HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Slogan hay cho công ty là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và củng cố thương hiệu của mọi doanh nghiệp. Hãy tưởng tượng bạn đã cố gắng xây dựng một thương hiệu nhiều năm nhưng vẫn không ai thực sự biết về nó.
Hay ngay cả khi có người biết tên thương hiệu của bạn, họ cũng không thực sự chắc chắn và họ cũng không biết bạn làm gì? Đây là rủi ro khi tạo slogan không phù hợp. Điều này nghiêm trọng hơn bạn nghĩ đó.
Khi nghe từ “Theo cách của bạn”, thương hiệu đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Chắc chắn là Viettel rồi. Slogan của họ dễ nhận biết, đơn giản và dễ nhớ.
Nếu bạn muốn tạo một slogan hay cho thương hiệu, ngoài việc nắm rõ giá trị cốt lõi, bạn nên tham khảo từ những slogan nổi tiếng để học hỏi.
Và dưới đây, ADINA đã tổng hợp bộ sưu tập 115 slogan hay cho công ty và sẽ đưa ra một số đặc điểm để bạn có thể tạo ra một slogan hay cho công ty nhé!
Nội dung bài viết
1. Slogan là gì? Vai trò trong việc xây dựng thương hiệu
Slogan là một câu nói ngắn gọn, súc tích, thường chỉ có 5-7 từ, nhằm truyền tải thông điệp cốt lõi hoặc giá trị mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng.
Đây là một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp khẳng định bản sắc và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng. Một slogan hay, hiệu quả sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và nhớ tới thương hiệu giữa vô số đối thủ cạnh tranh.
>>>> Đọc thêm: Bạn có nhầm lẫn tagline và slogan?
2. Vai trò của slogan trong việc xây dựng thương hiệu
Tăng cường nhận diện thương hiệu
Slogan đóng vai trò như “tiếng nói” của thương hiệu, truyền tải thông điệp 1 cách rõ ràng và dễ nhớ. Khách hàng có thể nhớ tới ngay thương hiệu khi nghe đến slogan. Đây là điều hoàn toàn có thể, như ví dụ về Viettel ở trên.
Truyền tải giá trị và sứ mệnh
Một câu slogan tốt không chỉ ngắn gọn mà còn phải mang đủ giá trị cốt lõi của công ty, nhờ đó mà tạo được niềm tin với khách hàng.
Tạo dấu ấn và sự khác biệt
Slogan giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trong môi trường cạnh tranh, tạo ra sự khác biệt với các đối thủ. Một slogan ấn tượng sẽ dễ dàng ghi sâu vào tâm trí khách hàng và khiến họ liên tưởng ngay đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Ví dụ: Phụng sự từ trái tim – slogan của Vinbus, cực kì quen thuộc đối với những người đi học, đi làm bằng xe bus.
Kích thích cảm xúc và lòng trung thành của khách hàng
Đọc một câu slogan ấn tượng, khiến khơi gợi cảm xúc và kích thích lòng trung thành và khuyến khích khách hàng gắn bó với thương hiệu.
Công cụ truyền thông mạnh mẽ
Slogan thường được sử dụng trong các chiến dịch marketing, quảng cáo. Nó giúp thông điệp của doanh nghiệp lan tỏa mạnh mẽ hơn.
3. Slogan hay cho công ty cần có những gì?
Một slogan hay cho công ty cần có đặc điểm sau để đảm bảo hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp và xây dựng thương hiệu:Ngắn gọn và dễ nhớ:
- Slogan thường có độ dài từ 5-7 từ đảm bảo ngắn gọn, súc tích và dễ nhớ, giúp khách hàng nhận diện ngay lập tức khi họ nhìn thấy hoặc nghe thấy.
- Thể hiện trọn vẹn giá trị cốt lõi
- Tạo cảm xúc và kết nối với khách hàng: Slogan cần phải gợi lên cảm xúc tích cực, đồng thời tạo mối liên kết mạnh mẽ với khách hàng.
- Những slogan truyền tải niềm vui, hạnh phúc hoặc sự tin cậy thường dễ thu hút khách hàng hơn.
- Khác biệt và độc đáo: Slogan hay cho công ty thì không nền giống với bất kì câu nào đã được sử dụng bởi đối thủ cạnh tranh. Sự độc đáo sẽ giúp thương hiệu khắc sâu trong tâm trí khách hàng.
- Dễ phát âm và có âm điệu: Slogan có yếu tố âm thanh tốt, dễ phát âm và có nhịp điệu sẽ dễ tạo ấn tượng với khách hàng. Những câu slogan có sự cân bằng về âm điệu và tiết tấu dẽ dễ lưu lại trong tâm trí hơn, đặc biệt khi được sử dụng trong quảng cáo hay truyền thông.
