Bộ nhận diện thương hiệu thời trang vừa giúp tạo ấn tượng sâu đậm với khách hàng vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Do đó rất nhiều thương hiệu đang chú trọng tới bộ nhận diện của mình. Mời bạn cùng Adina Việt Nam khám phá chi tiết những nội dung thiết yếu có trong ấn phẩm này nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là tài liệu tập hợp tất cả các hình ảnh, biểu trưng, nội dung được thể hiện một cách đồng điệu theo một thiết kế cụ thể. Từ đây tạo ra sự bản sắc riêng và giúp phân biệt thương hiệu trên thị trường cạnh tranh một cách rõ ràng hơn. 

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những gì?

Nhận diện thương hiệu lõi

  • Brand Name

Tên thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ bộ nhận diện nào. Khi đặt tên cho thương hiệu thời trang, bạn cần căn cứ vào đặc điểm sản phẩm, thông điệp mình muốn truyền tải để có được cái tên phù hợp với cá tính của mình nhất. 

  • Logo

Logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu.Thành phần này xuất hiện ở tất cả các ấn phẩm khác trong bộ nhận diện của thương hiệu như trang web, banner, biển bảng,… Nhìn vào logo, khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Logo là thành phần quan trọng trong nhận diện thương hiệu lõi
Logo là thành phần quan trọng trong nhận diện thương hiệu lõi
  • Slogan

Đây là một câu ngắn gọn diễn tả thông điệp thương mại hay cá tính của thương hiệu để tạo dựng ấn tượng với khách hàng. Chẳng hạn: Carina – Đồng hành cùng đẳng cấp thời trang.

Nhận diện ấn phẩm truyền thông tĩnh

Giống như những nhóm ngành nghề khác, bộ nhận diện thương hiệu thời trang cũng cần có những ấn phẩm truyền thông tĩnh riêng như: Danh thiếp, phong bì thư, tiêu đề thư, kẹp file tài liệu, hoá đơn doanh nghiệp, chữ ký email, catalog thương hiệu,… Những bộ tài liệu này được sử dụng chủ yếu cho khối văn phòng và các hoạt động trao đổi online/ trực tiếp giữa thương hiệu với đối tác, khách hàng.

Nhận diện đặc thù trên sản phẩm quần áo thời trang

Ngoài tuân thủ theo chuẩn: Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Ngành thời trang có đặc thù riêng và các ấn phẩm đặc trưng là: Tag treo sản phẩm, nhãn mác sườn áo, sườn quần, túi đựng sản phẩm không chỉ đơn thuần là các vật dụng phục vụ quá trình quá hàng mà còn giúp khách hàng nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. 

XEM TIẾP

Không gian thương hiệu

Với những thương hiệu thời trang theo chuỗi, việc đầu tư showroom cũng rất quan trọng. Trong đó bao gồm: Hệ thống biển bảng, poster, chương trình khuyến mãi, banner quảng cáo theo sự kiện, lookbook thời trang (bộ sưu tập ảnh cho sản phẩm mới ra mắt).

Nhận diện thương hiệu thời trang qua không gian bán hàng
Nhận diện thương hiệu thời trang qua không gian bán hàng

Nhận diện tại Event ra mắt bộ sưu tập

Với lĩnh vực thời trang, những event ra mắt bộ sưu tập mới là hoạt động thường niên diễn ra. Trong những sự kiện này, hệ thống banner, phướn, tờ rơi tờ gấp cũng được coi là một tài liệu nhận diện quan trọng.

Nhận diện ấn phẩm truyền thông động

Những thành phần có trong nhận diện ấn phẩm truyền thông động bao gồm: Hình ảnh sản phẩm (chụp với người mẫu, chụp flatlay, chụp 360 độ…), thiết kế website, thiết kế landing page,…

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu thời trang do Adina Việt Nam thực hiện

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang đồ tập Icado

Poster đứng trong bộ nhận diện thương hiệu thời trang đồ tập Icado
Poster đứng trong bộ nhận diện thương hiệu thời trang đồ tập Icado

 

Sản phẩm áo tập Icado mang đậm tính cách thương hiệu
Sản phẩm áo tập Icado mang đậm tính cách thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang nữ ND

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang nữ ND
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang nữ ND

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang Delux

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang Delux
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang Delux

**** Xem thêm các bộ nhận diện thương hiệu khác TẠI ĐÂY

Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang 

Để có được bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp, ấn tượng, một vài tips nhỏ sau của Adina Việt Nam sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn lúc này:

  • Chú trọng thiết kế nhận diện lõi: logo, tên thương hiệu và slogan – nguyên tắc cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
  • Tổ chức các event ra mắt sản phẩm mới, trong đó bạn cần đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng lookbook thời trang, tờ rơi tờ gấp phục vụ quá trình giới thiệu sản phẩm.
  • Đầu tư chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp, chụp hình với mẫu, truyền thông ảnh lên các trang web, fanpage của thương hiệu.

Như vậy Adina Việt Nam đã vừa cùng bạn tìm hiểu chi tiết về bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 098 771 2288 để được giải đáp chi tiết nhé!

Call Now Button