HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp cũng được nâng cao. Một trong những ngành đang có sức cạnh tranh gay gắt phải kể đến là ngành trang sức. Các cửa hàng trang sức đã bắt đầu quan tâm hơn tới việc xây dựng thương hiệu để tăng sức cạnh tranh. Việc đầu tiên cần thực hiện là thiết kế logo trang sức thật ấn tượng để tạo dấu ấn riêng và thu hút khách hàng.
Nếu bạn cũng đang muốn tạo cho mình một logo trang sức sang trọng và ấn tượng, hãy tham khảo 15 thiết kế logo trang sức ngay dưới đây nhé!
Nội dung bài viết
1. Tại sao cần thiết kế logo trang sức?
1.1. Thiết kế logo trang sức – Tạo dựng nhận diện thương hiệu
Chúng ta đã biết, logo là hình ảnh đại diện trực quan cho thương hiệu trang sức. Thông qua logo, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh.
Ngoài ra, một logo ấn tượng cũng sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định vị thể và đẳng cấp trên thị trường. Từ đó tạo ấn tượng và thu hút khách hàng.
1.2. Truyền tải thông điệp thương hiệu
Logo trang sức cũng là một phương tiện để truyền tải thông điệp, giá trị và cá tính thương hiệu hiệu quả tới khách hàng. Thông qua biểu tượng, màu sắc và kiểu chữ, khách hàng có thể cảm nhận được đây là một thương hiệu trang sức sang trọng, tinh tế hay cổ điển, vintage hay trẻ trung, cá tính,….
Logo trang sức sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu và tạo được sự kết nối với thương hiệu.
1.3. Quảng bá thương hiệu
Logo trang sức sẽ được sử dụng trên mọi ấn phẩm truyền thông như: website, mạng xã hội, bao bì, hóa đơn,…. Chúng sẽ được xuất hiện liên tục để quảng bá thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng một cách rộng rãi. Nhờ đó khách hàng cũng dễ dàng nhận biết và khi họ cần mua trang sức họ sẽ nhớ ngay tới thương hiệu của bạn.
1.4. Tạo lợi thế cạnh tranh
Trên thị trường cạnh tranh như hiện nay, chúng ta có hàng ngàn lựa chọn với thương hiệu trang sức. Vậy nên một logo nổi bật và ấn tượng sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với đối thủ. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo dựng hình ảnh uy tín và chiếm được sự yêu thích từ khách hàng.
2. Bí quyết thiết kế logo trang sức ấn tượng
2.1. Hiểu rõ thương hiệu
Trước khi bắt đầu thiết kế logo trang sức, chúng ta cần xác định được đối tượng mục tiêu, phong cách thương hiệu (ví dụ như: sang trọng, trẻ trung, vintage, truyền thống,….), giá trị cốt lõi và thông điệp muốn truyền tải.
Việc hiểu rõ thương hiệu sẽ giúp tạo ra logo trang sức phù hợp và nhất quán với hình ảnh chung của thương hiệu.
2.2. Lựa chọn biểu tượng phù hợp
Đây là yếu tố quan trọng nhất của logo nhằm thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng. Một số biểu tượng được sử dụng phổ biến trong logo trang sức như: kim cương, ngọc trai, vương miện, hoa lá, tên thương hiệu,…. Bạn nên chọn những biểu tượng độc đáo, có liên quan đến ngành trang sức và chắc chắn phải phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn đó nhé!
2.3. Sử dụng màu sắc hiệu quả
Màu sắc có sức mạnh truyền tải cảm xúc và tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Do đó lựa chọn màu sắc thương hiệu vô cùng quan trọng, nó trực tiếp thể hiện phong cách và thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Một số màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế logo trang sức như: vàng, bạc, đỏ, hồng, xanh lá,….
2.4. Lựa chọn font chữ thanh lịch
Font chữ trong thiết kế logo trang sức thường có nét mềm mại và thanh lịch hơn. Bạn có thể sử dụng font chữ Script (chữ viết tay), nhưng vẫn cần đảm bảo có thể đọc được.
2.5. Tối giản là chìa khóa
Logo tối giản sẽ hiểu quả hơn rất nhiều, bởi chúng sẽ giúp khách hàng dễ nhớ và dễ nhận biết. Bởi vậy, khi thiết kế logo trang sức, tránh sử dụng quá nhiều chi tiết rườm rà và tập trung vào những yếu tố chính của logo. Đặc biệt, thiết kế logo trang sức cũng cần đảm bảo sử dụng được trên nhiều ấn phẩm khác nhau.
2.6. Kiểm tra tính độc nhất
Thêm một lưu ý quan trọng, bạn cần kiểm tra thiết kế logo trang sức của mình để đảm bảo không trùng lặp với logo của bất kì thương hiệu nào khác. Bởi điều này còn liên quan đến vấn đề bảo hộ thương hiệu logo và ảnh hưởng đến quyền lợi, hình ảnh kinh doanh của doanh nghiệp.
>>>> Đọc thêm: Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO TRANG SỨC TRUYỀN CẢM HỨNG
3. Tham khảo 15 thiết kế logo trang sức sang trọng và ấn tượng 2024
Logo Kim Khiết Diamond – Logo trang sức sang trọng và ấn tượng
Logo được thiết kế theo phong cách sang trọng – đẳng cấp được kết hợp bởi 2 thành tố biểu tượng và tên thương hiệu. Biểu tượng logo sử dụng hình khối kim cương với các đường nét outline cơ bản theo phong cách tối giản.
Tên thương hiệu được sử dụng định dạng font có chân với cách tách 2 phần nội dung tên thương hiệu Kim Khiết nét đậm và Diamond nét mảnh.
Logo Charmia – Logo sang trọng và ấn tượng
Logo Charmia phát triển từ hình khối viên kim cương, là biểu tượng cho vẻ đẹp cao cấp mang tính thời trang. Biểu tượng được kết hợp chữ cái A của tên thương hiệu tạo sự liên kết giữa biểu tượng và tên thương hiệu. Biểu tượng đucợ cách điệu theo phong cách tối giản, chỉ sử dụng đường nét phù hợp với ngành.
Màu sắc được sử dụng màu vàng gold làm tăng thêm độ sang trọng và cao cao cấp của thương hiệu. Màu đen trắng kết hợp có khả năng ứng dụng trong các hệ thống cửa hàng, showroom và các ấn phẩm nhận diện thương hiệu khác.





Logo World Diamond – Logo sang trọng và ấn tượng
Tham khảo các logo trang sức nổi tiếng:

4. Tìm đơn vị thiết kế logo trang sức uy tín ở đâu?
Thiết kế logo là 1 khoản đầu tư quan trọng cho bất kì thương hiệu trang sức nào và còn mang tính bền vững. Bởi vậy, bước đầu trong xây dựng thương hiệu cần phải làm là thiết kế logo trang sức chuyên nghiệp.
Bạn có thể hợp tác với các đơn vị thiết kế logo uy tín để tạo cho mình một logo ấn tượng. Adina tự hào là đơn vị thiết kế logo với đội ngũ kinh nghiệp dày dặn, đã thực hiện hàng ngàn dự án, đồng hàng cùng doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu. Liên hệ ngay để nhận tư vấn!