- Tích cực và mang thông điệp mạnh mẽ: Slogan cần mang thông điệp tích cực, thể hiện sự phát triển, tiến bộ, sáng tạo hoặc cam kết mạnh mẽ từ doanh nghiệp. Thông điệp nên truyền tải một tinh thần lạc quan và khuyến khích khách hàng tin tưởng vào thương hiệu.
Top 115 slogan hay cho công ty
15 slogan hay nhất của các thương hiệu nổi tiếng
Levi’s: “Quality never goes out of style.” (Chất lượng không bao giờ lỗi thời)
Levi’s đã truyền tải thành công với slogan rõ ràng và thông minh này. Nó cam kết với khách hàng rằng dù thời trang thay đổi thế nào, đối với Levi’s, điều quan trọng, ưu tiên hàng đâu luôn là chất lượng.
Câu slogan nhấn mạnh vào từ “Quality” (chất lượng), đó là từ đầu tiên bạn đọc và là từ bạn sẽ quay lại sau khi xem phần còn lại của câu. Slogan cho thấy họ đã dành nhiều sự quan tâm cho chất lượng của slogan này như họ đã dàng cho sản phẩm của minh.
Netflix: “See what’s next”
Slogan này gói gọn tinh thần xem Netflix. Nó đơn giản nhưng vẫn có thể nói lên mục tiêu của công ty cũng như nhu cầu của khách hàng.
Khi xem Netflix, bạn sẽ luôn thấy mình muốn “xem điều gì tiếp theo” – cho dù đó là 1 tập phim nữa hay 1 bộ phim mới.
Redbull: “Red Bull gives you wings”
Slogan của Redbull rất đơn giản nhưng lại gợi lên sự sáng tạo và phấn khích khi sử dụng sản phẩm. Kết hợp với chuyển động đặc trưng, slogan này chắc chắn sẽ đọng lại trong trí nhớ của bạn.
IMAX: “Think big”
IMAX mang đến cho chúng ta một sự vượt trội trong ngành công nghiệp phim ảnh. Nhờ IMAX chúng ta có thể xem những bộ phim có chất lượng mà chưa từng có trước đây. Vậy mới thấy, slogan của họ đã phản ánh đúng tinh thần đổi mới này.
Về mặt cảm xúc, nó đã làm việc điều đó – nghĩ lớn có thể ám chỉ việc tìm kiếm kiến thức và sự đổi mới. Đó cũng là 1 cách chơi chữ để chỉ màn hình chiếu phim “lớn”. Vì vậy, nó tạo ra một kết nối ngữ nghĩa hấp dẫn khách hàng.
Lays: “Betcha can’t eat just one.”
Đây là slogan mà khách hàng của Lays dễ dàng hiểu được. Một thông điệp đơn giản nhưng lại đúng với trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm Lays – khoai tây chiên.
Nó cũng giống như một lời kêu gọi hành động từ khách hàng, thử trải nghiệm sản phâm. Kết hợp với giọng điệu giản dị và cách tiếp cận trực tiếp, nó đã trở thành một trong những slogan hay nhất mọi thời đại.
Airbnb: “Belong anywhere”
Airbnb sử dụng slogan của mình một cách rất hoàn hảo để thể hiện trải nghiệm mà họ muốn mang đến cho khách hàng. Chỉ cần 2 từ là đã đầy đủ cho thông điệp đó.
Thứ nhất, “Belong” – Thuộc về, mang đến cảm giác như được ở nhà, và đó chính xác là cách Airbnb muốn khách hàng của mình cảm nhận.
Thứ hai, “anywhere’’ – bất cứ nơi nào, ngụ ý rằng Airbnb cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới. Rất ngắn gọn và hiệu quả.
Adidas: “Impossible is nothing”
Slogan này khuyến khích sự tự tin và tinh thần không bỏ cuộc, phản ánh rõ ràng tầm nhìn và giá trị của Adidas. Nó cũng truyền tải thông điệp rằng không có gì là không thể khi bạn cố gắng hết sức.
Kết hợp với việc xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, gắn liền với các vận động viên, người đam mê thể thao, Adidas đã thành công trong việc truyền tải thông điệp tới khách hàng.
Maybelline: “Maybe She’s Born With It. Maybe It’s Maybelline.”
Slogan này kết hợp với sự bí ấn với thông điệp về vẻ đẹp tự nhiên, gợi ý rằng sản phẩm của Maybeline có thể làm cho người phụ nữ trở nên xinh đẹp tự nhiên như thể họ đã sinh ra với vẻ đẹp ấy. Như vậy, giờ đây khách hàng sẽ nhớ tới Maybeline là một biểu tượng của sự tự tin và quyến rũ trong ngành mỹ phẩm.
Toyota: “Let’s Go Places”
Khi đọc slogan của Toyota, chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới những cuộc phiêu lưu và khám phá phải không? Slogan này ngầm khuyến khích khách hàng sử dụng xe Toyota để trải nghiệm cuộc sống và những chuyến hành trình mới.
