HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Nội dung bài viết
1. Ý nghĩa logo màu xanh lá
Nhắc đến màu xanh lá cây, chắc hẳn chúng ta sẽ có chung một cảm nhận, đó là sự tích cực, bền vững. Vậy thiết kế logo xanh lá sẽ mang những ý nghĩa nào?
Thiên nhiên và môi trường
Màu xanh lá là màu của cây cối, núi rừng và thiên nhiên. Do đó, các thương hiệu sử dụng logo xanh lá thường muốn truyền tải thông điệp về sự thân thiện với môi trường, bền vững và bảo vệ thiên nhiên.
Sức khỏe và sự tươi mới
Xanh lá cũng liên quan đến sự tươi mát, sinh động và sức khỏe. Các thương hiệu thực phẩm, đồ uống hoặc dịch vụ liên quan đến sức khỏe sẽ thường sử dụng màu xanh lá để biểu thị cho thông điệp về sự tươi ngon, sạch sẽ và an toàn.
Sự cân bằng và hài hòa
Màu xanh lá còn đại diện cho sự hài hòa, bình yên và thịnh vượng, luôn mang lại cho người nhìn cảm giác bình yên, làm dịu nhẹ và thư giãn cho tâm hồn.
Sự phát triển và sinh trưởng
Với ý nghĩa này, logo xanh lá rất phù hợp với các công ty khởi nghiệp hoặc công ty công nghệ hoặc các thương hiệu với giá trị cốt lõi là sự phát triển bền vững.
Thân thiện
Màu xanh lá có thể mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện, dễ chịu và dễ tiếp cận.
Logo màu xanh lá thường ứng dụng dụng trong ngành nào?
Với những ý nghĩa trên, logo xanh lá thường được sử dụng đối với các ngành liên quan đến thiên nhiên, sức khỏe, công nghệ (bền vững, năng lượng tái tạo), môi trường hay các dịch vụ chăm sóc cộng đồng.
Lưu ý: Để ứng dụng tốt vào thiết kế được logo ấn tượng, bạn hãy tìm hiểu thêm về tâm lý học màu sắc của màu xanh nhé!
2. Logo xanh lá của các thương hiệu nổi tiếng
2.1. Starbucks
Logo xanh lá của Starbucks là một biểu tượng nổi tiếng toàn cầu, mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc liên quan đến thương hiệu và câu chuyện đằng sau nó.
Logo của Starbucks với hình ảnh nàng tiên cá hai đuôi (Siren) từ thần thoại Hy Lạp, biểu tượng cho sự quyến rũ và hành trình khám phá, tương tự như cách mà cà phê của họ thu hút khách hàng. Màu xanh lá cây trong logo đại diện cho sự tươi mới, thân thiện với môi trường và mang lại cảm giác thư giãn. Thiết kế vòng tròn bao quanh nàng tiên cá thể hiện sự toàn diện và sự hiện diện toàn cầu của thương hiệu. Qua nhiều lần tinh giản, logo vẫn giữ được sức hút và tính biểu tượng, gắn kết Starbucks với di sản văn hóa Seattle và sự phát triên thành một thương hiệu toàn cầu.
2.2. Spotify
Logo của Spotify bao gồm hình ảnh một vòng tròn màu xanh lá và ba đường sóng trắng, mang ý nghĩa sâu sắc liên quan đến âm nhạc và sự kết nối kỹ thuật số. Ba sọc trắng đó tượng trưng cho sóng âm thanh, tượng trưng cho âm nhạc và các tần số sóng âm, thể hiện việc phát trực tuyến và khả năng lan tỏa âm nhạc đến mọi nơi.
Chính bởi sự tối giản trong thiết kế logo, người dùng rất dễ dàng để nhận diện Spotify. Tổng thể, logo Spotify đại diện cho sự kết nối âm nhạc toàn cầu, sự sáng tạo trong âm thanh và trải nghiệm người dùng hiện đại trong kỷ nguyên kỹ thuật số.
2.3. Heineken
Logo Heineken cũng là một trong những logo xanh lá ấn tượng, thể hiện cho sự tươi mát, tự nhiên và sảng khoái. Với sự kết hợp ngôi sao đỏ năm cánh và kiểu chữ cách điệu, tổng thể logo đã truyền tải thành công thông điệp của thương hiệu, với sự cam kết về chất lượng, sự thân thiện và vươn tầm quốc tế.
2.4. Grab
Màu xanh lá là màu sắc chủ đạo trong logo, đại diện cho sự tươi mới, đổi mới, gợi lên cảm giác an toàn và đáng tín cậy. Đây cũng chính là điều mà Grab muốn nhấn mạnh đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
2.5. Subway
Màu xanh lá và màu vàng là hai màu sắc chủ đạo trong logo của Subway. Màu xanh biểu tượng cho sự tươi mới, lành mạnh và tự nhiên, phù hợp với hình ảnh các nguyên liệu tươi ngon mà Subway sử dụng trong các món ăn. Còn màu vàng thể hiện cho sự lạc quan, năng lượng và hấp dẫn, tạo cảm giác vui tươi và khuyến khích khách hàng thưởng thức bữa ăn của mình.
