HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Tạo logo động là xu hướng nhận diện mới mẻ, sáng tạo được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bằng một “phép màu” nào đó, logo tĩnh được biến hóa thành hình ảnh sinh động, cuốn hút người nhìn. Trong bài viết này, Adina Việt Nam sẽ cung cấp tới bạn đọc toàn bộ thông tin liên quan tới dạng logo độc đáo này. Cùng tham khảo ngay thôi nào!
Nội dung bài viết
Logo động là gì?
Theo đúng tên gọi, logo động là những mẫu thiết kế logo có thể chuyển động theo các xu hướng khác nhau. Mức độ hoạt ảnh xuất hiện trong logo động thay đổi theo đa chiều. Tùy thuộc theo phong cách thiết kế, thông điệp truyền tải, các doanh nghiệp sẽ tạo logo động phù hợp.
Trên thực tế, thời kỳ của thiết kế đồ họa dạng tĩnh đang dần chuyển mình sang “hơi thở” mới với những ấn phẩm động đẹp mắt. Dạng logo này là phương thức nhận diện và quảng bá thương hiệu hiện đại, đầy tính năng động. Chúng vừa thể hiện bản sắc doanh nghiệp, vừa truyền tải thông điệp ý nghĩa của thương hiệu tới khách hàng.
Ý nghĩa của thiết kế logo động
Tạo logo “động” được xem như “tài sản quý” của các công ty trong nhận diện thương hiệu và những chiến lược marketing. Cụ thể ý nghĩa lợi ích của thiết kế logo động như sau:
Logo động giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu
Rất nhiều designer chuyên nghiệp nhận định rằng logo động giống như video, chúng dễ nhớ và tốt so với bản thiết kế tĩnh. Nhờ vậy việc tạo logo động sẽ giúp kết nối khách hàng với thương hiệu dễ dàng hơn. Những hoạt ảnh chuyển động kéo dài chừng 8 giây giúp tăng khả năng ghi nhớ lâu hơn so với một hình ảnh tĩnh thoáng qua.
Tạo hình ảnh nguyên bản
Logo động mang tính nguyên bản cao, giúp thương hiệu nâng cao tính cạnh tranh so với đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, logo động mang nhiều màu sắc mới, mở rộng trí tưởng tượng. Tính nguyên bản kết hợp với hoạt ảnh tạo nên mẫu logo nhận diện độc đáo, ấn tượng.
Thiết kế logo động tạo ấn tượng với khách hàng trong điểm chạm đầu
Ấn tượng trong điểm chạm lần đầu giữa thương hiệu và khách hàng mang tính quyết định cao tới sự thành công của doanh nghiệp trên chặng đường xây dựng hình ảnh. Thiết kế logo động là phương thức tiếp cận hiệu quả để người nhìn nhớ tới thương hiệu trong lần chạm đầu tiên.
Tạo logo động khơi gợi cảm xúc mạnh
Sự chuyển động hoạt náo logo động tạo ra đem đến cảm giác phấn khích, thích thú cho người nhìn thay vì logo tĩnh. Khi cảm xúc thăng hoa, khách hàng sẽ thoải mái kết nối với chúng, “xích lại gần” thương hiệu hơn.
Logo động thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty
Đây chính là lý do tại sao rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Google, LinkedIN,…ưa chuộng sử dụng phiên bản logo động và họ tự hào chia sẻ rộng rãi với truyền thông. Logo động giúp thương hiệu trở nên chuyên nghiệp, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Hơn cả, logo động không bao giờ lỗi mốt, luôn là xu hướng đổi mới hợp thời.

Ứng dụng của việc tạo logo động
Những mẫu logo động không thể in ấn nên chắc chắn chúng không dành cho các ấn phẩm tĩnh. Thay vào đó, ứng dụng của logo động rất hữu ích trên:
- Mạng xã hội: Logo động hoạt động ấn tượng trên các nền tảng mạng xã hội như Pinterest, Instagram, Facebook và Twitter. Không chỉ là một dạng video ngắn, tạo logo động có thể dễ dàng chuyển đổi thành GIF – một sản phẩm truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội.
- Trang web của công ty: Website công ty giống như “bản CV” của doanh nghiệp. Sử dụng mẫu logo động thay thế logo tĩnh cải thiện hình ảnh trang web, tăng trải nghiệm người dùng, giúp khách hàng yêu thích và dành nhiều thời gian cho website hơn.
- Bản thuyết trình: Các bản thuyết minh xuất hiện trong các cuộc hội họp kinh doanh, đàm phán hợp đồng. Bằng cách sử dụng logo động, bản thuyết trình của bạn sẽ trở nên ấn tượng, chuyên nghiệp hơn.
- TVC quảng cáo, biển bảng điện tử: Sự kết hợp giữa các chi tiết quảng cáo cùng logo động đem tới TVC, biển bảng đặc sắc.
Lời khuyên hữu ích khi tạo logo động
Tạo logo động như một công cụ quảng cáo hiệu quả. Nó hỗ trợ tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu, tăng khả năng nhận thức của khách hàng và cải thiện hình ảnh doanh nghiệp trên thương trường. Để logo động của bạn hiệu quả trên các nền tảng, hãy ghi nhớ:
- Nghiên cứu kỹ lưỡng bản sắc, cá tính thương hiệu
- Nghiên cứu khách hàng tiềm năng để nắm rõ sở thích của họ
- Cố gắng tạo sự ngạc nhiên, sáng tạo đột phá trong logo động
- Thiết kế logo đơn giản, thời lượng vừa phải, không nên quá phức tạp.

5 mẫu thiết kế logo động ấn tượng
Mẫu logo động của WWF
Logo WWF là tác phẩm – ví dụ “kinh điển” nổi tiếng. Thiết kế logo chuyển động tinh tế, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng, dành riêng cho chiến dịch bảo vệ môi trường đặc biệt.

Tạo logo động Designtorget
Mục đích thiết kế logo động Designtorget nhằm cho khách hàng biết rõ hơn tất cả về thương hiệu. “D và T” mang ý nghĩa như các sản phẩm khác nhau mà doanh nghiệp kinh doanh.

Logo thương hiệu thời trang Feral Sphere
Việc tạo mẫu logo động đã giúp Feral Sphere trở nên cuốn hút, đặc biệt hơn trước khách hàng. Logo thương hiệu lấy cảm hứng sáng tạo từ linh hồn Thần đạo Nhật Bản – tạo cảm giác thiêng liêng với hiệu ứng huyền ảo diệu kỳ.
Tạo logo động cho Fox
Năm 2019, Fox tạo làn sóng sôi động trong làng thương hiệu khi đổi mới nhận diện tĩnh thành động. Thiết kế logo Fox tươi mới nổi bật với hiệu ứng chuyển động đặc sắc.
Logo Yokohama
Để tạo nhận thức rõ rệt về thương hiệu của công ty truyền hình và phim ảnh, Yokohama đã thực hiện chiến dịch đối mới nhận diện. Thiết kế logo tĩnh chuyển thành dạng động mới lạ, đáng nhớ.
Tạo logo động như một làn sóng nhận diện cuốn hút sự chú ý của đông đảo thương hiệu. Bạn đã sở hữu mẫu logo động cho thương hiệu của mình chưa? Nếu chưa thì hãy liên hệ ngay với Adina Việt Nam theo hotline 098 771 2288 (Hà Nội) – 098 272 1733 (TP.HCM) để được tư vấn chi tiết nhé!