một biểu tượng quan trọng trong văn hóa Nhật Bản. Thiết kế này thể hiệu sự tôn trọng truyền thống và cam kết mang lại ánh sáng, hy vọng cho khách hàng.
#12 Peugeot
Logo của Peugeot là hình ảnh sư tử đứng trên hai chân sau, biểu thị cho sức mạnh, sự linh hoạt và uyển chuyển. Sư tử cũng tượng trưng cho chất lượng và độ tin cậy của các sản phẩm mà hãng cung cấp.
#13 Ferrari
Hẳn ai cũng sẽ háo hức để tìm kiếm ý nghĩa của Ferrari – logo các hãng xe sang bậc nhất thế giới. Logo của Ferrari là hình ảnh chú ngựa chồm trên nền vàng, biểu thị cho sức mạnh, tốc độ và sự kiêu hãnh. Biểu tượng này ban đầu là của phi công Francesco Baracca trong Thế chiến I và được Enzo Ferrari sử dụng để tôn vinh ông.
#14 Lamborghini
Logo của thương hiệu siêu xe Lamborghini có hình một con bò xuất phát từ một sự kiện liên quan đến người sáng lập Feruccio Lamborghini (1916 – 1993)
Vào năm 1962, ông Feruccio Lamborghini đến thăm trang trại chăn nuôi bò tót Miura ở tỉnh Seville (Tây Ban Nha). Ngay sau đó, các nhà thiết kế đã đưa hình con bò tót vào logo của Lamborghini.
Ý nghĩa của hình ảnh con bò trên logo cũng thể hiện về sức mạnh khủng khiếp của những chiếc xe Lamborghini. Và đặc biệt, Ferrucio Lamborghini, người sáng lập hãng, cũng là người đam mê đấu bò của Tây Ban Nha. Chính vì vậy, ông đã chọn biểu tượng này với ý nghĩa thể hiện sức mạnh của dòng xe thể thao, khỏe khoắn này.
Vậy là ADINA đã bật mí cho bạn 14 ý nghĩa logo các hãng xe nổi tiếng nhất thế giới. Bạn muốn biết thêm ý nghĩa logo các hãng xe nào? Cùng đón xem ở những bài viết tiếp theo của ADINA nhé!
ADINA thiết Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, hiệu quả, ADINA chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Chúng tôi sở hữu:
♦ Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu
♦ Đội ngũ thiết kế trẻ trung, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết được dẫn dắt bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành
♦ Quy trình làm việc khoa học, minh bạch
♦ Cam kết chất lượng sản pahamr với sự hài lòng nhất từ khách hàng
Liên hệ ngay với ADINA để nhận tư vấn MIỄN PHÍ!