HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Logo màu đỏ thường mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh văn hóa và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Trong bài viết này, hãy cùng Adina khám phá ý nghĩa của logo màu đỏ và Top 10 logo màu đỏ ấn tượng và nổi tiếng nhất thế giới nhé!
Nội dung bài viết
1. Logo màu đỏ phù hợp với những ngành nào?
Ý nghĩa của logo màu đỏ
Khi nhìn màu đỏ, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ đến sự nhiệt huyết, năng lượng đầu tiên, phải không nào?
Màu đỏ thường liên kết với sự mạnh mẽ và năng lượng, giúp tạo cảm giác sôi động và đầy năng lượng cho thương hiệu.
Màu đỏ cũng biểu trưng cho tình yêu và đam mê, mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp. Và màu đỏ cũng khiến ta cảm thấy gấp rút, cảnh báo, thu hút sự chú ý của khách hàng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn là màu sắc đại diện cho quyền lực và sự quyết đoán, tạo ấn tượng mạnh mẽ và đáng tin cậy.
Đặc biệt, trong văn hóa phương Đông, màu đỏ thường mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng. Vậy nên các doanh nghiệp cũng rất ưu tiên sử dụng màu sắc này trong thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu của mình.
Logo màu đỏ thường được sử dụng trong ngành nào?
Logo màu đỏ chủ yếu được sử dụng trong ngành thực phẩm và đồ uống. Điều này xuất phát từ tâm lý học màu sắc, bởi màu đỏ có khả năng kích thích cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác năng lượng, vui vẻ. Ví dụ như: Coca – Cola, KFC, McDonald’s, Heinz
Ngoài ra một số ngành như: thể thao, giải trí, công nghệ cũng sử dụng logo màu đỏ để biểu thị cho những thông điệp của thương hiệu muốn truyền tải tới khách hàng.
Mỗi màu sắc lại mang theo những cảm nhận khác nhau, hãy khám phá tâm lý học màu sắc và tận dụng ngay trong thiết kế của mình nhé!
2. Top 10 logo màu đỏ nổi tiếng nhất thế giới
2.1. Coca – Cola – Logo màu đỏ dễ nhận diện và mang tính biểu tượng nhất thế giới
Logo của Coca – Cola là một trong những logo màu đỏ dễ nhận diện và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Màu đỏ tươi trong logo Coca – Cola mang lại cảm giác năng lượng, sảng khoái, đầy hứng khởi và nó đã trở thành màu sắc đặc trưng, nhất quán của Coca – Cola trong suốt nhiều thập kỷ.
2.2. KFC
Logo KFC cũng sử dụng màu đỏ khá nổi bật cùng hình ảnh Colonel Sanders mang đến sự thân thiện, thể hiện lịch sử, truyền thống và chất lượng mà KFC mang lại cho khách hàng.
2.3. McDonald’s
Logo của McDonald’s là sự kết hợp giữa 2 màu sắc đỏ và vàng. Sự kết hợp tổng thể đã tạo nên sự nhận diện dễ dàng, truyền tải cảm giác vui vẻ, năng lượng, đồng thời gắn kết mạnh mẽ với tên tuổi và giá trị của thương hiệu.
2.4. Redbull
Logo của thương hiệu nước tăng lực Redbull với hai con bò đấu nhau trên nền vàng thể hiện sự năng động và sức mạnh
2.5. Pizza Hut
Thương hiệu Pizza sử dụng màu đỏ trong logo để tạo cảm giác ấm cúng và ngon miệng.
2.6. Youtube
Logo của Youtube với hình tam giác trắng và nền đỏ là một thiết kế thương hiệu tối giản. Nó thể hiện sự năng và sáng tạo của nền tảng. Sự kết hợp của màu sắc và hình ảnh giúp logo dễ nhận diện và dễ ghi nhớ, đồng thời phù hợp với mục tiêu của Youtube trong việc cung cấp nội dung video.
2.7. Levi’s
Hiện nay logo của Levi’s được biết đến với hình cánh dơi màu đỏ và trắng, biểu tượng của sức mạnh, độ bền và sự trường tồn theo thời gian. Điều đặc biệt về logo của Levi’s là khả năng kết hợp giữa lịch sử lâu dài và phong cách hiện đại. Nó độc đáo, gọn gàng, khiêm tốn và dễ gây chú ý.
2.8. Netflix
Logo Netflix có chữ N đỏ nổi bật trên nền đen, thể hiện sự năng động sáng tạo của nền tảng giải trí trực tuyến.
2.9. Adobe
Logo Adobe với chữ “A” cách điệu màu đỏ phản ánh sự sáng tạo và hiện đại.
2.10. Canon
Nhà sản xuất máy ảnh và thiết bị quang học Canon sử dụng màu đỏ trong logo để truyền tải sự tin cậy và chất lượng cao.
