Với một doanh nghiệp, thiết kế logo là hạng mục quan trọng cần đầu tư. Riêng các công ty đồ họa, mẫu logo sáng tạo, mang bản sắc riêng chính là chìa khóa dẫn lối thành công, minh chứng cho năng lực và sự sáng tạo của công ty. Vậy cần lưu ý những gì khi sáng tạo logo thiết kế đồ họa. Cùng Adina Việt Nam tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!
Nội dung bài viết
Tại sao công ty đồ họa cần thiết kế logo?
Đặc điểm đặc trưng cho công ty thiết kế đồ họa là sự sáng tạo, chuyên nghiệp. Do đó việc xây dựng hình ảnh thương hiệu rất quan trọng. Trong đó thiết kế logo là hạng mục cần thiết đầu tiên.
Lý do quan trọng nhất của thiết kế logo đối với công ty đồ họa là giúp khách hàng ghi nhớ đơn vị. Khách hàng là nguồn sống của công ty, để khách hàng lựa chọn bạn, bắt buộc cần một tín hiệu nhận diện. Đó chính là logo thương hiệu – bộ mặt đại diện cho công ty.
Lý do thứ hai là khi càng có nhiều người biết tới bạn thì việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi hơn. Trên thực tế, một logo thiết kế ấn tượng thì chắc chắn hình ảnh thương hiệu được phổ biến hơn với mọi người và xã hội.
Lý do cần sáng tạo logo thiết kế cho công ty đồ họa
Lý do thứ 3, logo chuyên nghiệp phản ánh một phần năng lực thiết kế của các công ty đồ họa. Nhìn vào những chi tiết, biểu tượng, cách phối màu trên logo, khách hàng sẽ phần nào đánh giá được năng lực, kinh nghiệm thiết kế của đơn vị. Từ đây tin tưởng lựa chọn và gắn bó với công ty lâu dài hơn.
Cuối cùng, khi có logo thiết kế đẹp thì giá trị công ty cũng sẽ được nâng cấp lên. Nhân viên trong công ty cũng cảm thấy tự hào mỗi khi diện đồng phục có gắn logo công ty. Điều này còn tạo sự hưng phấn cho nhân viên khi làm việc.
Lưu ý khi tạo logo thiết kế đồ họa
Thiết kế logo công ty đồ họa là một trong những công cụ xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất. Tuy nhiên để sáng tạo thành công mẫu logo độc đáo cho công ty thiết kế, cần đặc biệt chú ý tới một số khía cạnh quan trọng dưới đây:
XEM TIẾP
Đảm bảo logo thiết kế đơn giản, đáng nhớ nhưng không “nhạt nhòa”
Mặc dù các công ty đồ họa cần tính sáng tạo cao nhưng điều này không đồng nghĩa với việc thiết kế logo cầu kỳ với nhiều chi tiết phức tạp. Hãy chắc chắn thiết kế của bạn đơn giản, đáng nhớ nhưng không “nhạt nhòa”. Sự đơn giản đến từ việc lựa chọn biểu tượng với chi tiết rõ ràng, thể hiện đúng bản sắc, định hướng phát triển và thông điệp doanh nghiệp gửi gắm. Sự đáng nhớ nằm ở cách triển khai logo trong việc chọn font chữ, cách phối màu hiệu quả.
Landor – Đơn vị tư vấn thiết kế thương hiệu, thiết kế đồ họa hàng đầu thế giới lựa chọn thiết kế logo đơn giản, đáng nhớ dạng chữ. Logo chính là tên thương hiệu. Không cần bất kỳ biểu tượng hay hình ảnh phụ trợ, việc lựa chọn font chữ mảnh có chân tạo ra mẫu logo thiết kế ấn tượng. Logo công ty dễ nhìn, dễ nhận diện và dễ ứng dụng trong nhiều nền tảng khác nhau.
Lựa chọn kiểu logo phù hợp
Logo có nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Mỗi loại có hình dạng, đặc điểm và phù hợp với từng doanh nghiệp khác nhau. Đối với các công ty thiết kế đồ họa, logo có thể ở dạng chữ, dạng biểu tượng kết hợp với chữ, cách điệu tên viết tắt của công ty,…Dù lựa chọn kiểu logo nào thì cũng cần quan tâm tới yếu tố phù hợp với bản sắc, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp. Mục đích nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu trước hàng trăm đối thủ khác.
Như Adina Việt Nam – công ty thiết kế đồ họa nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có logo dạng chữ với thiết kế gồm tên thương hiệu + ngành nghề đặc trưng. Nhìn vào thiết kế logo, khách hàng dễ nhìn thấy lĩnh vực hoạt động của công ty là xây dựng chiến lược và thiết kế thương hiệu.
Thông thường logo thiết kế chỉ mang màu đơn sắc hoặc kết hợp tối đa 2 tông màu với nhau. Một số công ty đồ họa lựa chọn logo đen trắng để thuận lợi cho việc ứng dụng. Theo một cuộc khảo sát, có tới 70% các công ty đồ họa lựa chọn tông màu thanh lịch, nhiệt huyết, mang tính trang trọng, đáng tin cậy như đen, xanh lam thẫm màu, đỏ, cam, xanh lá,…Mỗi màu sắc mang ý nghĩa riêng, tùy thuộc theo chiến lược phát triển và mong muốn của mỗi doanh nghiệp.
Logo thiết kế cần có khả năng mở rộng
Logo cần giữ nguyên lại tất cả các yếu tố như chất lượng, đường nét, màu sắc,… ngay cả khi nó giảm tới một kích thước nhỏ, chẳng hạn như in trên danh thiếp, chân chữ ký email, letterhead. Do đó khi sáng tạo logo thiết kế đồ họa, cần chú ý tới khả năng mở rộng của logo. Nên tránh kết hợp nhiều chi tiết một cách chồng chéo, dễ khiến thiết kế bị mờ khi in ấn, ứng dụng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, tạo ấn tượng ban đầu không tốt.
Mẫu logo thiết kế ấn tượng, đẹp mắt
Dưới đây là mẫu logo thiết kế tới từ những công ty đồ họa nổi tiếng bạn nên biết:
Logo thiết kế công ty đồ họa PentagramThiết kế logo công ty thiết kế thương hiệu Sao KimLogo thiết kế công ty RubeeLogo công ty Tất ThànhThiết kế logo công ty đồ họa IColor
Như vậy bài viết đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết những lưu ý khi sáng tạo logo thiết kế. Hãy nắm vững và ghi nhớ những lưu ý trên để tránh mắc phải những sai lầm làm ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu nhé!