HANOI |
HCMC |
LIÊN HỆ BÁO GIÁ | ADINA PROFILE |
Những xu hướng thiết kế thương hiệu luôn thay đổi theo thời gian. Việc nắm vững những “trends” hiện hành sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn hấp dẫn khi tiếp xúc với khách hàng. Bởi vậy trong bài viết hôm nay, Adina Việt Nam sẽ tổng hợp tới bạn 7 xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu “hot” nhất hiện tại.
Nội dung bài viết
- #1. Xu hướng thiết kế thương hiệu từ nhận diện lõi (logo)
- #2. Xu hướng thiết kế thương hiệu dựa trên trải nghiệm của khách hàng
- #3. Xu hướng nhận diện thương hiệu hoài cổ
- #4. Xu hướng thiết kế thương hiệu theo nghệ thuật điểm ảnh hóa
- #5. Xu hướng thiết kế thương hiệu tối giản
- #6. Xu hướng thiết kế thương hiệu gắn liền với môi trường
- #7. Xu hướng thiết kế thương hiệu với hình tượng phức tạp
#1. Xu hướng thiết kế thương hiệu từ nhận diện lõi (logo)
Thiết kế logo có mặt ở tất cả hạng mục trong bộ nhận diện. Vì thế xuất phát từ logo (nhận diện lõi) luôn là xu hướng thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Bóc tách từ logo, bộ nhận diện sẽ đảm bảo tính nhất quán, đồng bộ về các mặt:
- Màu sắc nhận diện
- Phong cách thiết kế
- Kiểu chữ, font chữ
- Ý nghĩa thông điệp.
Với xu hướng này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính hiệu quả của các điểm chạm giữa thương hiệu với người dùng. Mọi thứ đều trở nên thuận tiện, dễ nhận diện.

#2. Xu hướng thiết kế thương hiệu dựa trên trải nghiệm của khách hàng
Lấy khách hàng làm trọng tâm là một hướng đi rất nhiều doanh nghiệp hướng tới. Xây dựng thương hiệu dựa trên những trải nghiệm của khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đúng yêu cầu, mong muốn của người dùng. Các hạng mục dễ dàng tác động tới cảm xúc, hành vi mua hàng và gia tăng tỷ lệ “trung thành” của khách hàng với thương hiệu.
#3. Xu hướng nhận diện thương hiệu hoài cổ
Sự trỗi dậy của xu hướng nhận diện thương hiệu hoài cổ đã bắt đầu từ năm 2019. Năm 2023 này, các chuyên gia trong ngành vẫn đánh giá xu hướng này có sức nóng cao. Thông thường, nhận diện thương hiệu mang tính hoài cổ có trọng tâm là một hình ảnh chính, chủ yếu là hình vẽ tay được đóng trong khung cố định.
Trong bộ nhận diện, logo và bao bì là hai hạng mục thích hợp nhất để thể hiện xu hướng thiết kế thương hiệu hoài cổ này. Mỗi hạng mục có đặc điểm nhận diện riêng biệt:
- Với logo, hiệu ứng đồ họa phong trần nhằm nhấn mạnh cảm giác nguyên bản của thương hiệu chính là mấu chốt của sự hoài cổ.
- Với bao bì, bạn cũng hoàn toàn có thể tự nhận ra phong cách thiết kế của chúng có phải là hoài cổ không bằng cách xem xét vẻ ngoài tổng thể. Bao bì hoài cổ mang đặc điểm như: kiểu chữ xưa cũ, bảng màu tự nhiên, tĩnh lặng, tên thương hiệu dạng sóng lướt hoặc đi lên dần.

#4. Xu hướng thiết kế thương hiệu theo nghệ thuật điểm ảnh hóa
Nếu bạn muốn thương hiệu của mình vừa mang nét hoài cổ, vừa có những chi tiết viễn tưởng thì nghệ thuật điểm ảnh hóa chính là giải pháp phù hợp nhất. Xu hướng thiết kế thương hiệu này bắt đầu xuất hiện từ những năm 80. Tới năm 2023, cùng với sự cấp tiến của kỷ nguyên kỹ thuật số, nghệ thuật điểm ảnh hóa trên thiết kế nhận diện thương hiệu lại tiếp tục “lên ngôi”.
Nghệ thuật pixel, những ô vuông lớn đơn sắc giống như điểm ảnh riêng lẻ được sắp xếp thành hình khối sẽ tạo ra những hình ảnh nhận diện trông giống như một trò chơi điện tử. Nhận diện thương hiệu trở nên ấn tượng, cuốn hút người dùng gấp bộ.

#5. Xu hướng thiết kế thương hiệu tối giản
Thiết kế thương hiệu theo phong cách tối giản trở thành xu hướng “bất tàn”. Minh chứng rõ nét nhất chính là sự hâm mộ của đông đảo người dùng dành cho các logo các thương hiệu lớn như Apple, Google. Muji. Uniqlo,…. Ở xu hướng thiết kế này, chọn ít màu (chủ yếu là 2 màu) và tận dụng kiểu chữ đơn giản là đặc trưng nhận diện nổi bật.
#6. Xu hướng thiết kế thương hiệu gắn liền với môi trường
Thân thiện với môi trường là chủ đề nóng mà toàn cầu đang quan tâm. Trong xây dựng thương hiệu, xu hướng nhận diện gắn liền với môi trường được nhận định nhanh chóng chiếm ngôi vương. Đặc biệt, các báo cáo về xu hướng tiêu dùng của khách hàng đều có kết luận chung cho thấy tỷ lệ người trẻ tuổi yêu thích thương hiệu thân thiện với môi trường ngày càng tăng cao.
#7. Xu hướng thiết kế thương hiệu với hình tượng phức tạp
Sự đối lập trong giới thiết kế xuất hiện khi xu hướng nhận diện thương hiệu phức tạp với đồ họa chi tiết tỉ mỉ đang dần trở thành một trào lưu phổ biến. Đi ngược với xu hướng tối giản, xu hướng thiết kế thương hiệu với hình tượng phức tạp bổ sung thêm nhiều chi tiết giúp nhận diện của bạn trở nên cá tính, độc đáo hơn.
Dưới đây là những đặc điểm cụ thể của xu hướng hình tượng phức tạp bạn nên biết:
- Tô bóng
- Đồ họa hoa văn lồng vào nhau hoặc lặp lại theo những hình khối rối
- Những chi tiết mang tính tinh tế cao: Nếp nhăn, lông lá, lông mi,…
- Sự hội tụ hoặc song song của những đường thẳng
- Chi tiết hình ảnh trang trí dày đặc, lấp đầy mọi khoảng trống.


XEM THÊM:
Trên đây là những xu hướng thiết kế thương hiệu “thống trị” năm 2023 mà bạn không nên bỏ qua. Hãy thường xuyên theo dõi Adina Việt Nam để cập nhật liên tục những kiến thức bổ ích trong ngành nhé!
ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy
- TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
- Tel: 098 771 2288
- Phone: 024 6659 6680
- Email: info@adina.com.vn
- Website: https://adina.com.vn/