Ngoài ra, logo Subway còn cho thấy sự tiện lợi, kết nối với ý tưởn về dịch vụ nhanh chóng và khả năng di chuyển linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.
2.6. Android
Bạn có nhớ hình ảnh robot xanh lá quen thuộc của Android không? Nhìn thấy logo này, chắc hẳn chúng ta đều sẽ cảm nhận được sự hiện đại, công nghệ, nhưng cũng có sự thân thiện, tinh thần mở và tính linh hoạt.
2.7. Sprite
Logo của Sprite với màu xanh lá và thiết kế đơn giản thể hiện cho hương vị chanh tươi mát của sản phẩm, đồng thời gợi lên cảm giác sảng khoái, năng động và tự nhiên.
2.8. Manulife
Tiếp tục đến với một logo xanh lá quen thuộc từ Manulife – thương hiệu bảo hiểm uy tín thế giới. Logo của Manulife được thiết kế với gam màu xanh – trắng quen thuộc. Hình ảnh của những hình hộp cách điệu của chữ M tượng trưng cho sức mạnh, bền vững và chất lượng. Màu xanh lá đại diện cho sự tăng trưởng và thành công. Qua đây, Manulife muốn khẳng định sự phát triển bền vững của công ty với những giá trị cốt lõi và khát vọng mang tới khách hàng những giải pháp hữu ích để bảo vệ gia đình và đạt được các mục tiêu trong cuộc sống.
3. Mẫu thiết kế logo xanh lá do Adina thực hiện
3.1. Phúc Gia Khang
Ý tưởng thiết kế
Logo thể hiện trọn vẹn các yếu tố thân thiện môi trường, phù hợp với lĩnh vực hoạt động của Phúc Gia Khang: sản xuất bao bì nilon thân thiện với môi trường. Hình tượng logo 3 chiếc lá đan xen vào nhau gợi lên sự bảo vệ, chở che, an toàn, trong lành, càng nhấn mạnh hơn yếu tố thân thiện môi trường.
Tone màu sử dụng là tone màu xanh lá vừa phù hợp với lĩnh vực hoạt động cùng các tiêu chí mà khách hàng mong muốn thể hiện sự sạch sẽ, an toàn, gần gũi và thân thiện với môi trường.
Xem chi tiết dự án: Logo Phúc Gia Khang
3.2. Viet xanh
Ý tưởng thiết kế
Logo sử dụng màu xanh lá của sự hy vọng, sự an tâm dễ dàng tạo thiện cảm với khách hàng. Đặc biệt sự kết hợp của màu xanh lá đậm và xanh lá non thể hiện cho sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, tạo sự cân bằng và hài hòa.
Xem chi tiết dự án: Logo Viet xanh
3.3. HIUP Coffee
Ý tưởng thiết kế
Logo được lấy ý tưởng từ hình ảnh chiến lá được cách điệu trong chữ I tạo điểm nhấn. Ngoài ta để thể hiện rõ nhận diện, sản phẩm của thương hiệu, việc lồng ghép một cách khéo léo hạt cà phê vào chữ cái P tạo sự độc đáo, dễ nhận diện.
Xem chi tiết dự án: Logo HIUP Coffee
3.4. SOLAR VIETNAM
Ý tưởng thiết kế
Logo sử dụng nghệ thuật typography – nghệ thuật cách điệu chữ cái với điểm nhấn của tổng thể nằm ở chữ Solar. Chữ cái Solar được căn chỉnh từng con chữ có tính liên kết chặt chẽ với nhau, font chữ không chân dày dặn với từng đường nét rõ ràng, mạch lạc logo thể hiện rõ đặc trưng trong ngành nghề.
Xem chi tiết dự án: Logo SOLAR VIETNAM
3.5. Logo Hoàng Bảo
Ý tưởng thiết kế
Phương án thiết kế logo Hoang Bao dưới dạng typography với font chữ có chân được bo tròn mang lại cảm giác gần gũi, ngon mắt. Logo sử dụng tone màu xanh lá kết hợp với xanh biển tạo cảm giác tươi mới, thiên nhiên và phù hợp với mệnh phong thủy của chủ doanh nghiệp.
Xem chi tiết dự án: Logo Hoàng Bảo
4. Tìm đơn vị thiết kế logo xanh lá chuyên nghiệp, ấn tượng
Adina tự hào là một trong những đơn vị thiết kế logo uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với sứ mệnh mang lại các giải pháp xây dựng thương hiệu, chúng tôi cam kết mang đến thiết kế logo ấn tượng và hiệu quả cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với Adina để sở hữu những thiết kế logo tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.