Nó tạo sự liên kết mạnh mẽ với cảm xúc và phong cách sống, nhờ đó giúp Toyota duy trì vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành ô tô.
KitKat: “Have a break. Have a KitKat.”
Kitkat đã rất khéo léo chơi chữ để tạo nên một slogan vui nhộn và đáng nhớ như vậy. Họ đề cập đến mục đích của sản phẩm (là ăn nhẹ), đây là lí do tuyệt vời để khách hàng có thể tạm ngừng làm việc và nghỉ ngơi 1 chút với Kitkat.
Ngoài ra, break ở đây cũng được hiểu là việc bạn bẻ thanh socola khi ăn.
Nike: “Just Do It”
Ngắn gọn, dễ nhớ và mang tính thúc đẩy hành động mạnh mẽ. Câu slogan này khuyến khích người dùng vượt qua mọi trở ngại và hoàn thành mục tiêu, không chỉ trong thể thao mà còn trong cuộc sống. Nó truyền tải thông điệp tích cực về sự quyết tâm và ý chí.
Slogan đã trở nên quá nổi tiếng và là một biểu tượng của Nike, gắn kết mạnh mẽ với tinh thần thể thao và vượt qua giới hạn bản thân.
L’Oréal: “Because You’re Worth It”
Slogan của L’Oréal nhấn mạnh giá trị cá nhân và sự tự tin. Nó không chỉ là lời quảng cáo sản phẩm mà còn truyền tải thông điệp tích cực rằng, mọi phụ nữ đều xứng đáng được yêu thương và chăm sóc bản thân. Nhờ slogan chạm cảm xúc này, L’Oréal tạo dựng lòng tin và gắn kết với khách hàng, giúp thương hiệu trở thành lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp.
M&M’s: “Melts in Your Mouth, Not in Your Hands”
Câu slogan của M&M nhấn mạnh vào sự độc đáo của sản phẩm, giải thích tại sao M&M khác biệt với các loại kẹo khác. Nó tạo cảm giác thích thú khi thưởng thức mà không lo về việc kẹo bị tan chảy trên tay.
Slogan mang tính mô tả và dễ nhớ, giúp M&M trở thành món kẹo được yêu thích nhất trên thế giới.
Ferrari: “We are the competition.”
Ferrari quyết định đưa ra một tuyên bố táo bạo, phù hợp với mong muốn của khách hàng về một chiếc xe mạnh mẽ. Vì Ferrari ban đầu được tạo ra để trở thành một chiếc xe đua, nên tính cạnh tranh cũng gắn với thương hiệu.
Tham khảo top 100 slogan hay cho công ty
VISA – “Everywhere you want to be.”
Microsoft – “Be what’s next.”
Nokia – “Connecting people.”
Apple – “Think different.”
TikTok – “Make every second count.”
United Airlines – “Fly the friendly skies.”
Walmart – “Save money. Live better.”
Canon – “See what we Mean.”
Amazon – “Work hard. Have fun. Make history.”
Philips – “Innovation and you.”
Google – “Do the right thing.”
Uber – “Move the way you want.”
Reebok – “Be more human!”
Panasonic – “A better life, a better world.”
Starbucks – “Coffee that inspires.”
Slogan vui nhộn
Camel – “I’d walk a mile for a Camel.”
Facebook – “It’s free and always will be!”
Colgate – “Cleans more than just teeth.”
Slogan hay cho công ty ô tô
Porsche – “There is no substitute.”
Harley Davidson – “American by birth. Rebel by choice.”
Ford – “Built to last.”
BMW – “The ultimate driving machine.”
Mercedes Benz – “The best or nothing.”
Lexus – “The relentless pursuit of perfection.”
Mazda – “Zoom Zoom”
Hyundai – “Better drives us.”
Kia – “Movement that inspires.”
Slogan hay cho công ty kinh doanh thực phẩm/ đồ ăn
Burger King – “Have it your way.”
McDonald’s – “I’m lovin’ it.”
Coca-Cola – “Open happiness.”
Heineken – “Open your world.”
Pepsi – “The choice of a new generation.”
Dairy Queen – “Happy tastes good.”
Budweiser – “King of Beers.”
Nescafé – “It all starts with a Nescafé.”
Sprite – “Obey your thirst.”
Slogan hay cho công ty bảo hiểm
AIA – “Healthier, Longer, Better Lives”
Prudential – “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động.”
Manulife – “Tốt hơn mỗi ngày.”
Bảo Việt – “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”
Daiichi Life – “Gắn bó dài lâu.”
Generali Việt Nam – “Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm.”
FDW – “Sống đầy từ hôm nay.”
Cathay Life Việt Nam – “Tôn trọng khách hàng, hướng tới một dịch vụ hoàn hảo.”