3. Tham khảo mẫu logo màu đỏ Adina thực hiện
1. Thiết kế logo HMA Group
Tham khảo chi tiết dự án: Logo HMA Group
Biểu tượng logo được tạo nên từ 3 chữ HMA trong tên thương hiệu và được lấy cảm hứng từ hình ảnh những ngọn núi trùng điệp, thể hiện sức mạnh, tinh thần của Hà Minh Anh luôn không ngại khó khăn thách thức đưa thương hiệu đi xa vươn cao. Biểu tượng còn đại diện cho mũi tên mang định hướng phát triển không ngừng nghỉ của doanh nghiệp.
Biểu tượng ngọn núi cũng tượng trưng cho tính “Thổ”” thể hiện sự ổn định chắc chắn và mạnh mẽ, đồng thời phù hợp với mệnh “Đại bàng Thổ” của chủ doanh nghiệp.
Font chữ logo đơn giản hiện đại, được đặt cân đối cùng biểu tượng. Điểm nhấn nhẹ nhàng ở chữ H cũng làm tăng tính liên kết với biểu tượng. Tone màu logo rực rỡ và bắt mắt cũng phù hợp mệnh phong thủy của chủ doanh nghiệp.
2. Thiết kế logo thương hiệu Moli Cake & Tea
Ý tưởng thiết kế:
Biểu tượng Moli được lấy ý tưởng từ hình ảnh lá mint, tạo cảm giác tự nhiên, tươi mới, đồng thời kết hợp ăn nhập với chữ M – tên thương hiệu khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ. Tổng thể tạo nên hình chiếc bánh kem bắt mắt, ấn tượng.
Cụm chữ sử dụng font có chân hòa hợp với biểu tượng, tạo cảm giác sang trọng, cao cấp, phù hợp với định hướng của thương hiệu.
Tone màu được sử dụng là đỏ trầm và be tạo cảm giác trầm ấm, sang trọng, tạo điểm nhấn chính phụ rõ ràng. Logo có thể được ứng dụng linh hoạt dưới dạng tem nhãn.
Tham khảo chi tiết dự án: Logo Moli Cake & Tea
3. Thiết kế logo sơn TATSU
Ý tưởng thiết kế:
Lấy ý tưởng từ chữ “A” – là chữ đứng đầu trong bảng chữ cái, thể hiện đúng định hướng phát triển của thương hiệu “vươn cao, phát triển lớn mạnh toàn cầu”.
Logo được thiết kế phù hợp với xu thế, xây dựng theo phong cách sang trọng, mạnh mẽ nhưng cũng đầy thân thiện. Các đường nét cách điệu giúp tổng thể mang lại sự chặt chẽ, chắc chắn.
Sử dụng font chữ không chân tạo cảm giác uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với định hướng thương hiệu.
Màu sắc chủ đạo là màu đỏ tượng trưng cho tự quyền lực, thống trị và khơi gợi những nhiệt huyết của thương hiệu.
Xem chi tiết dự án: Thiết kế logo TATSU
4. Thiết kế logo APAVI
Ý tưởng thiết kế
Logo APAVI được thiết kế với ý tưởng sáng tạo đột phá. Dạng logo kết hợp biểu tượng và chữ hài hòa, cân đối. Biểu tượng là sự hợp nhất giữa hình ảnh ngọn lửa và cánh chim phương hoàng lửa. Ngọn lửa đại diện cho sự nhiệt huyết, đam mê cầu lông Việt. Canh chim phượng hoàng lửa sải cánh bay cao thể hiện ước mơ, nhiệt huyết, khát vọng vươn lên, phát triển thịnh vượng dẫn đầu thị trường cầu lông Việt Nam. Cánh chim còn thể hiện cho sự vững vàng, ổn định, tạo cảm giác thịnh vượng, tin cậy.
Phong cách thiết kế hiện đại với tone màu đỏ nhiệt huyết, bùng cháy, kết hợp với màu đen tương phản sang trọng, cao cấp. Tổng thể logo đơn giản, tinh tế, chuẩn nhận diện.
Xem chi tiết dự án: Thiết kế logo APAVI
5. Thiết kế logo thương hiệu Joshin
Ý tưởng thiết kế
Logo JOSHIN sử dụng chữ cái J và S trong tên thương hiệu tạo thành biểu tượng thể hiện tinh thần KAIZEN: vòng tuần hoàn không ngừng cải tiến để phát triển. Tổng thể tạo thành bố cục hình tròn gợi liên tưởng đến biểu tượng mặt trời hay đôi bàn tay đan vào nhau thể hiện tính hợp tác, kết nối và phát triển.
Điểm nhấn đắt giá ở chữ cái I được cách điệu như số 1 – khẳng định chất lượng và giá trị thương hiệu JOSHIN, hướng đến thương hiệu hàng đầu trong ngành đào tạo doanh nghiệp.
Tone màu đỏ và đen tương phản mạnh, tạo nên bố cục chính phụ và điểm nhấn rõ rệt, đồng thời thể hiện được tinh thần Nhật Bản.
Xem chi tiết dự án: Logo JOSHIN
Nếu bạn đang muốn sở hữu logo màu đỏ nổi bật, hãy liên hệ với Adina để nhận tư vấn miễn phí!